Vụ cháy khiến 6 người thương vong: Nhiều vật dụng dễ cháy cản lối thoát duy nhất

Theo Cảnh sát PCCC TP HCM, ki ốt bị cháy chứa nhiều vật dụng dễ cháy khiến lửa lây lan nhanh, bên cạnh đó, chỉ có 1 lối ra vào duy nhất trong căn nhà nên gây hậu quả nghiêm trọng.
kiot chua nhieu vat dung de chay 1 loi thoat duy nhat
Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin với báo giới về vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và 4 người bị thương xảy ra ở đường 138 (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM). Sáng 24/10, lãnh đạo cảnh sát PCCC TPHCM đã cung cấp nhiều thông tin xung quanh vụ việc thương tâm này.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: “Vụ cháy xảy ra tại 2 ki ốt mà gia đình gặp nạn đang ở tạm để xây nhà. Trong 2 kiot này có chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát, lây lan nhanh.

Vào thời điểm cháy, các vật dụng dễ cháy chất đầy nhà, cùng xe máy được dựng trước cửa, trong khi chỉ có 1 lối ra ngoài duy nhất đã gây khó khăn khi thoát ra ngoài, gây nên hậu quả nghiêm trọng”, đại tá Băng thông tin.

kiot chua nhieu vat dung de chay 1 loi thoat duy nhat
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ghi nhận từ cơ quan chức năng, khi cháy thành viên nhỏ nhất gia đình là cháu Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại nuôi của bà Mùi) thấy lửa nên núp dưới gầm giường, bà ngoại cháu là Phạm Thị Mùi (63 tuổi) do cố gắng cứu cháu nên cả 2 cùng tử vong do ngạt khí.

4 thành viên còn lại bị bỏng hiện đang được điều trị tích cực tại BV Nhi Đồng 1, BV Thủ Đức và BV Quân Dân Miền Đông. Ngoài ra, đám cháy còn thiêu rụi hoàn toàn 15m2 căn nhà, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

“Hiện tại công an đang kết hợp cùng cơ quan điều tra công an TP HCM xác định nguyên nhân vụ cháy, do đây là vụ cháy có thương vong về người.

Trong thời gian gần đây, tại TP HCM và 1 số tỉnh thành xảy ra nhiều vụ cháy gây chết người. Qua đây thì chúng tôi cảnh báo với người dân phải thực hiện nghiêm túc PCCC từ việc đun nấu, thờ cúng đến sắp xếp hàng hóa kinh doanh để đảm bảo an toàn”, đại tá Băng nói.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/10, nhiều người dân trên đường 138 (phường Tân Phú, quận 9, TP HCM) phát hiện ngọn lửa kèm theo đó mùi khét tại căn nhà số 82 trên đường này nên hô hoán.

Nhiều người dân tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Phát hiện bên trong có người nên người dân đã dùng búa phá cửa giải cứu 4 người ra bên ngoài trong tình trạng bị bỏng.

Lực lượng PCCC có mặt kịp thời, hỗ trợ người dân khống chế đám cháy. Qua kiểm tra, công an xác định có 2 người tử vong, ngoài ra, 4 người khác bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công An) có mặt tại hiện trường chỉ đạo, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hiện vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

kiot chua nhieu vat dung de chay 1 loi thoat duy nhat Bà ngoại tử vong trong tư thế che chở cho cháu gái nuôi 3 tuổi

Khi dập tắt lửa, cảnh sát phát hiện cảnh bà ngoại tử vong trong tư thế che chở cho cháu gái cạnh gầm giường.

kiot chua nhieu vat dung de chay 1 loi thoat duy nhat Cận cảnh hiện trường vụ cháy khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn

Phát hiện đám cháy, hàng xóm phải dùng búa phá cửa để cứu 6 người bên trong ngôi nhà nhưng 2 người đã tử vong.

kiot chua nhieu vat dung de chay 1 loi thoat duy nhat TP HCM: Cháy nhà ở quận 9, 6 người thương vong

Theo nguồn tin từ Cảnh sát PCCC TP HCM, đã có 2 người chết, 4 người bị thương trong vụ cháy trên đường 138 (phường ...

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.