Vụ cháy lớn ở xưởng sản xuất bánh gato: Đã phát hiện có một số người thiệt mạng

Bí thư xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có một số người thiệt mạng trong đám cháy do không chạy thoát được.

Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, trưa 29/7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Mâu, Bí thư xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, hiện tại, địa phương đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu vực nhà xưởng trên.

vu chay lon o xuong san xuat banh gato co mot so nguoi thiet mang
Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, nhiều người dân hiếu kỳ xem lực lượng chức năng cứu người bị nạn (Ảnh Công Phương).

Trả lời thông tin có tới 20 nạn nhân tử vong, ông Nguyễn Xuân Mậu cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tiến hành nên chưa có thông tin cụ thể. “Đến thời điểm hiện tại, đã có một số người thiệt mạng trong đám cháy do không chạy thoát được”, ông Mậu nói.

Cùng chia sẻ thông tin về vụ cháy, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch HĐND xã Đức Thượng cho biết, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo của một gia đình trên địa bàn xã. Nơi cháy là xưởng sản xuất có lợp mái tôn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo xã cùng lực lượng chức năng và nhân dân phối hợp dập tắt đám cháy.

vu chay lon o xuong san xuat banh gato co mot so nguoi thiet mang
Xe cấp cứu đưa các nạn nhân bị nạn ra khỏi hiện trường (Ảnh Công Phương).

“Hiện tại, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đang tìm kiếm người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc”, ông Tám nói .

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Đức Quang, Trưởng Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) xác nhận có vụ cháy ở xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

Ông Quang cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

vu chay lon o xuong san xuat banh gato co mot so nguoi thiet mang
Xưởng bánh kẹo bị cháy rụi, hư hỏng toàn bộ (Ảnh Công Phương).

“Các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung giải quyết nên sẽ thông tin cụ thể sau”, ông Quang nói.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 29/7, tại Km19 thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều người thương vong.

Theo một số nhân chứng cho biết, nơi xảy ra cháy là một nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato, do có nhiều hộp xốp, bìa các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến mọi người không kịp trở tay.

“Xưởng sản xuất này có duy nhất một đường ra nên khi xảy ra hỏa hoạn, cánh cửa duy nhất bị sập xuống khiến nhiều người ở trong không có đường thoát”, một nhân chứng nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

vu chay lon o xuong san xuat banh gato co mot so nguoi thiet mang Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, nhiều người mắc kẹt

Vụ hỏa hoạn xảy ra bất ngờ và bùng cháy nhanh chóng đã làm sập cánh cửa duy nhất của ngôi nhà khiến nhiều người ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.