Vụ chìm tàu trên biển: Phát hiện thêm 1 thi thể nằm mắc kẹt trong tàu

Sau nhiều giờ tìm kiếm, thợ lặn đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu tại tầng 2 của tàu VTB 26.

Sáng 19/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (SAR) đã tiếp cận khu vực đảo Hòn Ngư (Nghệ An), hiện trường vụ chìm tàu VTB 26 do cơn bão số 2 đánh chìm ngày 17/7.

Tại đây, đội thợ lặn đã phá cửa tàu vận tải này để tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích. Sau nhiều giờ tìm kiếm, thợ lặn phát hiện một thi thể thuyền viên trong tầng 2 tàu VTB 26 (trong tổng số 3 tầng và một tầng buồng lái).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa thi thể của thuyền viên này về cảng Cửa Lò nhận dạng.

Được biết, 4 thuyền viên mất tích gồm: Nguyễn Văn Xuân (35 tuổi, quê Thanh Hoá), Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi), Nguyễn Văn Dương (28 tuổi), Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, cả 3 đều cùng quê Hải Phòng).

vu chim tau tren bien phat hien them 1 thi the nam mac ket trong tau
Đội thợ lặn đang tiếp cận hiện trường vụ chìm tàu để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Theo lực lượng cứu hộ thì khu vực gần đảo Hòn Ngư, trời nắng và lặng gió nhưng nước biển đục nên có khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Ông Trần Quang Thanh, Đội trưởng đội thợ lặn SAR, người có kinh nghiệm 15 năm cho biết, để tìm kiếm thi thể các nạn nhân, Cục hàng hải Việt Nam (SAR) đưa đội thợ lặn tới hiện trường để khảo sát việc tìm kiếm 4 nạn nhân của tàu VTB 26 còn mất tích.

Do tàu cứu nạn SAR không tiếp cận được gần vị trí VTB 26 nên lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải đưa đội thợ lặn qua một thuyền nhỏ của ngư dân và xuống cứu hộ.

“Đội thợ lặn phân ra, mỗi kíp lặn có hai người làm việc trong thời gian 10-15 phút. Nếu tìm thấy nạn nhân tử vong, thợ lặn sẽ đưa thi thể vào một túi cứu hộ để trục vớt và chuyển lên tàu. Đoạn nơi tàu VTB 26 chìm nước đục, tàu lật úp nên gây khó khăn cho đội thợ lặn”, ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Văn Tính, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, qua nhận định và theo lời kể của nhân chứng thì khả năng nạn nhân bị mắc kẹt trong tàu là rất cao.

Cũng theo ông Tính, thì sẽ có 5 kíp lặn, mỗi kíp lặn sẽ có hai người thay nhau vào trong boong tàu bị lật úp để kiểm tra.

vu chim tau tren bien phat hien them 1 thi the nam mac ket trong tau
Nạn nhân sau khi được phát hiện, lực lượng chức năng đã đưa vào bờ

“Đội thợ lặn chia thành 5 kíp lặn, mỗi kíp lặn có hai người thay nhau vào trong ca-bin tàu bị chìm để tìm kiếm các thuyền viên nghi còn mắc kẹt trong khoang lái. Sau khi thợ lặn kiểm tra nếu không phát hiện dấu hiệu của thuyền viên thì sẽ sử dụng hai cặp tàu giã cào của ngư dân để rà quét xung quanh khu vực tàu chìm”, ông Tính cho hay.

Sau 3h tìm kiếm, đến khoảng gần 10h sáng nay (19/7), thợ lặn tìm thấy và tiếp cận, đưa được 1 thi thể mắc kẹt trong khoang lái ra ngoài, sau đó được tàu cứu hộ di chuyển vào bờ.

Như trước đó đã đưa tin, 16/7, tàu VTB 26 phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An), cách đất liền 4 km.

Con tàu sau đó bị chìm, mất tín hiệu, 13 thuyền viên mất tích. Tới chiều 17/7, lực lượng chức năng đã cứu được 7 thuyền viên và phát hiện 2 thi thể trôi dạt trên biển.

Hiện đội thợ lặn vẫn đang tổ chức tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân còn lại.

vu chim tau tren bien phat hien them 1 thi the nam mac ket trong tau Vụ chìm tàu trên biển: Thuyền viên kể lại giây phút đối mặt với tử thần
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.