Vụ chìm tàu trên biển: Phát hiện thi thể thuyền viên thứ 2 mắc kẹt trong tàu

Sau 2 ngày tiếp cận tại hiện trường, đội thợ lặn đã phát hiện thêm một thi thể 1 thuyền viên tại khoang tàu VTB 26.

Trưa 20/7, thượng tá Hồ Quyết Thắng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đội thợ lặn đã tìm thấy thêm 1 thi thể của một thuyền viên trong con tàu VTB26 bị chìm trên vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) vào rạng sáng 17/7.

Theo đó, gần 6h sáng 20/7, 5 kíp thợ lặn (10 người) tiếp tục lên tàu di chuyển ra tiếp cận con tàu VTB26 đang bị chìm dưới biển gần đảo Hòn Ngư.

Tại đây, 5 kíp thợ lặn đã liên tục thay nhau vào boong tàu bị chìm để tìm kiếm các nạn nhân.

vu chim tau tren bien phat hien thi the thuyen vien thu 2 mac ket trong tau
Sau hai ngày ra tại hiện trường, đội thợ lặn vừa phát hiện thêm một thi thể của thuyền viên bị mắc kẹt trong khoang tàu.

Do nước đục, bên trong tàu tối, các vật dụng bị đảo lộn nên việc tìm kiếm hết sức khó khăn. Trong con tàu có nhiều buồng, ngăn nên các thợ lặn phải liên tục di chuyển mò mọi nơi để tìm kiếm.

Đến 9h5 sáng cùng ngày, đội thợ lặn đã phát hiện được 1 thi thể bị mắc kẹt trong tàu. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân này vào bờ để làm thủ tục xác định danh tính nạn nhân.

Như đã đưa tin, rạng sáng 17/7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò (Nghệ An), đang neo đậu tránh bão số 2 ở khu vực đảo Hòn Ngư (TX.Cửa Lò) thì bị bão đánh chìm. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 13 thuyền viên.

Kết thúc ngày tìm kiếm thứ tư, đã có 7 thuyền viên được cứu sống và 4 thuyền viên đã tử vong, hiện còn 2 người khác đang mất tích.

vu chim tau tren bien phat hien thi the thuyen vien thu 2 mac ket trong tau Vụ chìm tàu trên biển: Thuyền viên kể lại giây phút đối mặt với tử thần

“Ba đợt sóng đánh liên tiếp, chúng tôi bị rơi xuống biển, còn con tàu thì bị lật úp. Sau 7 giờ lênh đênh trên ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.