Vụ cựu Thứ trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt: 'Cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước'

Nói về vụ cựu Thứ trưởng Lê Bạch Hồng bị bắt, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Liên quan đến thông tin ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, TGĐ Bảo hiểm Xã hội vừa bị bắt, Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có văn bản thông tin chính thức gửi tới báo giới do Phó TGĐ Đào Việt Ánh ký.

Cụ thể, theo cơ quan này, ngày 09/11/2018, C03 đã khởi tố và bắt tạm giam với 04 bị can nguyên là cán bộ của BHXH Việt Nam có liên quan đến vụ việc.

“Quan điểm của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là thực hiện đúng quy định của pháp luật, nghiêm túc chấp hành các kết luận của cơ quan thẩm quyền; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước”, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, sẽ thông tin đầy đủ các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan có thẩm quyền.

Công văn cũng nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, Quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ; được thanh tra, kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật. BHXH Việt Nam khẳng định trong mọi trường hợp quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và chứng cứ thu thập được, ngày 09/11/2018 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã quyết định.

Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với Nguyễn Huy Ban, nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với Trần Tiến Vỹ, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với Hoàng Hà, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh trên, ngày 09/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã thực hiện tống đạt Quyết định Khởi tố bị can và thi hành các Lệnh đối với bị can theo đúng quy định của pháp luật.

bhxh viet nam noi ve vu cuu thu truong le bach hong bi bat tap trung giai quyet vu viec va thu hoi tai san cho nha nuoc Cựu cán bộ Hải quan bị truy tố vì ký phê duyệt để nhập lậu ô tô Lexus gắn mác Việt kiều hồi hương

Theo cơ quan chức năng, bị can Phạm Phú Lộc (cựu Trưởng phòng nghiệp vụ Hải quan Đồng Tháp) vừa bị truy tố có vai ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.