Vụ 'dôi dư' hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk: Công an tỉnh sẽ giám sát kỳ thi tuyển

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ cử lực lượng giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 để đảm bảo tính minh bạch, khách quan.
vu du doi hon 500 giao vien cong an tinh giam sat ky thi giao vien
Công an tỉnh sẽ giám sát kỳ thi giáo viên tại huyện Krông Pắk vào ngày 22/4 tới.

Sáng 22/4 sẽ có hơn 440 giáo viên tham gia kỳ thi, xét tuyển giáo viên từ bậc mầm non đến THCS tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk).

Kỳ thi sẽ được diễn ra tại Trường THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk). Các giáo viên dự thi sẽ chia làm hai nhóm để thi, xét tuyển là nhóm đặc cách (công tác trên 36 tháng trở lên, có bằng tốt nghiệp loại giỏi…) và nhóm đại trà.

Trong số này có 370 giáo viên đủ điều kiện dự thi (tuy nhiên chỉ có 254 người nộp hồ sơ) nằm trong số hơn 500 giáo viên dôi dư tại huyện này. Có khoảng 208 người trong số 578 giáo viên dôi dư không có chỉ tiêu xét tuyển đang khiếu nại về quyền lợi của mình…

Liên quan đến kỳ thi giáo viên này, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết đã cử lực lượng công an tham gia cùng sở Nội vụ trong việc giám sát.

Cụ thể, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ giám sát từ khi ra đề thi cho đến chấm thi, công bố kết quả để đảm bảo tính minh bạch, công bằng, không để xảy ra tiêu cực trong thi cử.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu Sở Nội vụ, UBND huyện Krông Pắk thành lập ban giám sát kỳ thi theo thẩm quyền.

Đối với việc giám sát kỳ thi, đảm bảo tính minh bạch, công bằng, UBND huyện Krông Pắk, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cũng đã có quyết định về việc thành lập ban giám sát theo quy định.

Trước yêu cầu cần bổ sung thành phần ban giám sát để nâng cao tính khách quan, minh bạch, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu rà soát và bổ sung thành phần theo đúng quy định, thẩm quyền…

vu du doi hon 500 giao vien cong an tinh giam sat ky thi giao vien
Hàng trăm giáo viên có mặt đòi lại quyền lợi khi nghe thông tin có nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, vào ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp giải quyết những hạn chế, khúc mắc trong việc sử dụng biên chế, tuyển dụng hợp đồng lao động trong ngành giáo dục dẫn đến dư thừa gần 600 giáo viên.

Tại đây UBND huyện cũng thông báo chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên không trong chỉ tiêu biên chế 2017.

Sau khi nghe thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện chuẩn bị chấm dứt hợp đồng đã kéo đến UBND huyện Krông Pắk để phản đối.

Sau đó, Phó Chủ tịnh UBND tỉnh đã ký công văn yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng việc cắt hợp đồng lao động đối với số giáo viên mà huyện đã thông báo vào ngày 9/3/2018, để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.

vu du doi hon 500 giao vien cong an tinh giam sat ky thi giao vien Đắk Lắk vẫn chưa có phương án giải quyết 500 giáo viên dôi dư

Theo phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, do 'còn thiếu báo cáo của các sở ngành liên quan' nên đến nay tỉnh chưa có ...

vu du doi hon 500 giao vien cong an tinh giam sat ky thi giao vien Vụ 500 giáo viên dôi dư: Kỷ luật khiển trách Bí thư và Chủ tịch huyện

Liên quan đến việc ồ ạt tuyển hàng trăm giáo viên dẫn đến tình trạng dôi dư trầm trọng gây bức xúc dư luận, Ban ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.