Vụ giáo viên thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ xin lỗi: Viện kiểm sát lên tiếng

Theo Viện kiểm sát nhân dân TP. Vinh (Nghệ An) cho biết hiện nay, cơ quan chức năng đang trưng cầu giám định thương tích đối với cô H. nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố.

Liên quan đến vụ việc giáo viên P. T.H. (giáo viên thực tập tại trường mầm non Việt-Lào) đang mang thai bị phụ huynh đáng đập phải nhập viện, ông Nguyễn Công Phú - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ việc.

Theo ông Phú thì hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ tài liệu, trưng cầu giám định thương tích đối với cô H.

“Khi nào đầy đủ thủ tục, đủ căn cứ khởi tố thì mới chuyển sang Viện kiểm sát để phê chuẩn. Quan điểm của chúng tôi là làm nghiêm, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Phú nói.

Ông Hoàng Quốc Kiều - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại sức khoẻ chị P. T. H. vẫn đang được các bác sỹ chăm sóc, theo dõi sát sao tại Trung tâm.

“Lúc mới vào, thai nhi của bệnh nhân H. là 13 tuần, doạ sẩy, bánh rau doạ bóc tách. Phía trong bị chảy máu nên ở cạnh bánh rau vẫn có điểm tụ dịch máu nên bệnh nhân Hiên vẫn đang được các bác sỹ theo dõi sát sao. Khi nào điều trị hết điểm tụ dịch máu và sức khoẻ ổn định hoàn toàn thì mới được cho xuất viện”, ông Kiều thông tin.

Cơ quan Công an TP.Vinh xác định danh tính người phụ huynh đánh nữ giáo viên là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú khối 3, phường Trung Đô.

Được biết, bà Phan Thị Nghĩa là ủy viên ban đại diện cha mẹ học sinh lớp E 5 tuổi, năm học 2017 - 2018.

vu giao vien thuc tap mang thai bi danh ep quy xin loi vien kiem sat len tieng
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc.

Cơ quan công an cho biết, sau khi triệu tập để lấy lời khai, thấy rằng không cần thiết phải tạm giữ nên Công an TP. Vinh đã cho phép vị phụ huynh này trở về, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước sự việc này, Sở GD&ĐT Nghệ An đã ký báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Nghệ An về việc giáo sinh thực tập Phan Thị H. bị phụ huynh hành hung tại trường mầm non Việt Lào vào ngày 22/3 vừa qua.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, khoảng 8h sáng 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu T.P.Đ.K, lớp mẫu giáo 5E) đưa con đến lớp và cho rằng giáo sinh thực tập Phan Thị H. đã đánh con mình dẫn đến vết bầm tím ở chân.

vu giao vien thuc tap mang thai bi danh ep quy xin loi vien kiem sat len tieng
Cô H. hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Bà Nghĩa đã xông vào vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H. Lúc này giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt đã đến can ngăn thì bà Nghĩa mới dừng lại.

Sau sự việc, phía trường đã báo cáo sự việc với UBND, Công an phường Trung Đô, Công an TP. Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ.

vu giao vien thuc tap mang thai bi danh ep quy xin loi vien kiem sat len tieng Vụ giáo viên thực tập bị đánh, ép quỳ xin lỗi: Người đánh là đại diện cha mẹ học sinh

Danh tính phụ huynh xông vào lớp túm tóc, đánh vào bụng một cô giáo thực tập đang mang thai tuần thứ 13 được xác ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.