Vụ lô hàng 11 tỷ đồng bị bắt giữ: Á hậu Tú Anh lần đầu lên tiếng

Á hậu Tú Anh xin lỗi khi khiến mọi người lo lắng thời gian qua. Tuy nhiên, cô khẳng định sản phẩm cô quảng cáo có nguồn gốc rõ ràng.
vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Tú Anh là đại sứ thương hiệu của hãng mĩ phẩm nghi là hàng giả
vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng Á hậu Tú Anh: Sắc đẹp là một lợi thế khi bước vào nghề báo

Nhiều sao Việt là gương mặt đại diện và quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp bị bắt giữ lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Sản phẩm của doanh nghiệp gồm nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… và do các ngôi sao nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Ngọc Trinh, Á hậu Dương Tú Anh, Huyền My, Hoa hậu Kỳ Duyên... làm đại diện thương hiệu và quảng cáo.

Khi vụ việc xảy ra, nhiều sao Việt chọn cách im lặng. Bất chấp việc dư luận tranh cãi và đặt ra câu hỏi về việc họ phải trách nhiệm trước sự việc.

Á hậu Tú Anh lần đầu lên tiếng

Á hậu Tú Anh là một trong rất nhiều sao Việt quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp này. Cô thậm chí là gương mặt đại diện cho một dòng nước uống làm đẹp, được giới thiệu là có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Sau một thời gian dài im lặng, ngày 12/11, Á hậu Tú Anh lên tiếng chia sẻ trên trang cá nhân. Đầu tiên, cô gửi lời xin lỗi khi khiến mọi người hoang mang và lo lắng. Cô cũng giải thích lý do im lặng trong suốt thời gian qua là bởi “tôn trọng nguyên tắc làm việc, tôn trọng đối tác, dù rất muốn nhưng vẫn gắng chờ đợi thông tin chính thức rồi mới lên tiếng”.

vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng
Á hậu lên tiếng giải thích sau một thời gian dài im lặng.

“Tú Anh chỉ đóng vai trò đại sứ thương hiệu duy nhất cho dòng sản phẩm Beauty and Go của T's Group, sản phẩm này xuất xứ từ Tây Ban Nha, được nhập khẩu trực tiếp bởi Công ty CP thương mại Hiếu Dương, và T's Group là kênh phân phối, bán lẻ sản phẩm này. Hiện tại, sản phẩm này vẫn được lưu hành ở Tây Ban Nha và nhiều nước trên thế giới”, Á hậu Việt Nam 2012 giải thích.

“Trong thoả thuận hợp tác về đại sứ thương hiệu, bản thân tôi dù biết rất rõ về sản phẩm và thường xuyên sử dụng trong gần 2 năm vừa qua, nhưng vẫn có điều khoản bắt buộc đối tác ‘cam kết sản phẩm đã được cấp phép tại Việt Nam và đảm bảo mọi yêu cầu về chất lượng, sức khoẻ cho người tiêu dùng’”, Tú Anh viết.

Cô cũng khẳng định trong quá trình làm đại sứ luôn sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được mọi người trong gia đình cô dùng hàng ngày.

Vũ Ngọc Anh xác nhận quảng cáo mỹ phẩm

Mới đây, trao đổi với Zing.vn, Vũ Ngọc Anh xác nhận cô quảng cáo loại nước uống giống Tú Anh. Tuy nhiên, cô không muốn chia sẻ về vụ việc lần này bởi chưa kiểm tra rõ ràng thông tin các sản phẩm bị bắt giữ.

“Công ty này có nhiều mặt hàng, bởi vậy, tôi chưa thể kiểm tra được rõ ràng những sản phẩm nào nằm trong lô hàng không rõ nguồn gốc. Tôi mới đọc trên báo rằng, một lô hàng của công ty đó đã bị bắt, nhưng có thể đó là lô hàng mới. Riêng với sản phẩm tôi quảng cáo, tôi đã kiểm tra kỹ lưỡng, nó có tem mác, thông tin về xuất xứ, hạn sử dụng rất rõ ràng, cụ thể. Và nhiều người cũng đã sử dụng loại nước này”, cô cho biết.

“Thực sự, để xảy ra vụ việc vừa rồi là điều không ai muốn. Tuy nhiên, trước khi có kết luận về nguồn kinh doanh đó thì tôi chưa thể nói dứt khoát rằng tất cả các sản phẩm của họ có vấn đề hay không. Do đó, tôi cũng không dám đưa ra phát ngôn gì vào thời điểm này”, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 nói.

vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng
Vũ Ngọc Anh quảng cáo mỹ phẩm.

Trước câu hỏi “chị có sử dụng sản phẩm để kiểm chứng chất lượng trước khi quảng cáo tới công chúng?”, diễn viên Lôi báo cho biết: “Thực sự tôi rất ít quảng cáo trên facebook, chỉ những sản phẩm nào thực sự có hiệu quả, tôi mới giới thiệu tới mọi người. Nước uống tôi quảng cáo có rất nhiều trên thị trường, và nó có hạn sử dụng ngắn, do đó nếu chất lượng không đảm bảo thì người sử dụng sẽ biết ngay”.

“Vấn đề xuất xứ, nguồn gốc là rất quan trọng. Do đó, những sản phẩm không rõ nguồn gốc, tôi sẽ không quảng cáo. Bởi, chẳng may, sau khi tôi quảng cáo, khách hàng sử dụng rồi bị làm sao, thì đó là vấn đề rất đáng ngại và cấp bách. Hơn nữa, trên mạng hiện giờ, quảng cáo nhan nhản sản phẩm xuất xứ Trung Quốc ảnh hưởng lớn tới sức khỏe”, cô cho biết.

Bảo Thanh đơn phương chấm dứt hợp đồng

Ngoài Vũ Ngọc Anh, rất nhiều người nổi tiếng đã quảng cáo cho doanh nghiệp kể trên, ví dụ Hoa hậu Kỳ Duyên, diễn viên Bảo Thanh, Á hậu Huyền My, người mẫu Thúy Hạnh…

Trên trang cá nhân, Bảo Thanh cho biết cô đã yêu cầu công ty cung cấp, làm rõ thông tin, đồng thời “chủ động nhờ luật sư hỗ trợ để có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn”.

“Việc nhận lời làm đại sứ cho một nhãn hàng hay quảng bá cho một công ty khi công ty ấy đang hoạt động bình thường là một hoạt động được luật pháp cho phép. Khi được công ty giới thiệu về sản phẩm Sen Slim, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp giảm cân an toàn và được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên, tôi đã sử dụng và nhận được những hiệu quả thật đối với chính bản thân mình”, diễn viên Sống chung với mẹ chồng viết trên trang cá nhân.

Cô khẳng định: “Khi nhận được lời mời làm đại sứ thương hiệu, tại thời điểm ký hợp đồng (có thời hạn từ tháng 7/2017 - 1/2018) tôi đã yêu cầu công ty đưa thông tin chi tiết về sản phẩm và công ty TS Natural đã cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng Không có việc 'cơ quan chức năng trả lại hàng' trong vụ thu giữ 14.000 sản phẩm mỹ phẩm
vu lo hang 11 ty dong bi bat giu a hau tu anh lan dau len tieng Người nổi tiếng làm ‘đại sứ thương hiệu’: Ẩn giấu những hiểm họa!
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.