Vụ nghi ngộ độc khiến hàng trăm học viên phải nhập viện: ‘Món đậu sốt có cảm giác để lâu, bị nhớt’

Học viên của Trung tâm đào tạo là các công ty con của một tập đoàn lớn, nơi xảy ra vụ nghi ngộ độc khiến hàng trăm học viên phải nhập viện cho biết, thức ăn do bếp ăn của trung tâm nấu.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra ở Trung tâm đào tạo là các công ty con của một tập đoàn lớn (Thuê địa điểm trong Trường đào tạo nhân lực Vietinbank, Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội), ngày 7/7, trao đổi với chúng tôi, một nam học viên đang được truyền nước tại Bệnh viện 198 cho biết, anh cảm thấy mất sức, không đứng dậy được.

vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
Sáng 7/7, ghi nhận tại Bệnh viện 198, còn khoảng gần 20 học viên được điều trị và mua thuốc tại bệnh viện (Ảnh Công Phương).

Kể lại sự việc, học viên cho hay, vào khoảng 11h55 ngày 6/7, các học viên của trung tâm ăn trưa tại nhà ăn đến khoảng 12h20 thì ăn xong.

“Sau đó, chúng tôi về ngủ trưa và đến khoảng 14h dậy. Tuy nhiên, đến 17h chiều, tôi có biểu hiện đau bụng, đau hết cơ bụng và nghĩ là bị ngộ độc do ăn uống. Sau đó, tôi bị đi ngoài liên tục từ chiều tối đến đêm.

Sau khi bị đi ngoài nhiều, người tôi mất nước, biểu hiện sốt, mệt mỏi, không còn sức lực nữa, đi không nổi. Tôi được đo nhiệt độ là hơn 39 độ”, nam học viên nói.

vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
Hai học viên được truyền nước tại khoa chống độc (Bệnh viện 198) (Ảnh Công Phương).

Theo nam học viên này, sáng nay (7/7), anh được bạn bè đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu cùng hàng trăm người khác cũng được đưa đi cấp cứu với biểu hiện như anh.

Chia sẻ về mâm cơm vào trưa ngày 6/7, nam học viên nói: “Bữa cơm trưa hôm qua gồm có vịt luộc, nước luộc nấu măng, rau luộc, đậu phụ sốt cà chua, thịt rang,… Đặc biệt, món đậu phụ sốt cà chua ăn vào có cảm giác để lâu nên bị nhớt. Tôi ăn 1-2 miếng thấy nhớt quá nên không ăn nữa”.

Ngoài ra, nam học viên cho hay, tại bếp ăn của trung tâm còn lắp hệ thống phun sương và những giọt sương phun rơi vào các món ăn.

vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
Ghi nhận tại nơi các học viên ăn ở và bị ngộ độc, có hàng trăm học viên xách đồ đạc ra khỏi cổng (Ảnh Công Phương).

“Bếp ăn nấu một chỗ và chia cho 3 khu vực học viên ăn. Sau bữa ăn trưa ngày hôm qua, có hàng trăm học viên ở cả 3 khu vực ăn bị ngộ độc. Do vậy, chúng tôi nghi ngờ ngộ độc do thực phẩm”, nam học viên chia sẻ.

Cùng chia sẻ về sự việc trên, một nam học viên khác cho biết thêm, sau bữa ăn trưa hôm qua, đến chiều tối nhiều người bị đau bụng, đi ngoài liên tục. Các bạn nữ bị đau bụng mạnh hơn nên đi bệnh viện trước.

“Sáng nay (7/7), cơn đau bụng nặng hơn, không chịu nổi nữa trung tâm mới đưa đến bệnh viện khám. Bây giờ khám xong, lấy thuốc, Trung tâm bảo chúng tôi về quê luôn. Đang đau thế này, quê lại xa, không biết về kiểu gì”, nam học viên chia sẻ.

vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
Trong số những học viên ra về, có nhiều học viên mới mua thuốc ở Bệnh viện sau vụ ngộ độc vừa qua (Ảnh Công Phương)

Sáng 7/7, lãnh đạo khoa Cấp cứu Bệnh viện 198 cho biết, khoa bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện từ tối qua, với các biểu hiện đau bụng, sốt, mất nước…

“Tối qua có khoảng 30 bệnh nhân nhập viện, tuy nhiên sáng ngày 7/7 số lượng bệnh nhân nhập viện ồ ạt với số lượng lớn.

Do đó, chúng tôi đã hướng dẫn chuyển bệnh nhân sang những bệnh viện khác ở gần đó”, vị đại diện này chia sẻ.

Cũng theo vị bác sĩ này, khi các bệnh nhân nhập viện các bác sĩ đã xử lý ban đầu, cho xét nghiệm đồng thời cấp thuốc cho người bệnh.

vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot
Ghi nhận của chúng tôi vào chiều 7/7, Công an đã đến khám nghiệm hiện trường (Ảnh Công Phương).

“Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ nghiều đến ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống”, vị bác sĩ này cho biết.

Được biết, do số lượng bệnh nhân quá lớn, Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra ngộ độc để khám, phân loại các bệnh nhân.

“Chỉ những trường hợp nặng mới đưa vào viện, nếu tất cả cùng vào viện 1 lúc sẽ gây nên tình trạng quá tải”, đại diện khoa Cấp cứu – BV 198 cho hay.

Theo nguồn tin của chúng tôi, một số công ty con của một tập đoàn lớn đã thuê địa điểm trong Trường đào tạo nhân lực Vietinbank (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội) để đào tạo cho các học viên học tiếng Nhật, học văn hóa Nhật, cách làm việc ở Nhật để xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Các học viên bị ngộ độc ăn tại bếp ăn của các công ty con thuộc tập đoàn này.
vu nghi ngo doc khien hang tram hoc vien phai nhap vien mon dau sot co cam giac de lau bi nhot Hà Nội: Hàng trăm học viên nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn

Sau bữa ăn trưa ngày 6/7, đến chiều cùng ngày, hàng trăm học viên tại Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực đi Nhật Bản thuê ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.