Vụ nhầm con 6 năm ở Hà Nội: Người mẹ đau buồn vì 'mất cả gia đình, lỡ tuổi thanh xuân'

Sau nhiều ngày im lặng trước sự việc con trai bị trao nhầm cách đây 6 năm tại bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), chiều 12/7, chị Vũ Thị Hương đã lên tiếng. 

"Bản thân tôi chưa thể bình tâm"

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, từ khi biết cháu Đoàn Nhật M. (con trai chị đang nuôi 6 năm nay) là con của vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (SN 1990) và Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989) ở Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội), chị rất sốc.

vu nham con 6 nam o ha noi nguoi me dau buon vi mat ca gia dinh lo tuoi thanh xuan
Chị Vũ Thị Hương chia sẻ với chúng tôi về những thông tin xung quanh việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con (Ảnh: Công Phương)

Khi anh Sơn thông báo Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con, 2 bên (gia đình chị Hương, gia đình anh Sơn và bệnh viện) đã cùng bàn bạc, đi đến thống nhất làm xét nghiệm ADN để xác định con của hai gia đình.

“Sau khi đi làm xét nghiệm ADN, các bên đã xác định cháu Phùng Thanh H. (con anh Sơn và chị Hiền đang nuôi) là con tôi và cháu Đoàn Nhật M. là con của vợ chồng anh Sơn chị Hiền”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, từ khi biết sự việc đến nay, chị rất mệt mỏi, nhiều người không hiểu chuyện đã nói những lời nói khó nghe, xúc phạm chị vì nghĩ chị không trả con cho gia đình anh Sơn.

“Tôi nhận được nhiều mắng chửi rất thậm tệ nhưng mọi người không hiểu, tôi không làm gì sai. Tôi vẫn đang chăm sóc và nuôi dưỡng cháu rất tốt. Thủ tục pháp lý chưa hoàn thành làm sao tôi có thể giao cháu M. được.

Có người nói tôi xui cháu M. không đến gần nhà bố đẻ cháu nhưng trẻ con như tờ giấy trắng, tôi không bao giờ vẽ lên cho cháu những thứ không tốt đẹp.

Tôi nuôi cháu 6 năm trời, giờ mới biết là nuôi con của người khác... Tôi làm sao nỡ gieo vào đầu con những thông tin không tốt. Các cháu làm gì nên tội?

Ngoài ra, các cháu đang tuổi mới lớn, nếu không làm tư tưởng tốt, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu sau này. Tôi rất mệt mỏi và sút gần 10 kg trong thời gian gần đây”, chị Hương nói.

Chia sẻ thêm, chị Hương cho hay, trong lần đầu tiên gặp con trai ruột của mình là cháu Phùng Thanh H., chị Hương đã cảm thấy cháu H. rất giống mình.

“Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ con lắm nhưng bản thân tôi chưa thể bình tâm.

Trong thời gian tới, tôi sẽ bỏ công việc hiện tại ở Hà Nội để về Ba Vì xin việc làm. Tại đây, tôi sẽ cho M. tiếp xúc dần với gia đình anh Sơn.

Chắc chắn phải mất vài tháng, tôi và M. vẫn đi lại bình thường rồi sẽ tách dần tách dần để M. hòa nhập với gia đình anh Sơn chứ không phải hôm nay đưa đến thả M. luôn ở đấy”, chị Hương thông tin.

Theo chị Hương, không phải chị muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía bệnh viện mà bản thân chị muốn có thêm thời gian.

M. là cháu bé sống tình cảm và có cá tính, nếu giao con vào lúc này chị sợ cả hai cháu sẽ không chấp nhận gia đình mới. Nếu cố trao trả, có thể xảy ra trường hợp các cháu trốn đi và dễ bị lạc.

Gia đình anh Sơn đã nghi ngờ từ lúc các cháu 1 tháng tuổi

“Anh Phùng Giang Sơn cho biết gia đình anh đã nghi ngờ bị giao nhầm con từ lúc con 1 tháng tuổi.

Lúc này, tôi khóc nói với anh Sơn, sao anh biết từ khi đó mà không thông báo cho mọi người, để đến bây giờ có phải khổ cho mọi người, khổ cả tôi... Tôi đã mất cả gia đình, mất cả công việc đang làm.

Anh Sơn nói không nhẫn tâm làm vậy vì vợ mới sinh và anh Sơn sợ vợ buồn.

Tôi thấy xót xa vì cả gia đình tan nát, cả tuổi thanh xuân của tôi hết rồi”, chị Hương nghẹn ngào nói.

vu nham con 6 nam o ha noi nguoi me dau buon vi mat ca gia dinh lo tuoi thanh xuan Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 'Đừng để trẻ nghĩ mình bị nhấc sang một gia đình mới'

Sau vụ trao nhầm con ở Ba Vì, PGS.TS tâm lý học Dương Hải Hưng - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay: “Khi ...

vu nham con 6 nam o ha noi nguoi me dau buon vi mat ca gia dinh lo tuoi thanh xuan Vụ trao nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: ‘Chúng tôi xin lỗi và nhận trách nhiệm’

Hai nữ hộ sinh trong sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đã lên hai gia đình ...

vu nham con 6 nam o ha noi nguoi me dau buon vi mat ca gia dinh lo tuoi thanh xuan Vụ nhầm con 6 năm mới phát hiện ở Hà Nội: Chưa thể trao trả con vì còn vướng thủ tục pháp lý

Đại diện Tòa án nhân dân huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, 2 gia đình trong vụ Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.