Vụ nữ sinh lớp 12 bị sát hại: 'Quý cũng được đánh giá là người hiền lành nên gia đình cho phép chúng yêu nhau'

Nghi phạm sát hại người yêu trên đồi núi được gia đình nạn nhân đánh giá là người hiền lành, nên khi xảy ra sự việc đều khiến mọi người bất ngờ.

Tối ngày 2/12, thượng tá Nguyễn Hải Đăng – Trưởng công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý (18 tuổi, trú huyện Con Cuông) về hành vi Giết người.

Xót xa nỗi đau người ở lại

Trên khuôn mặt hốc hác sau nhiều đêm mất ngủ, anh anh Phạm Đình Minh (39 tuổi, bố H.) kể lại, ba ngày trước anh nhận được tin báo con gái mất tích khi đang làm việc ở Lào.

Anh Minh vội vã ra bắt xe để về tìm kiếm con gái nhưng chưa kịp về thì hay tin cô con gái duy nhất của mình bị sát hại một cách dã man tại một ngọn đồi.

"Tôi không biết và phải suy nghĩ như thế nào. Con gái tôi hiền lành, học hành rất tốt, tôi vẫn luôn tin tưởng và đặt sự thương yêu cho con nhiều. Trên đường về nhà, mọi người bàn tán xôn xao khiến tôi chỉ biết úp mặt xuống ghế mà khóc", anh Minh đau lòng nói.

Nhớ lại ngày trước khi anh Minh rời gia đình đi làm, H. có nói với gia đình là học xong lớp 12 sẽ đi làm để phụ giúp bố mẹ chứ không theo con đường Đại học.

"H. học rất tốt, năm nào cũng được giấy khen của nhà trường. Trước khi tôi đi làm H. cũng tâm sự sẽ đi làm phụ giúp bố mẹ chứ không đi học vì thương, muốn báo hiếu. Vậy mà giờ con chưa thực hiện được con đã bị người ta sát hại rồi", anh Minh nghẹn ngào.

vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh
Đường dẫn vào nhà nạn nhân H. bị sát hại trên đồi núi.

Nói về người yêu của con, anh Minh cho biết, anh chưa từng gặp Quý, nhưng thường xuyên được chị Vi Thị Hà (vợ anh Minh) kể về chuyện yêu đương giữa Quý và H.

“Khi biết chuyện tôi cũng chỉ khuyên con gái yêu đương thì có chừng mực, cố gắng học hết rồi tính tiếp chứ không cấm đoán gì. Không ngờ lại có sự việc như hôm nay”, anh Minh nói trong nấc nghẹn.

Nghi phạm là người hiền lành

Trước sự ra đi bất ngờ của cô cháu gái, chị Nguyễn Thị Vân (40 tuổi, mợ ruột của H.) cho biết, ngày 29/11 bạn trai của H. tên Quý (18 tuổi, trú huyện Con Cuông) đến nhà chơi rồi xin phép gia đình đưa Hằng đi chơi.

"Khoảng 16h chiều hôm đó H. nhắn tin về cho mẹ báo con đang mua đồ dưới chợ rồi mất tích", chị Vân nói.

Theo chị Vân thì sau một đêm không thấy cháu gái về nên gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Đến sáng hôm sau gia đình đã gặp Quý để hỏi thăm về con gái thì mới hay tin cậu bị đánh xây xát, phải nhập viện khâu vết thương.

“Quý bảo cháu chở H. về nhà lúc 0h ngày 30/11. Do H. nói sợ mẹ mắng nên để H. ở phía ngoài cổng rồi đi về. Trên đường về thì bị một nhóm người đánh dẫn đến bị thương”, chị Vân nói.

vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh
Rất đông người dân tiễn đưa tin thể em H.

“Chúng tôi cũng đã tìm đến khu vực Quý nói bị đánh để hỏi thăm nhưng không có kết quả. Nghi có chuyện chẳng lành, nên gia đình đã trình báo công an và tỏa khắp nơi đi tìm kiếm”, chị Vân cho biết.

Cũng theo chị Vân, trước khi tìm thấy thi thể của H. ở một ngọn núi thuộc Vườn quốc gia Pù Mát thì mọi người đều không ngờ em bị sát hại mà chỉ nghi ngờ bị bắt.

vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh

Chân dung nghi phạm Phạm Văn Quý. Ảnh FB

Theo chị Vân, Quý học hết lớp 9 rồi nghỉ học, cũng được đánh giá là người hiền lành nên gia đình cho phép H. và Quý yêu nhau.

“Gần đây, Quý đi học nghề và làm thêm ở một xưởng hàn xì. Gia đình Quý cũng hiền lành cả nên mỗi lần cậu xuống nhà và xin phép chở H. đi chơi đều được gia đình đồng ý. Tuy nhiên, chưa lần nào cả hai đi chơi về sau 23h đêm”, chị Vân cho biết.

Sau khi phát hiện thi thể của em Phạm Thị H. Cơ quan Công an đã khám nghiệm thi thể của nữ sinh và phát hiện trên người có nhiều nhát dao. Đến chiều ngày 2/12, rất đông người dân địa phương, bạn bè cùng trang lứa đã tới tiễn nữ sinh xấu số.

“Mấy hôm trước chúng em còn vui chơi, bàn chuyện ôn luyện cho kỳ thi sắp tới. Vậy mà nay bạn ấy đã bỏ chúng em mà đi. Bạn H. học giỏi, hiền lành, không biết vì lý do gì mà người ta lại giết một cách nhân tâm như vậy”, một nữ sinh cùng lớp với H. buồn bã nói.

vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh Khởi tố vụ nữ sinh lớp 12 bị sát hại sau khi đi chơi với người yêu
vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh Nữ sinh mất tích khi đi chơi với người yêu: Mẹ khóc ngất trong đám tang
vu nu sinh bi nguoi yeu sat hai nghi pham duoc danh gia la nguoi hien lanh Vụ thiếu nữ mất tích khi đi với người yêu: Trên thi thể phát hiện nhiều vết dao đâm
chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.