Vụ ôm chiếu suốt đêm nộp HS cho con vào lớp 1: Không phải lỗi do trường mà là ở phụ huynh?

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An (TX Thuận An, Bình Dương) cho rằng, do phụ huynh nôn nóng để nộp hồ sơ cho con em mình vào lớp 1 nên đã tập trung trước cổng trường suốt đêm để chờ.
 
vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh Chuyện có thật: Phụ huynh mang chiếu, chăn gối và mắc võng thâu đêm chờ nộp hồ sơ cho con vào lớp 1
vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh UBND Q.1: Tuyển sinh lớp 1 có tích hợp chương trình Anh và Việt Nam
vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh
Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An cho rằng, việc hàng trăm phụ huynh tập trung suốt đêm trước cổng trường để chờ nộp hồ sơ là do họ quá nông nóng. Ảnh: Văn Dũng

Sáng 26/6, sau khi mở cửa nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1, hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An (đóng tại phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) đã có buổi trao đổi với phóng viên trước sự việc hàng trăm phụ huynh đem theo chiếu, võng nằm vạ vật suốt đêm trước cổng trường để nộp hồ sơ cho con, em mình vào lớp 1.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trường trường Tiểu Học Tuy An, năm học 2017, trường tuyển sinh 340 học sinh vào lớp 1.

vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh
Đến 4h30 sáng 26/6, nhà trường đã mở cửa cho các phụ huynh vào nộp hồ sơ. Ảnh: Văn Dũng

Theo ông Tuấn, trước khi tiến hành nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1, nhà trường đã có thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phường vài ngày. Tuy nhiên, do trường đóng tại khu vực có nhiều khu công nghiệp, công ty, nhà máy xí nghiệp nên đa số học sinh đăng ký vào lớp 1 tại trường đều là con em của những công nhân xa quê tạm trú tại phường An Phú để lao động trên địa bàn.

“Tình trạng phụ huynh tập trung đông ngồi chờ cả đêm để nộp hồ sơ đã diễn ra từ năm 2012, nhưng năm nay số lượng phụ huynh đổ về nộp hồ sơ là đông nhất. Chúng tôi đã có thông báo đến từng khu phố, các dãy nhà trọ bằng hệ thống loa truyền thanh nhưng do tâm lý phụ huynh muốn nộp sớm để sáng còn về đi làm nên đã tập trung chờ suốt đêm”, ông Tuấn nói.

vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh
Năm 2017, trường Tiểu học Tuy An tuyển sinh 340 học sinh có độ tuổi vào lớp 1 nhưng có đến hơn 500 hồ sơ nộp vào trường. Ảnh: Văn Dũng

Cũng theo ông Tuấn, đáng lẽ ra đúng 7h30 sáng ngày 26/6 nhà trường sẽ tiến hành mở cửa nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1. Tuy nhiên, do đêm 25/6, hàng trăm phụ huynh đã tập trung rất đông trước cổng trường để chờ nộp hồ sơ nên hơn 4h sáng ngày 26/6, ông Tuấn đã chỉ đạo cán bộ giáo viên của trường mở cổng tiếp nhận hồ sơ cho các phụ huynh.

Về thông tin phụ huynh phản ánh rằng họ nhận được một tờ giấy thông báo cho phụ huynh có con em chuẩn bị vào lớp 1 thì mang hồ sơ đến nộp vào trường vào chiều ngày 25/6, ông Tuấn cho rằng nhà trường không ra thông báo như vậy và bản thông báo mà phụ huynh cầm trên tay không hề có con dấu, chữ ký của nhà trường.

Còn đối với việc một số phụ huynh nói rằng năm học 2016, họ không thể chen chân vào nộp hồ sơ cho con em vào lớp 1 tại trường Tiểu học Tuy An được khiến con em của họ bị chậm học 1 năm. Ông Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định rằng việc này không phải lỗi do nhà trường mà là ở phụ huynh.

vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh
Hiệu trường Tiểu học Tuy An khẳng định rằng, thông báo yêu cầu phụ huynh đem hồ sơ đến nộp vào chiều ngày 25/6 là bịa đặt, không phải của nhà trường. Ảnh: Văn Dũng

“Trên địa bàn phường An Phú có hai trường tiểu học nhưng năm nào cũng phải tuyển hơn 1000 em học sinh có độ tuổi vào lớp 1. Trong khi trường chúng tôi chỉ tiếp nhận được hơn 300 em, khi nhận đủ hồ sơ và có dấu hiệu quá tải, chúng tôi đã thông báo đến phụ huynh hãy mang hồ sơ qua trường Tiểu học An Phú để nộp vì bên trường An Phú được nhận với số lượng nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh viện lý do rằng trường Tiểu học An Phú xa nhà nên muốn cho con em mình vào học tại trường Tuy An nên khi chúng tôi không tiếp nhận thêm hồ sơ nữa thì họ cũng không cho con em mình học ở trường khác”, ông Tuấn phân trần.

Trước đó, như đã thông tin, vào đêm 25/6, hàng trăm phụ huynh đã mang theo võng, chiếu và gối đến tập trung trước cổng trường Tiểu học Tuy An (đóng tại đường 22 Tháng 12, phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) để chờ nộp hồ sơ cho con, em vào lớp 1. Điều này gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông bởi tuyến đường 22 Tháng 12 có lưu lượng xe container, xe ben, xe tải và xe khách lưu thông qua lại với mật độ dày đặc.

vu om chieu suot dem nop hs cho con vao lop 1 khong phai loi do truong ma la o phu huynh
Mặc dù có hàng trăm phụ huynh tập trung trên đường 22 Tháng 12 đoạn trước cổng trưởng Tiểu học Tuy An gây mất an toàn giao thông nhưng không hề có bóng dáng của lực lượng công an địa phương làm công tác đảm bảo trật tự. Ảnh: Văn Dũng

Mặc dù có hàng trăm người tập trung suốt đêm trên đường 22 Tháng 12, nhưng không hề thấy sự xuất hiện của lực lượng công an địa phương làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.

Đến hơn 4h sáng ngày 26/6, lo sợ tình hình giao thông tại khu vực sẽ bị ảnh hưởng nên ban giám hiệu trường Tiểu học Tuy An đã quyết định mở cửa để cho phụ huynh vào trường nộp hồ sơ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.