Vụ sát hại con 10 tháng tuổi, rồi tự tử bất thành trong nhà tắm: Người bố bị viêm não?

Đang ăn cơm, ông bố trẻ bế con 10 tháng tuổi vào nhà tắm chốt cửa, sát hại con rồi dùng dao đâm vào bụng tự sát.
 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30' tối 15/2, tại đội 8b, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Vào thời điểm trên, đối tượng Lò Văn Luân (SN 1993, trú tại bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, là con rể út của ông Lò Văn Ơn) đang cùng cả nhà ăn cơm bỗng không hiểu vì lý do gì đã bế cháu Lò Minh K. (10 tháng tuổi), con đẻ của mình đi vào trong nhà tắm chốt cửa lại.

Một lúc sau không thấy đi ra, gia đình đạp cửa xông vào thì đã thấy cháu K. tử vong, còn Lò Văn Luân dùng dao đâm vào bụng tự tử.

vu sat hai con 10 thang tuoi roi tu tu bat thanh trong nha tam nguoi bo bi viem nao
Nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm. (Ảnh: CTV)

Chiều 16/2, trao đổi với PV, ông Quàng Văn Pâng - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Luông (Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, sau khi nhận được thông tin sự việc ông đã trực tiếp xuống hiện trường (nhà ông Ơn - bố vợ của Lò Văn Luân).

Theo ông Pâng, khi ông xuống gia đình nhà chị Lò Thị Ch. (vợ của Luân) có kể lại sự việc, gần đây Luân hay bị ốm, có biểu hiện khóc lóc suốt ngày không ngừng. Sáng 15/2, gia đình Luân đã đưa Luân xuống bệnh viện thăm khám.

Kết quả hồ sơ bệnh án cho thấy, Luân bị đau vai gáy và viêm não. Sau đó, gia đình đưa về nhà, đến tối cả gia đình Luân (gồm vợ, con) đã lên nhà ông Lò Văn Ơn, (bố vợ Luân) ăn cơm.

"Khi ăn cơm ở nhà bố vợ, Luân không uống rượu, mọi người đang ngồi ăn cơm thì anh này mới ra bế con đến nhà tắm, được lúc thì kêu lên giết con rồi, con chết rồi...Cả gia đình ông Ơn đang ngồi ăn nghe thấy tri hộ vậy liền ra nhà tắm xem sao thì thấy Luân chốt cửa phía trong.

Khi mọi người phá cửa nhà tắm xông vào thì thấy cháu bé bị cắt cổ và đã tử vong. Còn Luân cũng tự sát ngay sau đó", ông Pâng kể lại.

Ông Pâng cũng cho biết, sau khi gây án rồi tự tử bất thành, Luân được gia đình và công an đưa đi cấp cứu tại bệnh biện ngay trong đêm và hiện nay đã tỉnh.

"Hôm qua công an tỉnh và huyện cùng pháp y cũng về làm việc đến 2h sáng mới xong. Ở địa phương vợ chồng Luân cũng không xảy ra mâu thuẫn hay gây gổ cãi nhau mà cần đến chính quyền địa phương hòa giải", ông Pâng thông tin.

Chia sẻ thêm về Luân, ông Pâng cho biết, Luân làm công việc hàn xì, xây dựng và làm nông nghiệp, không hút thuốc hay rượu chè. Hai vợ chồng kinh tế cũng bình thường, đã ra ở riêng.

vu sat hai con 10 thang tuoi roi tu tu bat thanh trong nha tam nguoi bo bi viem nao Nước mắt người mẹ tại phiên tòa xử 2 nam thanh niên sát hại con 13 tuổi

Sau khi HĐXX tuyên án, mẹ nạn nhân không kiềm được nước mắt, khóc ngất tại phiên tòa và cho biết sẽ tiếp tục kháng ...

vu sat hai con 10 thang tuoi roi tu tu bat thanh trong nha tam nguoi bo bi viem nao Mẹ trầm cảm sát hại con, chó ngao cắn chết bé 8 tháng: Chỉ biết lo sợ!

Mẹ trầm cảm treo cổ con và cháu, con trai tâm thần giết chết bố mẹ... chúng ta đang quản lý người tâm thần ra ...

vu sat hai con 10 thang tuoi roi tu tu bat thanh trong nha tam nguoi bo bi viem nao Vụ mẹ sát hại con trai và cháu: Lời kể của người bảo vệ chung cư

Công an huyện Thanh Oai đã đưa người mẹ về trụ sở để làm việc liên quan đến hai cháu bé bị sát hại ở ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.