Vụ sinh viên tử vong tại Đại học Hutech: Nhà trường thông tin về người đàn ông cản trở phóng viên tác nghiệp

Đại diện trường Đại học Hutech thông tin về sự việc một nam thanh niên có hành vi đe dọa, cản trở phóng viên tác nghiệp vào thời điểm xảy ra sự việc nam sinh viên tử vong tại khuôn viên trường này.
vu sinh vien tu vong tai dai hoc hutech nha truong thong tin ve nguoi dan ong can tro phong vien tac nghiep
Trường ĐH Hutech sửa chữa sau sự cố. Ảnh: Tam Nguyên.

Sáng 27/10, trường ĐH Công Nghệ TP HCM (Đại học Hutech) đã có công văn phản hồi về thông tin một người đàn ông có hành vi cản trở anh B.T - phóng viên của chuyên trang Đời sống & Pháp lý, báo Pháp luật và Xã hội trong lúc phóng viên ghi nhận hiện trường vụ tai nạn khiến nam sinh tử vong vào tối 17/10.

Công văn này nêu rõ, nam thanh niên trên không phải là nhân viên của trường Hutech. Qua quá trình xác minh, thanh niên trên là anh Trần Trung Tín.

“Trước đây, Tín đã có thời gian làm việc cho công ty bảo vệ Long Hoàng. Đây là đơn vị Trường ĐH Công nghệ TP HCM thuê làm dịch vụ bảo vệ.

Tuy nhiên, anh Tín đã nghỉ làm tại đây và đang công tác cho đơn vị khác”, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hutech cho biết.

Cũng trong sáng cùng ngày, đại diện trường ĐH Hutech cũng đã đến văn phòng, làm việc với anh B.T. về vụ việc trên.

vu sinh vien tu vong tai dai hoc hutech nha truong thong tin ve nguoi dan ong can tro phong vien tac nghiep
Tòa nhà xảy ra sự cố. Ảnh: Tam Nguyên.

Tại đây, ông Quốc Anh cho hay, ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc không đáng có giữa anh Tín và phóng viên T..

“Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã rà soát lại tất cả các công trình ở các tòa nhà khu A, khu B… để khắc phục tất cả các sự cố và phối hợp với đơn vị sửa chữa, thẩm định lại công trình.

Thời gian kiểm định kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Dự kiến khoảng giữa tháng 11 sẽ có kết quả và chúng tôi sẽ thông tin đến quý báo”, đại diện trường ĐH Hutech khẳng định.

Theo ông Quốc Anh, anh Tín là cựu sinh viên của trường và đã tốt nghiệp. Sau khi xảy ra sự việc, anh Tín cũng đã liên hệ với trường và gửi lời xin lỗi đến phóng viên của báo về cách xử lý tình huống không tốt.

“Anh Tín gửi lời xin lỗi đến phóng viên về việc trên và mong muốn anh T. bỏ qua”, đại diện trường nói.

Trước đó, vào tối 17/10, nhận được tin báo có sự việc nam sinh tử vong trong sau khi bị mảng bê tông rơi trúng người ở khuôn viên trường ĐH Hutech, nhóm phóng viên đã đến hiện trường để tác nghiệp.

Trong lúc tác nghiệp, anh T. đã bị một thanh niên đe dọa, cản trở.

vu sinh vien tu vong tai dai hoc hutech nha truong thong tin ve nguoi dan ong can tro phong vien tac nghiep Đại học Hutech lên tiếng về vụ phóng viên bị đe dọa khi đưa tin tại nạn xảy ra ở trường

Theo lãnh đạo Hutech, người lạ mặt có hành vi đe dọa, ngăn cản phóng viên tác nghiệp đưa tin vụ nam sinh bị mảng ...

vu sinh vien tu vong tai dai hoc hutech nha truong thong tin ve nguoi dan ong can tro phong vien tac nghiep Nam sinh tử vong trong khuôn viên trường đại học Hutech sau tiếng động mạnh

Nghe tiếng động mạnh, nhiều sinh viên chạy đi kiểm tra thì phát hiện nam sinh viên nằm bất động trên sân trường đại học ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.