Vụ tài xế kiện CSGT Hòa Bình: ‘Sẽ kháng cáo lên tòa phúc thẩm’

Ông Phạm Đức Vinh, người khởi kiện CSGT tỉnh Hòa Bình cho biết, TAND tỉnh Hòa Bình vừa bác đơn khởi kiện của ông nhưng ông sẽ tiếp tục khướu kiện lên phiên tòa phúc thẩm.

Như chúng tôi đã đưa tin, ông Phạm Đức Vinh (41 tuổi, quê Yên Bái) đã gửi đơn đến TAND tỉnh Hòa Bình kiện CSGT tỉnh Hòa Bình về quyết định xử phạt hành chính của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Hòa Bình.

Sáng 19/12, TAND tỉnh Hòa bình mở phiên tòa xét xử và đã bác đơn khởi kiện của ông Phạm Đức Vinh (41 tuổi, quê Yên Bái).

vu tai xe kien csgt hoa binh se tiep tuc khuou kien len phien toa phuc tham
Tài xế Phạm Đức Vinh tại phiên tòa sáng 19/12. Ảnh Zing.

Ngày 20/12, trao đổi với chúng tôi, ông Vinh cho biết, TAND tỉnh Hòa bình bác bỏ đơn khởi kiện của ông tại phiên tòa vào sáng ngày 19/12 là chưa công bằng. Kết quả ngày hôm qua, ông đã dự tính từ trước. Ông sẽ kháng cáo lên phiên tòa phúc thẩm.

Ông Vinh kể lại, vào tối 16/4, ông lái xe bán tải trên quốc lộ 6 hướng từ Hòa Bình về Hà Nội. Khi qua thị trấn Lương Sơn, ông bị CSGT tỉnh Hòa Bình dừng xe với lỗi đi quá tốc độ “trong khu đông dân cư”.

Sau đó, ông được thông báo chạy với tốc độ 71km/h trong khi đoạn đường này chỉ cho phép 50km/h và ông bị phạt hành chính 5,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Cho rằng việc xử phạt không hợp lý, ông Vinh đã kiện ra tòa, yêu cầu phía cảnh sát giao thông hoàn lại tiền phạt, rút quyết định phạt và xin lỗi mình.

vu tai xe kien csgt hoa binh se tiep tuc khuou kien len phien toa phuc tham
Phiên xử tài xế kiện CSGT được nhiều người quan tâm. Ảnh Zing

Tại phiên tòa vào sáng 19/12, ông Vinh chỉ ra những vấn đề bất cập. Cụ thể, theo Quy chuẩn 41/2016 được áp dụng cho toàn quốc, “bắt đầu khu đông dân cư” phải có biển báo hiệu R.420 và suốt đoạn đường đó đi qua các ngã ba phải có biển báo nhắc lại “bắt đầu khu đông dân cư”.

Tuy nhiên, đoạn đường tại thị Trấn Lương Sơn dài 4km đầu vào có biển báo R.420 nhưng đi qua ngã ba, đặc biệt là qua trạm thu phí lại không có biểu báo nhắc lại “bắt đầu khu đông dân cư” khiến tài xế hiểu là biển hiệu lệnh mặc nhiên hết hiệu lực.

Ông Vinh cho biết thêm, quy chuẩn 41/2016 được áp dụng cho toàn quốc nhưng luật sư phía CSGT tỉnh Hòa Bình lại trả lời rằng quy chuẩn 41 riêng Hòa Bình không áp dụng. Ông Vinh đặt ra câu hỏi không biết Hòa Bình áp dụng theo quy chuẩn nào? Khi các tỉnh thành đều áp dụng duy chỉ Hòa Bình đi ngược lại.

“Điều khiến tôi ngạc nhiên hơn tại phiên tòa, CSGT tỉnh Hòa Bình đã sửa biên bản được cho là vi phạm của tôi ngày 16/4. Trong biên vi phạm hành chính khi bị bắn tốc độ là 71km/h nhưng trong biên bản tại tòa lại sửa thành 76km/h và luật sư, nói rằng việc sửa đó không quan trọng.

Về khung hình phạt thì 2 tốc độ đó như nhau, tuy nhiên việc sửa biên bản vi phạm hành chính CSGT Hòa Bình đã vi phạm vào Điều 12 “Một trong những hành vi bị nghiêm cấm” trong Luật xử lý vi phạm hành chính. Việc sửa chữa hồ sơ là việc rất nghiêm trọng, tại sao luật sư lại nói việc đó không quan trọng”, ông Vinh phân tích.

Theo ông Vinh, mục đích ông đến phiên tòa này không phải khởi kiện cho ông mà đại diện cho toàn thể những người lái xe, ông không thuê luật sư vì ông muốn tự mình tìm hiểu và nói lên quy định đúng đắn của pháp luật.

“Tôi muốn truyền thông điệp cho tất cả các anh em lái xe hiểu rằng, chúng ta là những người lái xe đi trên đường, vấn đề giao thông là vấn đề mình phải tìm hiểu kỹ. Chúng ta phải hiểu luật, phải tuân thủ luật giao thông, tuân thủ quy chuẩn và thông tư của Nhà nước”, ông Vinh nói.

Điều 38.3 quy chuẩn 41 năm 2016 của Bộ Giao thông Vận tải, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ quy định (quy chuẩn 41 năm 2016), nếu làn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu dẫn rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi đường giao nhau, hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại, biển hiệu lệnh mặc nhiên là hết hiệu lực.
vu tai xe kien csgt hoa binh se tiep tuc khuou kien len phien toa phuc tham Nhân viên Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu nữ hành khách vào phòng kiểm tra vali, 'quần áo cũ'

Đại diện Cục Hải quan Hà Nội cho biết, đơn vị đã yêu cầu các cá nhân có liên quan ở chi cục Hải quan ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.