Vụ thầy giáo Tây xúc phạm Tướng Giáp: ‘Ông ta không đủ tư cách để ở lại đất nước Việt Nam’

“Một người nước ngoài xúc phạm đến danh dự cá nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc phạm dân tộc Việt Nam, thì theo tôi ông ta không đủ tư cách để ở lại đất nước Việt Nam…” đó là quan điểm của Thiếu tướng Lê Văn Cương.

Liên quan đến vụ ông Daniel Hauer - giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội đăng tải thông tin trên mạng xã hội xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đội tuyển U23 Việt Nam khiến dư luận bất bình trong những ngày qua, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Lê Mã Lương, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Tướng Lương bức xúc: “Sao lại có suy nghĩ bệnh hoạn như vậy, nhất là đối với người nước ngoài. Những người nước ngoài như tôi biết, họ đều hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất sâu chứ không như ông Daniel Hauer”.

Cũng theo Thiếu tướng Lương, cơ quan chức năng Việt Nam nên thể hiện một hành động nghiêm khắc đối với ông Daniel Hauer. Bởi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhân dân Việt Nam cũng như thế giới luôn tỏ sự kính trọng.

“Ông Daniel Hauer đã có những ngôn từ phản cảm, xuẩn ngốc cho thấy tư duy của ông ta không bình thường, suy nghĩ quá đen tối, không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng Việt Nam nên có những hành động nghiêm khắc với ông này, tốt nhất là cho ông ta ra khỏi Việt Nam.

vu thay giao tay xuc pham tuong giap ong ta khong du tu cach de o lai dat nuoc viet nam
Hình ảnh ông Daniel Hauer đăng clip xin lỗi sau ngôn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một nhà quân sự lỗi lạc không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả đối với thế giới đều rất kính trọng.

Ông Daniel Hauer là giáo viên, phải biết thể hiện văn hóa của mình như thế nào ở Việt nam. Kể cả là một người kém hiểu biết cũng không thể hiện một cách xuẩn ngốc như ông ta. Daniel Hauer có thể thể hiện văn hóa đó ở nơi nào đó chứ không thể đem văn hóa bậy bạ đó vào Việt Nam được”, Thiếu tướng Lương nói.

Đồng tình với quan điểm trên, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Bộ Công an cũng cho rằng: “Một người nước ngoài xúc phạm đến danh dự cá nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc phạm dân tộc Việt Nam, thì theo tôi ông ta không đủ tư cách để ở lại đất nước Việt Nam, còn hình thức đưa ông này ra bờ cõi của Việt Nam thế nào thì tùy theo pháp luật. Đồng thời, việc này phải được công khai trên mạng và trên báo chí để cho tất cả nhân dân đều biết”.

Được biết, hôm 26/1 Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã có văn bản mời Daniel đến làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội được cho là đã xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cợt nhả về đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo văn bản này, Cục mời ông Daniel Hauer làm việc về nội dung liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook. Thời gian cho buổi làm việc này vào lúc 9h30 phút ngày 30/1/2018 tại trụ sở Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT).

Cục PTTH&TTĐT cũng yêu cầu ông này tham dự và chuẩn bị nội dung làm việc. Trong trường hợp ông Daniel Hauer không tới làm việc theo giấy mời, cơ quan quản lý nhà nước sẽ xử lý theo Quy định của pháp luật.

Trước đó, sau khi bị dư luận chỉ trích vì những phát ngôn của mình, ông Daniel Hauer đã đăng clip xin lỗi trên trang facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hết bức xúc trước hành động này của Dan và cho rằng, lời xin lỗi của ông không hề "thành tâm".

vu thay giao tay xuc pham tuong giap ong ta khong du tu cach de o lai dat nuoc viet nam Vụ thầy giáo Tây phát ngôn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ông ta quên rằng đang ở Việt Nam'

Đại tá Trần Hồng cho rằng người phương Tây rất thoải mái và tự do, có thể Daniel Hauer cũng quen lối sống ở nước ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.