Vụ tiểu thương hắt tiết lợn vào chủ tịch huyện: 'Tôi vẫn chưa đọc lá thư xin lỗi'

Theo ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thì hiện nay, ông vẫn chưa nhận và cũng chưa đọc nội dung lá thư của nữ tiểu thương do công việc quá nhiều.

Với hành vi hắt tiết lợn lên người Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, chị Nguyễn Thị Loan (trú tại TT Hương Khê) đã bị CQĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khởi tố tội danh “Làm nhục người khác”.

vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi Nữ tiểu thương hắt tiết lợn gửi thư xin lỗi Chủ tịch huyện
vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi Vụ tiểu thương hắt tiết lợn: Tiểu thương tố chủ tịch huyện đánh phụ nữ
vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi
Nội dung bức thư xin lỗi của tiêu thương gửi đến chủ tịch huyện. Ảnh H.N

Mới đây, chị Loan đã gửi một bức thư với nội dung xin lỗi gửi đến chủ tịch huyện Hương Khê vì đã có hành vi xúc phạm đến ông.

Trong lá thư chị Loan viết: “Từ khi nhận được quyết định khởi tố vụ án, tâm trạng tôi lo lắng và thực lòng rất buồn. Sự việc xảy ra tại chợ Sơn đã xúc phạm đến ông và gia đình. Chỉ vì phút nông nổi, bốc đồng nên tôi dại dột, không nhận thức được việc làm của mình”.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, ông vẫn chưa nhận và cũng chưa trực tiếp đọc lá thư của chị Loan gửi.

“Tôi chỉ nghe qua báo chí có thông tin về bức thư của chị Loan. Dù là ngày nghỉ, nhưng công việc của tôi quá nhiều, nên tôi chưa đọc lá thư trên”, ông Huấn nói.

Chủ tịch huyện Hương Khê cũng cho biết, đây là vụ việc vượt quá thẩm quyền của ông, do cơ quan điều tra quyết định, cá nhân có muốn cũng không thể can thiệp hay thay đổi được điều gì.

Ngoài ra, theo ông Huấn thì hôm xảy ra sự việc, không chỉ mình ông mà phía lực lượng Công an, thành viên trong đoàn đi kiểm tra cũng bị chị Loan hắt tiết lợn lên người.

vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi
Khu vực chơ Sơn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh H.N

“Về hành vi này, không còn là quan hệ dân sự giữa tôi với chị Loan, mà là giữa người chị Loan với người đứng đầu chính quyền, giữa chị Loan với cả đoàn kiểm tra công vụ của huyện. Vụ việc CQĐT đã khởi tố bị can, thế nên lá thư của chị Loan và ý kiến chấp thuận của tôi trước lời ăn năn này cũng chỉ là tình tiết để cơ quan có thẩm quyền xem xét mà thôi”, ông Huấn cho hay.

Như đã thông tin, khoảng 3h sáng ngày 9/2, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cùng đoàn liên ngành của huyện đi kiểm soát giết mổ tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).

Tại đây, giữa ông Huấn và người dân đã xảy ra cãi vã. Lúc này, chị Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, trú thị trấn Hương Khê) đã dùng chai đựng tiết lợn hắt lên người ông Huấn.

Với hành vi này, Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị L. về tội "làm nhục người khác".

vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi
Ảnh cắt từ clip

Dẫn đến sự việc này, theo chị Nguyễn Thị Loan, do chưa hiểu sự việc, khi thấy mọi người la hét nên chị đã hành động thiếu kiểm soát.

“Khi nghe ồn ào, nhiều người la hét nói cán bộ đánh dân thì tôi chạy lại xem thì thấy trên người công an và ông Huấn đã dính tiết lợn. Lúc đó rất đông người, thấy mọi người nhốn nháo, nên tôi cũng cầm lọ đựng tiết lợn rồi hắt theo”, chị L. trần tình.

Cũng theo một số phản ánh của tiểu thương tại chợ Sơn thì do trước đó, ông Huấn đã có hành vi tát vào mặt của chị Trần Thị Hiền (38 tuổi, tiểu thương tại chợ), trú tại xóm 3 xã Gia Phố nên nhiều người bức xúc, dẫn đến việc chị Loan lấy tiết lợn hắt lên người chủ tịch huyện.

“Khi chị Hiền đang cân thịt bán nhập sỉ thì gặp ông Huấn. Tại đây, chị Hiền mới nói với ông Huấn “chú trả tiền cho con, chứ giờ dân họ đòi con trả tiền mà con không có”. Sau đó ông Huấn bất ngờ tát vào mặt chị ấy. Khi bị ông Huấn tát thì chị Hiền kêu lên, lúc đó mọi người bắt đầu chạy lại làm ầm mọi chuyện”, bà Phạm Thị Loan tiểu thương tại chợ Sơn nói.

vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi Vụ tiểu thương hắt tiết lợn: Tiểu thương tố chủ tịch huyện đánh phụ nữ
vu tieu thuong hat tiet lon vao chu tich huyen toi van chua doc la thu xin loi Khởi tố tiểu thương hắt tiết lợn lên người chủ tịch huyện
chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.