Vụ trùm gỗ lậu Phượng "râu": Đình chỉ 4 cán bộ đồn biên phòng

Liên quan đến vụ bắt ông trùm Phượng "râu", Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749.
vu trum go lau phuong rau dinh chi 4 can bo don bien phong
Cơ quan công an lập biên bản tại khu vực lán trại của Phượng “râu”

Vào chiều 2/5, liên quan đến vụ việc Bộ công an phát hiện, bắt giữ 2 xe gỗ vận chuyển ra khỏi rừng và bắt ông trùm Phan Hữu Phượng (48 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) – tức “Phượng râu”, một lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749.

Những cán bộ này bị đình chỉ là do thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao. Đồng thời để gây ra dư luận xấu cho lực lượng của ngành liên quan đến vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu”.

Cụ thể, 4 cán bộ bị đình chỉ công tác gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749) và Trần Tiến Vinh (Đồn phó Đồn Biên phòng 749).

vu trum go lau phuong rau dinh chi 4 can bo don bien phong
Khu vực lán trại của Phượng “râu” chỉ cách Đồn biên phòng 747 khoảng 500m

Trước đó, như đã đưa tin, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe ô tô mang biển số Bình Dương chở khoảng 40m3 gỗ nhóm III đến IV, không có giấy tờ hợp pháp tại khu vực thị trấn Ea T'Ling.

Qua quá trình điều tra, nhóm người trên khai nhận vận chuyển số gỗ trên từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) của Phượng "râu", gần Đồn Biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lán trại, xưởng gỗ và nơi ở của Phượng “râu” để điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng “râu” và một số người được cho là đàn em của Phượng “râu”.

vu trum go lau phuong rau dinh chi 4 can bo don bien phong Vụ trùm gỗ lậu Phượng "râu": Tiết lộ "sốc" từ Cục Kiểm lâm

Theo Cục Kiểm lâm, khu vực bắt gỗ lậu nằm ở vành đai biên giới do biên phòng quản lý, kiểm lâm muốn kiểm tra ...

vu trum go lau phuong rau dinh chi 4 can bo don bien phong Gỗ lậu của Phượng râu qua trạm dễ dàng

Hai xe gỗ lậu của ông trùm Phượng râu bị Bộ Công an bắt giữ chạy qua nhiều đồn biên phòng, trạm chốt của công ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.