Vụ tự tử nghi do chuyển trường: Vận động cô giáo chấp hành quy định của Nhà nước

Nguyện vọng được trở về trường cũ giảng dạy của cô giáo Trần Thị Thoa đã không trở thành hiện thực khi mới đây, UBND TP Hải Phòng vừa có thông báo chính thức về vụ việc.
 
vu tu tu nghi do chuyen truong van dong co giao chap hanh quy dinh cua nha nuoc
Văn bản kết luận chính thức của UBND TP Hải Phòng đối với trường hợp cô Thoa

Theo đó, sau buổi họp nghe báo cáo về việc điều chuyển giáo viên trên địa bàn huyện An Dương, thu tiền đầu năm học trên địa bàn huyện An Dương, Thủy Nguyên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có kết luận chỉ đạo rõ về từng vụ việc.

vu tu tu nghi do chuyen truong van dong co giao chap hanh quy dinh cua nha nuoc
Cô giáo Thoa khi nằm tại Khoa Nội 1 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp

Riêng đối với trường hợp cô Trần Thị Kim Thoa - người được cho là uống thuốc ngủ do ức chế vì không được chuyển về trường gần nhà công tác, trong thông báo số 363/TB-UBND, Chủ Nguyễn Văn Tùng đã có kết luận và đưa ra hướng chỉ đạo dứt điểm: “Yêu cầu UBND huyện An Dương thực hiện nghiêm túc việc điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, vận động đối với cô Trần Thị Thoa, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn chấp hành quy định của Nhà nước, quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật”.

Về tình trạng sức khỏe của cô Thoa, cơ quan Công an và Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có thông báo: Cô Thoa nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm, mạch huyết áp bình thường, không có dấu hiệu thần kinh khu trú.

Hiện cô Thoa đã về nhà, tình trạng sức khỏe ổn định. Không có bất cứ tài liệu nào phản ánh cô Thoa bị suy thận như một số báo đã nêu.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, cô Trần Thị Thoa cũng cho biết, khi sức khoẻ hồi phục cô sẽ tiếp tục quay lại giảng dạy.

vu tu tu nghi do chuyen truong van dong co giao chap hanh quy dinh cua nha nuoc Vụ cô giáo tự tử vì chuyển trường: Biểu hiện lâm sàng không rõ có uống thuốc ngủ không

Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng phủ nhận thông tin cô giáo bị suy thận do uống thuốc ngủ và cho biết các biểu hiện ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.