Vụ vé đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông có chữ TQ: Tổng thầu tự ý mời người thân của cán bộ, nhân viên

Liên quan đến vụ người dân được đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông, theo Ban QLDA đường sắt, Tổng thầu đã tự ý mời người thân của cán bộ, nhân viên đơn vị này.
vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien
Thông tin về việc người dân được đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông đăng tải trên mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Người dân được đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 11/8, trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc người dân được đi thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cụ thể, một số trang mạng có đăng tải thông tin vào 10h ngày 11/8 tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử có tải và người dân khu vực ga Cát Linh (Kim Mã, Cát Linh) được lên tàu.

Cũng theo nguồn tin này, người dân muốn đi thử có thể đến trước 1h so với giờ tàu chạy để đăng ký nhận vé và tham quan hệ thống nhà ga.

Đáng chú ý là tấm "thẻ lên tàu" được in trên giấy với 2 thứ tiếng gồm tiếng Việt và Trung Quốc. Tuy nhiên, chữ tiếng Trung Quốc được in trước chữ tiếng Việt.

Được biết, khi hình ảnh tấm "thẻ lên tàu" này được đăng tải trên mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều.

vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien
Hình ảnh người dân đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh chụp màn hình)
vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien
Thẻ lên tàu. (Ảnh người dân đăng tải trên mạng)

Trước đó ít ngày, người dân cũng phản ánh việc nhà ga tuyến đường sắt này có đề tên biển bằng tiếng Việt và Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong biển tên, chữ tiếng Trung Quốc lại ở phía trên tiếng Việt và có kích thước lớn hơn.

Theo Ban QLDA đường sắt, các biển này là biển tạm do đơn vị thi công tự ý gắn giúp nhân sự của đơn vị này dễ nhận biết và đã yêu cầu gỡ bỏ, không tái diễn.

vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien
Cảnh nhộn nhịp đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông.

Tổng thầu tự ý mời người thân của nhân viên lên tàu?

Liên quan đến việc người dân đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông, ngày 12/8, Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết đơn vị này đã nắm được sự việc và có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về việc trên.

"Ngay sau đó, Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường sắt", Ban QLDA cho biết.

Được biết, theo báo cáo của Tổng thầu, sáng 11/8, đơn vị này tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua và động viên cán bộ công nhân viên .

"Để động viên tinh thần cán bộ công nhân viên, Tổng thầu đã tự ý mời những nhân sự của đơn vị này và người thân cùng tham gia đi trên tàu.

Nhằm kiểm soát người lên tàu, Tổng thầu đã dùng "thẻ lên tàu, thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11/8/2018", Ban QLDA cho hay.

Được biết, Ban QLDA đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và được Ban QLDA đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện.

"Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng.

Tổng thầu cũng đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn", Ban QLDA cho biết.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết trong giai đoạn chạy thử, người dân không được lên tàu.

vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ giúp xe buýt tăng lượng hành khách?

Tàu Cát Linh - Hà Đông sắp đi vào hoạt động và việc kết nối với các tuyến xe buýt để gom, giải tỏa hành ...

vu ve di thu tau cat linh ha dong co chu tq tong thau tu y moi nguoi than cua can bo nhan vien Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội: Giá vé đường sắt trên cao 10.000 đồng/lượt là thỏa đáng

Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên cho rằng, với giá vé xe buýt hiện nay là 7.000 đồng/lượt thì giá ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.