Vụ VN Pharma: 'Bộ trưởng Bộ Y tế rõ ràng là không trung thực'

ĐBQH Lê Văn Cuông cho biết, việc em chồng làm việc tại VN Pharma nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói không có thì "rõ ràng là không trung thực".

Liên quan đến vụ việc tại VN Pharma, mới đây, trả lời báo Pháp luật TP HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: "Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả".

vu vn pharma bo truong bo y te ro rang la khong trung thuc

Trả lời báo Pháp luật TP HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: "Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả".

Tuy nhiên, ngày 30/8, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến lại cho biết "Bộ trưởng Tiến không nói về em chồng chứ không nói không có". Như vậy, ngay trong chính các phát ngôn của lãnh đạo Bộ Y tế đã có sự không đồng nhất.

Về nội dung phát ngôn của các lãnh đạo Bộ Y tế, trao đổi với chúng tôi, ĐBQH Lê Văn Cuông cho biết, việc em chồng làm việc tại VN Pharma nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói không có thì "rõ ràng là không trung thực".

"Còn nếu có người nhà nhưng không đề cập đến thì tức là né tránh vấn đề. Đây là điều khiến dư luận nghi ngờ về việc VN Pharma lâu nay được ưu ái, hưởng lợi do có "mối quan hệ"”, ông Cuông nói.

Cũng theo ông Cuông, vụ việc tại VN Pharma đang xét xử gây ra dư luận bức xúc do mặt hàng thuốc liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người.

vu vn pharma bo truong bo y te ro rang la khong trung thuc
Ông Lê Văn Cuông, ĐBQH Lê Văn Cuông cho biết, việc em chồng làm việc tại VN Pharma nhưng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói không có thì "rõ ràng là không trung thực" (Ảnh Lê Kiên, Tuổi trẻ).

"Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm bởi mặt hàng thuốc nếu làm ăn gian đối, có biểu hiện tiêu cực sẽ gây tác động lớn.

Dư luận cũng quan tâm đến việc làm sáng tỏ bản chất vấn đề, tìm ra nhóm lợi ích hoặc ai đứng sau "bật đèn xanh" cho VN Pharma làm ăn bất chính.

Ngoài ra, em chồng Bộ trưởng làm việc tại VN Pharma nhưng Bộ trưởng lại không đề cập cũng là vấn đề không minh bạch thông tin, khiến dư luận nghi ngờ.

Chính vì thế, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ vào cuộc làm rõ vấn đề và xử lý nghiêm những đối tương liên quan. Tôi thấy đây là thái độ rất nghiêm túc của Thủ tướng trong quá trình xây dựng một Chính phủ liêm chính", ĐBQH Lê Văn Cuông chia sẻ.

ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan nói: “Với kiến thức, kinh nghiệm, những gì tôi đã được học và theo quy định thì tôi khẳng định ở các sản phẩm mà VN Pharma nhập khẩu từ Công ty Helix Pharmaceuticals Inc (Canada) sản xuất đều là thuốc giả chứ không phải thuốc buôn lậu”.

Bà Lan cho biết thêm, việc cấp phép của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cũng nhanh bất ngờ bởi bà đã được nghe phản ánh của nhiều doanh nghiệp phải chờ hàng năm trời để cấp phép. Như vậy, dư luận có quyền nghi ngờ là có tiêu cực hay không? Điều này, cần phải trả lời rõ.

Chia sẻ về sản phẩm thuốc chữa ung thư H-Capita 500mg Caplet, đã trúng thầu ở TP. HCM, bà Phong Lan chia sẻ: “Sản phẩm H-Capita 500mg Caplet mới ở giai đoạn trúng thầu nên chưa đưa ra thị trường. Tuy nhiên, 7 thuốc nhập khẩu từ Công ty Helix Pharmaceuticals Inc (Canada) sản xuất và đã bị Cục Quản lý Dược rút giấy phép thì chắc chắn là thuốc giả”.

Trước đó, TAND TP.HCM xét xử vụ án này đã tuyên phạt ông Nguyễn Minh Hùng, nguyên là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma 12 năm tù giam.

Trả lời báo VietNamNet, ông Nguyễn Minh Hùng nói: “Đúng là em chồng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế có tham gia công ty CP VN Pharma của chúng tôi. Ông ấy là phó giám đốc, phụ trách đầu tư”.

vu vn pharma bo truong bo y te ro rang la khong trung thuc Các cán bộ Bộ Y tế 'liên quan' đến vụ VN Pharma giờ giữ chức vụ gì?

Bộ Y tế khẳng định, đã xử lý hành chính, yêu cầu các cán bộ liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc và thực hiện ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.