Vụ vữa trần rơi khiến học sinh nhập viện: Ngày mai chuyển 1.500 học sinh tới 4 địa điểm học tạm

Sau sự cố vữa trần rơi làm học sinh bị thương, hiện đã có 4 địa điểm được chọn làm nơi học tạm cho hơn 1.500 học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông trong thời gian tới.
vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam Sợ nhập viện, học sinh Trường Trần Nhân Tông đội mũ cối để chống vữa trần rơi vào đầu
vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam Vụ vữa trần rơi khiến học sinh nhập viện: Sẽ xây trường THPT Trần Nhân Tông trong tháng 4
vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam Cận cảnh ngôi trường xuống cấp, học sinh có thể bị vữa rơi vỡ đầu bất cứ khi nào
vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam Vữa trần rơi vào đầu học sinh: Thầy trò vẫn phải 'sống trong sợ hãi' vì vướng... thủ tục

Như tin chúng tôi đã đưa, khoảng 11h ngày 20/3 tại Trường THPT Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ việc vữa trần lớp học 12A12 bị rơi trúng đầu học sinh khiến ba em phải nhập viện.

Sau sự cố này, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo tới Sở GD&ĐT và UBND TP Hà Nội để tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn khi điều kiện phòng học tại đây đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam
Ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông đang gấp rút chỉ đạo các bộ phận thông báo tới phụ huynh học sinh việc chuyển địa điểm học mới. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi trưa 21/3, ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, sáng nay đích thân đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đến trường chỉ đạo xử lý và thống nhất việc chuyển học sinh tới các địa điểm học mới phải tiến hành ngay vào sáng mai, 22/3.

"Cụ thể, với các lớp học buổi sáng sẽ chuyển đến 3 địa điểm gồm: Trung tâm Giáo dục thường xuyên của quận, tại số 9 phố Bùi Ngọc Dương (quận Hai Bà Trưng); 174 Hồng Mai; Ngõ 84 Kim Ngưu. Vào buổi chiều, các em học sinh chuyển đến 4 địa điểm, trong đố có 3 địa điểm trên đây và số 14 Lê Gia Định.

Khi chuyển nhiều địa điểm thế này, việc dạy của giáo viên rất khó khăn vì thời khóa biểu chưa ổn định. Chẳng hạn, thầy cô dạy ở địa điểm này, sẽ không di chuyển kịp đến địa điểm kia cho tiết kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp vì sự an toàn của học sinh là trên hết”.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, sau sự việc rơi vữa trần vào tháng 10/2017 tại trường, nhà trường đã đề xuất xin chuyển ngay nhưng do vướng nhiều thủ tục và việc thuê địa điểm sao cho học sinh thuận lợi rất khó khăn. Đến hiện tại, khi có tình huống cấp bách, các đơn vị cùng với nhà trường kiên quyết cho học sinh chuyển đi vào sáng 22/3.

vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam
Được học ở một địa điểm mới an toàn và tiện đi lại là mong muốn hiện tại của cả thầy và trò nhà trường. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo em Mai Anh - Học sinh lớp 11A6 của trường chia sẻ: "Tới trường thi giữa học kì 2 sáng nay chúng em thấy vô cùng bất an. Có nhiều bạn còn bị bố mẹ yêu cầu chuyển trường vì lý do an toàn. Nếu đi học mà ngồi ở một nơi cứ lo nơm nớp nguy cơ bị vữa trần rơi vào đầu thì ai cũng lo lắng.

Chúng em chỉ mong trường sớm được xây mới để sang năm yên tâm học lớp 12 còn thi THPT quốc gia. Các anh chị khối 12 năm nay thực sự gặp rất nhiều khó khăn, tâm lý cũng bị ảnh hưởng phần nào".

Thông tin từ lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến trong tháng 4/2018, dự án xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng sẽ được khởi công xây dựng.

Gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn khoảng 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.

Những ngày tới, các em học sinh toàn trường sẽ không học tại đại điểm trường hiện tại nữa mà sẽ di chuyển tới các địa điểm mới như đã nói ở trên để học tạm. Nhà trường cũng đang bố trí lịch học sao cho phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng tới quá trình học, ôn thi cho các em, đặc biệt là học sinh khối 12 sắp bước vào kì thi THPT quốc gia năm 2018.

vu vua tran roi khien hoc sinh nhap vien ngay mai chuyen 1500 hoc sinh toi 4 dia diem hoc tam Sợ nhập viện, học sinh Trường Trần Nhân Tông đội mũ cối để chống vữa trần rơi vào đầu

Theo các em học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông, có lớp phải mua mũ cối để đội khi học trong lớp để đề phòng ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.