Vừa bế con vừa làm việc nhà - bức ảnh nói thay nỗi niềm của các bà mẹ có con nhỏ

Vừa ôm con vừa nấu nướng, vừa ăn cơm và đặt con trên đùi ngủ là bức ảnh nói chung nỗi niềm của các bà mẹ có con nhỏ.
 

Nếu chưa biết nuôi con nhỏ vất vả như thế nào, thì bức ảnh mẹ vừa ôm con vừa làm việc nhà, lại còn vừa đặt con nằm ngủ trên đùi, vừa tranh thủ ăn cơm sẽ nói lên tất cả.

vua be con vua lam viec nha buc anh noi thay noi niem cua cac ba me co con nho
Bức ảnh gây "bão" mạng nói thay nỗi niềm của các bà mẹ có con nhỏ.

Bức ảnh gây “bão” mạng suốt thời gian gần đây bởi bà mẹ nào cũng nhìn thấy mình trong đó. Nhiều bà mẹ đồng tình bình luận: “y chang nhà mình, mình cũng vậy, chuyện xảy ra thường xuyên, cùng chung cảnh ngộ”. Thậm chí có mẹ còn cho biết: “thế này đã là gì, đi vệ sinh còn phải bế con theo cơ”. Thế mới biết, các cụ nói khi có con nhỏ phải “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” là quá đúng.

Chia sẻ với phóng viên, bà mẹ trong bức ảnh gây “bão” tên Ngô Thị Ninh (Vĩnh Phúc) cho biết bức ảnh đó là một trong những bức ảnh điển hình của hầu hết các mẹ “bỉm sữa”. Giống như nhiều bà mẹ có con nhỏ, chị Ninh cũng cùng chung cảnh ngộ phải bế con theo mọi lúc mọi nơi. Bà mẹ 2 con coi chuyện đó là bình thường vì: “Ai có con nhỏ cũng vậy, đâu chỉ riêng gì mình. Những lúc bí quá không nhờ ai trông được hoặc con không chịu ngồi chơi một mình, con gắt ngủ thì mẹ đành phải vừa bế con vừa làm thôi. Có những hôm đang gội đầu, con khóc mẹ lại phải mặc đồ lại, dỗ con ngủ rồi mới tắm tiếp được”.

Chị Ninh cho biết bức ảnh này do con gái chị chụp tại nhà ngoại chứ không phải ở nhà chồng. Khi xem lại bức ảnh chị thấy buồn cười nên đăng lên mạng cho vui, không có ý ca thán về việc nuôi con vất cả, không ngờ lại nhận được sự đồng tình của nhiều người đến như vậy.

vua be con vua lam viec nha buc anh noi thay noi niem cua cac ba me co con nho
Bà mẹ 2 con bất ngờ khi bức ảnh mẹ vừa làm việc nhà vừa chăm con của chị được chia sẻ rộng rãi.

Chị Ninh và chồng yêu nhau 4 năm mới quyết định làm đám cưới, về chung một nhà. Giống như mọi cô gái khác, chị Ninh cũng mong một cuộc sống gia đình màu hồng, vợ đảm dâu ngoan. Nhưng phải đến khi có con thì cuộc sống gia đình mới đúng nghĩa là cuộc sống gia đình. “Dần dần mình trở thành người mẹ, người vợ ‘đa-zi-năng’ lúc nào không hay, thậm chí có nhiều việc mình tự thấy mình là ‘siêu nhân’. Có con nhỏ thì thường trong tình trạng ăn vội, ngủ tạm, đầu bù tóc rối, quần áo toàn mùi sữa, nhưng con thì lúc nào cũng phải sạch sẽ”, chị Ninh chia sẻ về những thay đổi của cuộc sống lứa đôi khi có con nhỏ.

“Không cần phải nói ra, chăm con nhỏ ai cũng biết là rất vất vả. Bù lại người mẹ có niềm hạnh phúc mà không ai có, vui khi mỗi ngày nhìn con khôn lớn hơn, biết nhiều điều hơn. Nhìn con bú no nê cũng làm mẹ quên đi mọi mệt mỏi. Có lẽ bà mẹ nào cũng có sở thích giống mình là ‘nghiện’ con và thích ngắm con ngủ, con cười, con mếu. Khi ấy thấy cuộc sống bình yên lắm, trong lòng có buồn tủi, người có mệt rã rời cũng phải nhoẻn miệng cười”, chị Ninh nói.

Đăng bức ảnh gây “bão” đúng dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chị Ninh hy vọng các bà mẹ hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt trước khi sinh con, suy nghĩ tích cực rằng được làm mẹ là may mắn hơn rất nhiều phụ nữ khác khó khăn về con cái. Vất vả nào rồi cũng sẽ qua. Nhớ dành thời gian chất lượng bên con để đến ngày con lớn khôn, rời vòng tay mẹ, mẹ sẽ không tiếc nuối nhiều.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.