Bà mẹ hai con chỉ cách giữ gìn vóc dáng như thời còn son

Là một người phụ nữ hiện đại, chị Trinh không chỉ hoàn thành tốt vai trò người mẹ khéo léo mà còn chăm lo cho bản thân khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Cảnh báo việc sử dụng kem chống nắng sai cách
Vượt qua phương pháp trị liệu ung thư tổng hợp, bé gái 2 tuổi đón kết quả bất ngờ

Lấy lại vóc dáng sau sinh là một vấn đề nan giải của hầu hết tất cả phụ nữ sau sinh. Điều này trở thành ám ảnh và là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm cho các bà mẹ vừa sinh nở.

Ý thức được điều đó, chị Bùi Thị Kim Trinh (Quảng Nam) đã tìm hiểu về việc chăm sóc, giữ gìn vóc dáng cho mình ở thời điểm sinh em bé. Nhờ đó, dù đã 2 lần vượt cạn nhưng dáng người chị vẫn đẹp y như thời chưa sinh nở.

Hãy cùng khám phá 3 bí quyết giữ dáng sau sinh chị Trinh khuyên các bà mẹ áp dụng.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son
Vóc dáng xinh đẹp của bà mẹ hai con

Khi mang thai chỉ ăn vừa đủ cho mẹ và bé

Nhiều người cho rằng trong thời điểm mang thai, các mẹ cần nạp nặng lượng vào người bằng cách ăn uống liên tục. Tuy nhiên, nói về khẩu phần ăn của mình trong thời gian mang bầu, bà mẹ 9x cho biết không ăn uống quá nhiều mà chú ý đến chất lượng hấp thụ vào mẹ và con.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son
Chị Trinh khi mang bầu em bé thứ hai

Chị Trinh cho biết: “Cả hai lần mang thai mình đều cân nhắc lượng calo nạp vào cơ thể, ăn ít tinh bột và nhiều hoa quả chất lượng. Nhiều lúc rất muốn ăn nhưng cũng phải kiềm chế”.

Theo lời chị Trinh, chị ăn ít tinh bột và nhiều trái cây chất lượng. Dù bận rộn thế nào, chị cũng không bỏ bữa sáng.

"Bữa sáng mình thường ăn mấy món dân dã hợp khẩu vị như bún, bánh canh, mỳ Quảng... và uống một ly trà xanh. Bữa trưa, mình uống một ly sữa cho bà bầu, ăn một chén cơm nhỏ với cá, tôm, đậu phụ và nhiều rau xanh. Bữa tối mình ăn ít hơn một chút với một quả táo, một ly sữa đậu phộng hay đậu xanh. Khoảng hơn 7 giờ mình uống thêm một ly yaourt trái cây", chị Trinh cho biết.

Bên cạnh đó, chị Trinh ít ăn mặn, ăn ớt và uống các chất kích thích như cà phê, rượu bia.

Kiên trì vận động và loại bỏ mỡ thừa

Không chỉ là một người phụ nữ hiện đại, chị Kim Trinh còn là một nữ trang điểm yêu nghề. Do đó, bản thân chị luôn ý thức về việc chăm sóc sắc đẹp, ngoại hình của mình. Với chị, tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm bản thân mình đẹp hơn, tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son
Luyện tập thể thao là cách nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Bên cạnh việc ăn uống khoa học, chị Trinh cũng rất kiên trì vận động, luyện tập thể thao để loại bỏ mỡ thừa. Qúa trình này không chỉ ngày một ngày hai mà trở thành một thói quen hàng ngày của chị.

Ngay trong thời gian sinh em bé, chị vẫn cố gắng duy trì vận động nhằm loại bỏ mỡ thừa. 6 tháng đầu khi còn cho con bú, chị vẫn ăn uống đủ chất để có sữa cho bé; đồng thời kết hợp với những bài tập thể dục nhẹ nhàng như nghiêng hông, xoay chân và đặc biệt thường xuyên đi bộ. Sau 6 tháng chị bắt đầu nâng cường độ tập luyện lên với những bài tập có sự hướng dẫn của giáo viên.

Uống nhiều nước để đẹp da và giảm cân

Cuối cùng, nước không thể thiếu trong bí quyết giữ gìn vóc dáng của chị Trinh. Chị uống nhiều nước mỗi ngày bởi nó không chứa calo và giúp đốt cháy calo làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ.

“Uống nước khiến mình có cảm giác no nên ít thèm ăn hơn. Mỗi ngày mình đều uống đủ 2 lít nước để cấp đủ nước cho cơ thể”, chị Trinh nói.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son
Uống đủ nước giúp cơ thể bạn khỏe hơn

Chị cũng cho biết mình hầu hết chỉ uống nước lọc, hạn chế uống các loại nước đóng chai, trà sữa để vừa có ngoại hình đẹp vừa bảo vệ tốt sức khỏe.

Đối với chị, chăm sóc con vẫn là công việc quan trọng nhất và để làm tốt điều này, bản thân mỗi phụ nữ phải có sức khỏe tốt. Thế nên, dù công việc bận rộn nhưng chị Trinh luôn gần gũi chăm sóc hai con chu đáo và cố gắng dành thời gian yêu chiều bản thân nhiều hơn.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son Chế độ ăn giàu hải sản tăng khả năng thụ thai

Một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng những cặp đôi có chế độ ăn giàu hải sản sẽ quan hệ tình dục thường ...

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

ba me hai con chi cach giu gin voc dang nhu thoi con son Quan hệ trong ngày đèn đỏ vẫn có thể mang thai

Chúng ta vẫn luôn nghĩ không thể thụ thai trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, điều này không hẳn vậy, bởi bạn hoàn toàn có ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.