Vua Hà Lan bí mật làm phi công suốt 21 năm

Vua Hà Lan Willem-Alexander mới đây chia sẻ, ông cảm thấy thoải mái nhất khi cầm lái máy bay. Ông đã làm phi công cho hãng hàng không KLM trong 21 năm qua và bay mỗi tháng 2 lần.
vua ha lan bi mat lam phi cong suot 21 nam
Vua Willem-Alexander trong vai trò là một phi công. Ảnh: CNN

Trong cuộc phỏng vấn với De Telegraaf, nhà vua Willem-Alexander, 50 tuổi, của Hà Lan tiết lộ, ông vừa kết thúc vai trò là một “phi công khách mời” thường xuyên sau 21 năm cầm lái máy bay của đội Fokker 70 do chi nhánh Cityhopper của hãng hàng không hoàng gia Hà Lan KLM điều hành.

Sắp tới ông sẽ giữ vai trò huấn luyện phi công lái máy bay Boeing 737 khi đội bay Fokker 70 nghỉ hưu.

Việc vua Willem-Alexander làm phi công không phải là một bí mật nhưng trước nay không có nhiều thông tin về việc ông sẽ bay trên chuyến bay nào. Theo nhà vua của 17 triệu công dân Hà Lan, ông lái máy bay cho KLM hai lần một tháng.

Vua Willem-Alexander coi việc lái máy bay là sở thích, giúp ông cởi bỏ trách nhiệm hoàng gia và hoàn toàn tập trung vào vai trò mới.

"Bạn có một chiếc máy bay, hành khách và phi hành đoàn. Bạn hoàn toàn có thể giải phóng mình và tập trung vào điều gì khác khi bay trên trời. Đối với tôi, cảm giác thoải mái nhất là lúc bay”, nhà vua nói với De Telegraaf.

vua ha lan bi mat lam phi cong suot 21 nam
Vua Willem-Alexander cảm thấy thoải mái nhất khi cầm lái máy bay. Ảnh: CNN

Theo vua Willem-Alexander, hành khách hiếm khi nhận ra ông bởi an ninh ngày càng được thắt chặt trên khoang máy bay sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. Và ngay cả khi đọc thông báo cho hành khách, chỉ một số người nhận ra giọng nói của vua Willem-Alexander.

Trên thế giới, vua Willem-Alexander của Hà Lan chỉ là một trong số nhiều thành viên hoàng gia làm phi công. Thái tử Charles của Hoàng gia Anh là một phi công giàu kinh nghiệm, trong khi hai con trai của ông là Hoàng tử William và Harry, cũng lái máy bay trực thăng khi phục vụ trong quân đội. Hoàng tử William từng lái trực thăng tìm kiếm cứu hộ và em trai của Harry cầm lái trực thăng Apache ở Afghanistan.

Ngoài ra, Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah được cho là từng trực tiếp cầm lái trên máy bay chở ông tới nước ngoài công du.

vua ha lan bi mat lam phi cong suot 21 nam Công chúa Nhật Bản từ bỏ địa vị hoàng gia, kết hôn với thường dân
vua ha lan bi mat lam phi cong suot 21 nam Cuộc sống giản dị, gần dân của Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản
chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.