Vùng áp thấp trên khu vực Nam Biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - nhận định vùng áp thấp này còn có khả năng mạnh lên thành bão.
vung ap thap tren khu vuc nam bien dong co the manh len thanh ap thap nhiet doi
Thời tiết Hà Nội và miền Bắc có khả năng gây mưa trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng biển khu vực nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp vào ngày 17/11.

Vùng áp thấp này sau đó có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh gây mưa từ tỉnh từ Bắc - Trung đến Nam Bộ.

Ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - nhận định vùng áp thấp này còn có khả năng mạnh lên thành bão.

Tuy nhiên do thời điểm xuất hiện gần như cùng lúc với không khí lạnh từ biền Bắc về nên cường độ, hướng đi của áp thấp phát triển thành bão còn khả năng thay đổi.

Cũng theo ông Quyết, trong tuần này thời tiết trên địa bàn Nam Bộ ít mưa, nắng là chủ yếu. Tuy nhiên vẫn có ngày xảy ra mưa dông trên diện hẹp do áp cao cận nhiệt đới lấn tây.

Nhiệt độ trung bình tại Nam Bộ dao động 24-32 độ C. Khả năng cuối tuần sẽ có mưa diện rộng do ảnh hưởng của áp thấp phát triển thành bão.

Trong khi đó theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 12 đến 14-11, các tỉnh miền Bắc vẫn có lúc có mưa và mưa rào nhưng nhìn chung mưa sẽ giảm, trưa chiều có nắng nhẹ.

Nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ tăng dần, mỗi ngày 1-2 độ C và đạt mức nhiệt cao nhất khoảng 30-32 độ C vào ngày 15 và 16/11.

Đến khoảng ngày 17 và 18/11, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh khiến trời chuyển mưa trong chiều và đêm 17, kéo dài sang ngày 18/11.

Thời tiết cũng sẽ chuyển lạnh, vùng núi và một số nơi ở trung du có xảy ra rét (nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 20 độ C).

Không khí lạnh sẽ khuếch tán xuống các tỉnh miền Trung gây ra một đợt mưa vừa và trời trở lạnh cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh; đồng thời gây ra mưa to đến rất to cho các tỉnh trung Trung Bộ (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi).

vung ap thap tren khu vuc nam bien dong co the manh len thanh ap thap nhiet doi Dự báo thời tiết hôm nay 12/11: Miền Bắc mưa giảm, trời ấm dần trước khi đón không khí lạnh mạnh cuối tuần

Từ ngày 12 đến 14/11, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa có cường độ suy yếu và lệch đông, ...

vung ap thap tren khu vuc nam bien dong co the manh len thanh ap thap nhiet doi Dự báo thời tiết hôm nay 11/11: Hà Nội hơi se lạnh đầu Đông, nhiệt độ thấp nhất từ 20 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/11, do gió đông đến đông nam tiếp tục mang hơi ẩm vào ...

vung ap thap tren khu vuc nam bien dong co the manh len thanh ap thap nhiet doi Miền Bắc mưa diện rộng khiến nhiệt độ giảm sâu

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia dự báo đợt mưa này ở miền Bắc khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.