Vương quốc phụ nữ rất thích, đàn ông còn thích hơn!

Ở đây có đủ loại chocolate và khoai tây chiên hảo hạng khiến phụ nữ phát "mê", còn đàn ông được lạc vào xứ bia với hơn 1000 nhà máy sản xuất loại đồ uống này. 

Với những ai muốn tìm hiểu về Thế chiến I, Bỉ chính là điểm đến lý tưởng với triệu di tích lịch sử đáng giá.

Tuy nhiên, điểm thu hút của Bỉ không chỉ có vậy, rất nhiều du khách tìm đến quốc gia này vì 3 thứ: Bia, chocolate và khoai tây chiên. Xuyên khắp nước Bỉ xinh đẹp có đến hơn 1000 nhà máy bia, trong khi chocolate của quốc gia này là đối thủ đáng gờm của chocolate Thụy Sĩ, còn khoai tây chiên ư? Chẳng nơi nào có món khoai tây chiên tuyệt vời hơn thế.

vuong quoc ma nguoi dan ong nao cung muon toi
Bia là một trong những đặc sản nổi tiếng của nước Bỉ.

Thông thường khi đến Bỉ, nhiều du khách sẽ hướng đến thủ đô Brussels, thế nhưng Bỉ còn có rất nhiều thị trấn cổ, các địa điểm lịch sử cùng nhiều nhà máy bia ấn tượng không nên bỏ lỡ. Với những ai đang có ý định đến với nước Bỉ, những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi kì thú và không bỏ sót nhiều điều kì diệu như thế tại đất nước này.

1. Một số mức chi phí tiêu biểu

Chi phí phòng ở

Mức giá sẽ thay đổi tùy theo từng địa điểm. Phòng ngủ công cộng (hostel dormitory room) sẽ có giá khoảng 20 EUR/đêm và không vượt quá 30 EUR/đêm. Phòng ngủ cá nhân (private room) có mức giá từ 25-35 EUR/đêm với phòng đôi.

Những khách sạn có giá phải chăng (budget hotels) thường có giá khoảng 45 USD/đêm với phòng đơn, tuy nhiên tại những địa điểm như Bruuges, lựa chọn tốt nhất vẫn là thuê nhà nghỉ riêng hoặc thuê phòng từ nhà dân.

Đồ ăn

Những bữa ăn bình thường và đồ ăn nhanh thường có giá khoảng 12 EUR. Nếu bạn dùng bữa tại nhà hàng với phục vụ bàn, bạn sẽ cần khoảng 23 EUR. Đồ chiên tại Bỉ có giá khoảng 4 EUR. Với những ai muốn tự tay nấu nướng, bạn có thể đi chợ và tiết kiệm chi phí cho ăn uống. Số tiền cần thiết để mua thức ăn cho một tuần sẽ rơi vào khoảng 55 EUR.

vuong quoc ma nguoi dan ong nao cung muon toi
Chi phí cho một bữa ăn bình thường tại Bỉ sẽ rơi vào khoảng 12 EUR.

Chi phí đi lại

Giá vé tàu điện ngần thành phố rơi vào khoảng 2-3 EUR cho mỗi lượt đi. Nước Bỉ khá nhỏ nên chi phí đi lại cần thiết để ghé thăm các điểm đến trên cả nước sẽ không quá lớn. Phần lớn giá vé tàu để đi qua các thành phố rơi vào khoảng 15 EUR cho vé hạng 2.

Chi phí hoạt động

Giá vé bảo tàng rơi vào khoảng 5-14 EUR, sẽ được giảm giá nếu bạn có thẻ sinh viên. Đến với các thị trấn, bạn có thể đi bộ ghé qua nhiều địa điểm lịch sử tại Bỉ mà không tốn một xu, thông tin về các điểm đến luôn có sẵn tại các nhà nghỉ có trong thị trấn.

2. Bí quyết tiết kiệm khi du lịch Bỉ

Với chi phí đi lại, bạn có thể tiết kiệm bằng cách dùng thẻ Metro Pass thay cho vé. Nếu như một chiếc vé tàu đi ban ngày có giá đến 7,5 EUR, mức phí bạn phải trả khi dùng thẻ chỉ khoảng 2,1-2,5 EUR khi đi tàu điện ngầm tại Brussels.

Để tiết kiệm chi phí ăn uống, hãy tránh ăn nhiều sandwich, kebab hay đồ chiên tai cửa hàng. Khi gọi đồ ăn tại nhiều địa điểm du lịch, tránh ăn bánh mỳ kèm theo. Nhiều người cho rằng món bánh là miễn phí nhưng thực chất vẫn yêu cầu thanh toán sau bữa ăn. Nếu bạn muốn uống bia, hãy đến thử tại các nhà máy bia vì đây là những địa điểm có giá bia rẻ nhất.

3. Đi đâu, chơi gì tại Bỉ?

Brussels

Là thủ đô nước Bỉ và trung tâm hành chính của Liên minh Châu Âu EU, Brussels là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với Bỉ. Hãy ghé thăm bảo tàng Musées Royaux des Beaux-Arts để chiêm ngưỡng bộ sưu tập tranh, bức họa, các tượng điêu khắc và quảng trường trung tâm đẹp tuyệt mỹ. Hãy đến với Grand Place nếu bạn muốn lang thang tại các quán cafe, các cửa hàng ngập tràn chocolate và tòa nhà Town Hall rực rỡ.

vuong quoc ma nguoi dan ong nao cung muon toi
Thủ đô Brussels tráng lệ với nhiều địa điểm tham quan ấn tượng.

Ghent

Không quá nổi tiếng tại Bỉ nhưng thành phố Ghent - trung tâm của các trường đại học tại Bỉ - cũng vô cùng duyên dáng và không quá đông khách du lịch. Thành phố trở nên vui nhộn nhất vào tầm tháng 7 hàng năm, khi lễ hội văn hóa ngoài trời lớn nhất Châu Âu Gentse Feesten khuấy động trên khắp các con phố bằng âm nhạc, các món ăn và hoạt động giải trí đường phố.

Flanders Fields

Flanders Fields là tên gọi của cánh đồng thung lũng, một chiến trường đẫm máu trong Thế Chiến I với khoảng nửa triệu người đã ngã xuống. Nơi đây tập trung nhiều nghĩa trang quân sự, các đài tưởng niệm được xây đựng để tưởng nhớ những người lính với nhiều quốc tịch khác nhau đã hy sinh trong trận chiến. Đến với bảo tàng Flanders Fields tại Ypres, du khách sẽ được hiểu thêm về cuộc sống của những người lính chiến đấu dưới các hào chiến sự đầy gian khổ và thảm khốc.

Bruges

Với nhiều công trình kiến trúc thú vị và các thú vui giải trí hấp dẫn, Bruges là điểm đến không nên bỏ sót tại Bỉ. Những địa điểm quan trọng trong thành phố lớn nhất của Bỉ bao gồm tòa thị chính được xây dựng từ thế kỉ 14, tháp Belfry, Nhà thờ Holy Saviour, quảng trường chợ, các kênh đào lớn...

vuong quoc ma nguoi dan ong nao cung muon toi
Thành phố Bruges thơ mộng cũng là điểm đến không nên bỏ sót của nước Bỉ.

Antwerp

Thành phố lớn thứ hai của nước Bỉ là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu shopping, thích nếm thử nhiều món ăn ngon cũng như những cốc bia say nồng. Với các tín đồ của hội họa, bảo tàng nghệ thuậtRoyal Fine Arts Museum là nơi lưu giữ bộ sưu tập tuyệt diệu bậc nhất trên thế giới của trường phái Flemish, trong đó phải kể đến những bức tranh kiệt tác của họa sĩ Ruben.

Rừng Ardennes

Rừng Ardennes là địa điểm trượt tuyết và leo núi yêu thích của nhiều người dân và du khách yêu các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh các hoạt động thể thao, bạn còn có thể thưởng thức những món thịt ngon rất hấp dẫn như thịt gà chọi, thịt lợn đực, thịt nai, lợn hun khói hay những món pate nổi tiếng trong vùng cũng như món bia Trappist rất có tiếng trên toàn thế giới.

Các lâu đài

Với hơn 3000 tòa lâu đài lớn nhỏ, dường như hiếm có quốc gia nào có nhiều lâu đài như nước Bỉ. Trong đó, lâu đài Bouillon tại Ardennes là một trong những lâu đài thú vị nhất, ngoài ra còn có những cái tên như Beersel hay Gravensteen.

Đường bay Việt Nam - Bỉ

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Bỉ. Vì vậy bạn phải đi quá cảnh sang nhiều nước mới có thể tới Bỉ được.

Đường bay Hà Nội - Brussels: Có khoảng 21 hãng hàng không để bạn chọn như Qatar Airways, Etihad Airways, Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines. Giá vé dao động từ 364 USD - 4198 USD. Chuyến bay quá cảnh ở Bangkok, Doha hay Paris…

Đường bay Tp.Hồ Chí Minh - Brussels: Có 25 hãng hàng không để bạn chọn như Jet Airways, Turkish Airlines, Qatar Airways, Vietnam Airlines... Giá vé dao động từ 310 USD - 3819 USD. Chuyến bay sẽ quá cảnh tại các thành phố Bangkok, Mumbai, Istanbul...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.