Website Ngân hàng Hợp tác xã VN bị tấn công đòi 100.000 USD tiền chuộc

Hacker tự giới thiệu mình là Sogo Nakamoto trên website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, rồi đòi 100.000 USD để đổi lấy dữ liệu của hơn 275.000 người dùng.

Tối 13/10, website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công liên kết ngách, hacker đã để lại thông tin trên trang web của ngân hàng này.

website ngan hang hop tac xa vn bi tan cong doi 100000 usd tien chuoc
Đến 16h45 hôm nay, website https://co-opbank.vn/ vẫn chưa thể truy cập lại được.

Dòng tin trên website của ngân hàng hiển thị nội dung: "Trang web đã bị hack bởi Sogo Nakamoto. Tôi có toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, WHM của ngân hàng. Bạn sẽ có thể kiểm soát toàn bộ 275.000 người dùng trực tuyến sử dụng ACH (Automated Clearing House) và 1,3 tỉ USD".

Sau phần giới thiệu, hacker thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng với giá 100.000 USD và người mua phải thanh toán bằng Bitcoin hoặc Bitcoin Cash.

Trao đổi với báo chí, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) cho biết: Tối 13/10, website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã bị hacker thâm nhập và giả tạo các thông tin không đúng sự thật.

Tuy nhiên, theo khẳng định của ngân hàng này, toàn bộ thông tin dữ liệu khách hàng hoàn toàn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi tấn công của hacker. Hiện ngân hàng đã có các giải pháp kỹ thuật ứng phó với tệ nạn hacker để đảm bảo an toàn trong hoạt động.

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cũng đã phối hợp với Cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông kiểm tra, cho thấy website của ngân hàng đang hoạt động với mục đích thông tin tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, không kết nối đến cơ sở dữ liệu khách hàng và chưa triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử nào trên website cho khách hàng.

Sáng nay (14/10), website ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tại tên miền http://co-opbank.vn/ hoạt động bình thường và thông báo của hacker đã bị xoá bỏ.

Tuy nhiên từ khoảng 14h, người dùng không thể truy cập được địa chỉ trên mà chỉ nhận được thông báo "mất quá nhiều thời gian để phản hồi" từ trình duyệt.

website ngan hang hop tac xa vn bi tan cong doi 100000 usd tien chuoc Trần Phương Bình: Từ công thần đến tội đồ tại Ngân hàng Đông Á

Ông Trần Phương Bình bị truy tố trong vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây ...

website ngan hang hop tac xa vn bi tan cong doi 100000 usd tien chuoc Tháo gỡ 10 thỏi nghi thuốc nổ nặng 2 kg đặt trong 2 cây ATM

Sau khi phong tỏa hiện trường và sơ tán khoảng gần 1.000 công nhân than tại TP Uông Bí, lực lượng chức năng tỉnh Quảng ...

website ngan hang hop tac xa vn bi tan cong doi 100000 usd tien chuoc SHB tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức khai trương đưa vào hoạt động SHB Hải Dương nâng tổng số chi nhánh ...

website ngan hang hop tac xa vn bi tan cong doi 100000 usd tien chuoc 'Cổ phiếu ngân hàng Việt sinh lời cao hơn nhiều nhà băng thế giới'

Khảo sát của VDSC cho thấy tỷ suất sinh lời trên mỗi cổ phiếu của các nhà băng Việt hiện cao hơn rất nhiều so ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.