WHO đưa ra các tiêu chuẩn chăm sóc phụ nữ có thai

Vào ngày 15/2/2018, Tổ chức Y tế Thế giới đã ban hành các khuyến cáo mới để thiết lập các tiêu chuẩn chăm sóc toàn cầu cho phụ nữ có thai khỏe mạnh và giảm các can thiệp y tế không cần thiết.
 

Trên toàn thế giới, mỗi năm có khoảng 140 triệu ca sinh nở. Hầu hết những điều này xảy ra mà không có biến chứng cho phụ nữ và trẻ sơ sinh của họ. Tuy nhiên, trong 20 năm qua, các nhân viên y tế thực hành thai sản đã gia tăng việc sử dụng các biện pháp can thiệp mà trước đây chỉ được sử dụng để tránh nguy cơ hoặc điều trị các biến chứng, chẳng hạn như can thiệp truyền oxytocin để tăng tốc độ lao động hoặc mổ lấy thai.

"Chúng tôi mong muốn phụ nữ sinh con trong một môi trường an toàn với những người hỗ trợ có kỹ năng trong các cơ sở được trang bị đầy đủ. Việc gia tăng dùng thuốc và can thiệp y tế trong quy trình sinh sản bình thường đang làm suy giảm khả năng sinh đẻ của phụ nữ và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của cuộc sinh nở", Tiến sĩ Dr Nothemba Simelela, Phụ tá Tổng giám đốc Phụ nữ, Trẻ em và Trẻ vị thành niên của Tổ chức Y tế Thế giới WHO nói.

who san phu can duoc ton trong va chu dong chon tu the ran de
(Ảnh minh họa: Thanh niên)

Bà nói thêm: "Nếu cuộc chuyển dạ tiến triển bình thường, phụ nữ và con của họ đang trong tình trạng tốt, họ không cần phải bị can thiệp thêm để đẩy nhanh quá trình đó”.

Hướng dẫn mới của WHO bao gồm 56 khuyến cáo dựa trên bằng chứng về sự chăm sóc cần thiết trong suốt quá trình chuyển dạ và ngay sau đó đối với người phụ nữ và con của mình. Khuyến cáo này bao gồm cả việc được chọn người nhà hỗ trợ trong thời gian chuyển dạ và sinh đẻ; đảm bảo sự tôn trọng và sự giao tiếp tốt đẹp giữa phụ nữ và các nhà cung cấp dịch vụ y tế; duy trì sự riêng tư và kín đáo; và cho phép sản phụ quyết định về cách kiểm soát cơn đau, tư thế chuyển dạ và tư thế rặn đẻ của họ và tự lắng nghe cơn gò để rặn.

ướng dẫn mới của Tổ chức Y tế thế giới công nhận rằng mọi cuộc chuyển dạ và việc sinh đẻ là độc đáo và khoảng thời gian chuyển dạ giai đoạn đầu hoạt động rất khác nhau giữa phụ nữ này với người phụ nữ khác. Trong lần chuyển dạ đầu tiên, nó thường không kéo dài quá 12 giờ. Ở những người chuyển dạ sau này, nó thường không kéo dài quá 10 giờ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.