Xavi lý giải cách Pep Guardiola nâng tầm đội tuyển Anh

Huyền thoại của Barcelona đã có những chia sẻ về đội tuyển Anh trước thềm trận gặp Tunisia tại World Cup 2018.

Mùa giải vừa qua, Pep Guardiola đã gây ấn tượng khi áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho Manchester City. Một trong những phát hiện lớn nhất đó là kéo Kyle Walker vào trung lộ đá như một trung vệ. Ý tưởng này đã được HLV Gareth Southgate áp dụng cho đội tuyển Anh.

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Xavi Hernandez đã có những chia sẻ về tầm ảnh hưởng của Pep Guardiola với bóng đá Anh.

"Manchester City chính là khác biệt lớn nhất của Premier League mùa giải vừa qua. Họ chơi bóng đầu óc và kiểm soát, giống như cách Barcelona từng làm, điều này đã giúp ĐT Anh hưởng lợi. Hãy nhìn Raheem Sterling, Pep Guardiola đã đưa cậu ấy lên một tầm cao mới," huyền thoại của Barcelona chia sẻ.

xavi ly giai cach pep guardiola nang tam doi tuyen anh

Sterling trưởng thành nhờ Man City của Pep Guardiola.

"Harry Kane sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn từ Sterling hay Dele Alli, họ sẽ tạo nên bộ ba tấn công nguy hiểm tại World Cup 2018. Họ từng sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Wayne Rooney, Frank Lampard, Steven Gerrard, tuy nhiên áp lực đã khiến họ không thể thành công tại đấu trường lớn. Nhưng với lứa trẻ hiện tại, họ có thể thành công tại giải đấu năm nay," cựu tuyển thủ Tây Ban Nha nói thêm.

Bước vào World Cup 2018, giới chuyên môn đánh giá ĐT Anh là tập thể thiếu những ngôi sao và không nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, đây có thể là lợi thế cho Tam Sư khi có thể thi đấu với tâm lý thoải mái.

xavi ly giai cach pep guardiola nang tam doi tuyen anh Kết quả Tunisia vs Anh, bảng G World Cup 2018: Thủ quân tỏa sáng, Tam sư toát mồ hôi

Kết quả Tunisia vs Anh (1h00, 19/6) bảng G World Cup 2018: Phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ hiệp thi đấu thứ ...

xavi ly giai cach pep guardiola nang tam doi tuyen anh Kết quả World Cup 2018 Bỉ vs Panama: Sao MU lên đỉnh, 'Quỷ đỏ' gầm thét ngày ra quân

(Kết quả World Cup 2018 Bỉ - Panama, Bảng G World Cup 2018) Những ngôi sao tấn công Premier League của ĐT Bỉ đã tỏa ...

xavi ly giai cach pep guardiola nang tam doi tuyen anh Cầu thủ bóng đá nên hay không quan hệ tình dục trong khi thi đấu tại World Cup?

Một số đội tuyển bóng đá tuyên bố cấm hoàn toàn chuyện tình dục của các cầu thủ trong Giải vô địch bóng đá thế ...

xavi ly giai cach pep guardiola nang tam doi tuyen anh Tràn lan nạn vé giả World Cup, hơn 10.000 người bị lừa

Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 tấm vé giả vào xem các trận bóng mùa World Cup 2018 có sẵn trên toàn thế giới đã ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.