Kết quả Tunisia vs Anh, bảng G World Cup 2018: Thủ quân tỏa sáng, Tam sư toát mồ hôi

Kết quả Tunisia vs Anh (1h00, 19/6) bảng G World Cup 2018: Phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ hiệp thi đấu thứ 2 của đội trưởng Harry Kane, tuyển Anh mới có được chiến thắng đầy vất vả trước đội bóng Bắc Phi.

Với những ai chứng kiến hai hiệp thi đấu chính thức của trận Tunisia vs Anh, họ sẽ thấy đó gần như là hai trận đấu trái ngược.

45 phút đầu tiên khi bóng lăn trên sân vận động Volgograd Arena, Tam sư mang đến một sức tấn công đa dạng và đầy biến hóa. Với đội hình toàn những cầu thủ trẻ, thậm chí đa số là những người có kì World Cup đầu tiên trong cuộc đời, và được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Harry Kane mới chỉ 24 tuổi, tuyển Anh đã cho thấy lối đá mới mẻ và đầy sức sáng tạo.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng xứ sương mù đã có rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 3, từ một tình huống bóng lộn xộn, bóng tới chân của Lingard, tiền vệ của Man Utd có cơ hội đệm bóng cận thành, song bóng lại đi trúng vào chân trái của thủ thành Hassen.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Pha đệm bóng cận thành của Lingard không hạ gục được thủ thành Hassen

Liền ngay sau đó, số 7 của tuyển Anh di chuyển khôn ngoan xuống hành lang cánh trái, căng ngang thuận lợi vào phía trong. Đáng tiếc là đồng đội của anh - Sterling lại di chuyển sớm một nhịp và bỏ lỡ cơ hội dứt điểm vào lưới trống.

Dưới sức ép liên tục của học trò Southgate tạo ra về phía cầu môn của Tunisia, điều gì đến cũng đã đến. Từ tình huống phạt góc khó chịu của Trippier, John Stones bật cao đánh đầu buộc thủ thành Hassen phải trổ tài. Ngay lập tức, Harry Kane chớp thời cơ sút bồi làm rung mành lưới đối phương, mở tỉ số cho trận đấu.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Harry Kane mở tỉ số cho tuyển Anh bằng cú đá nối rất nhanh và chính xác

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ trẻ áo đỏ thi đấu nhàn nhã và tạo thêm hàng loạt những tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, khi chưa thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng nhân đôi cách biệt, tuyển Anh đã phải trả giá vì... sức trẻ của mình. Pha bóng thiếu kinh nghiệm của Kyle Walker khi theo kèo Sassi đã khiến Tam sư phải nhận quả phạt đền không đáng có.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Kyle Walker xử lí quá non kinh nghiệm khi theo kèm Sassi với một cái gạt tay thừa thãi

Trên chấm 11m, người bị phạm lỗi - Sassi đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho Tunisia. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát.

Bị chạm vào lòng tự ái, đoàn quân đến từ nền bóng đá có giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh lại ào lên tấn công. Một loạt những pha hãm thành được tạo ra, nhưng tỏng một ngày không may mắn và cả vô duyên, những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của số 10 Sterling và số 7 Lingard. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho cả hai đội.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Tuyển Anh liên tục dồn ép, nhưng lại quá phung phí cơ hội vào những phút cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, những tưởng Tam sư sẽ duy trì sức ép như cuối hiệp 1 và sớm làm chủ thế trận để có bàn thắng vươn lên dẫn trước thì họ bất ngờ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội bóng xếp thứ 21 trên BXH FIFA. Các học trò của Nabil Maaloul đã nhanh chóng tổ chức cầm bóng và triển khai lối chơi tự tin và mạch lạc khiến tuyển Anh bị bất ngờ.

Không còn giữ được sức tấn công như vũ bão trong hiệp 1, từ Lingard, Sterling, Ali, sau đó là cả Rashford cũng không thể triển khai lối chơi như mong muốn. Tuyển Anh bế tắc trên đường tìm đến khung thành của thủ thành đóng thế Mustapha bên phía Tunisia. Bộ mặt trái ngược so với 45 phút đầu của Tam sư khiến cho NHM cảm thấy thực sự lo lắng và sốt ruột.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Sterling cùng các đồng đội bế tắc trước lối chơi thông minh, kỉ luật và hợp lí của Tunisia

Không thể có được bàn thắng từ sự phối hợp của tập thể, nhưng tuyển Anh vẫn có được điều mình muốn bằng khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Phút 90+1, lại xuất phát từ pha đá phạt góc, Harry Kane chọn chỗ thông minh và đọ đầu cận thành làm tung lưới Tunisia, mang về chiến thắng đầy kịch tính cho đội tuyển Anh.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi
Lại phải nhờ đến giây phút tỏa sáng của "người hùng" Harry Kane, tuyển Anh mới giành được 3 điểm để nắm cơ hội đi tiếp tại bảng G World Cup 2018

Thắng trận này, nhưng Tam sư vẫn xếp thứ 2 tại bảng G do kém Bỉ về chỉ số phụ. Trận đấu tiếp theo của thầy trò Southgate sẽ là cuộc đọ sức với Panama vào ngày 24/6, sau đó sẽ là trận quyết đấu cho ngôi đầu với tuyển Bỉ vào ngày 29/6.

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi Tunisia vs Anh, bảng G World Cup 2018 (1h00, 19/6): Harry Kane 'lên đồng', Tam sư thắng nhọc

Trực tiếp Tunisia vs Anh, bảng G World Cup 2018: Đoàn quân với đông đảo những gương mặt trẻ của Gareth Southgate sẽ có trận ...

ket qua tunisia vs anh bang g world cup 2018 thu quan toa sang tam su toat mo hoi ‘Tiên tri’ mèo đen dự đoán kết quả trận Tunisia - Anh

Vào lúc 1h00 rạng sáng ngày 19/6 (giờ Việt Nam), ĐT Anh sẽ có màn ra quân tại World Cup 2018 và đối thủ của ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.