VAR không được sử dụng khi Harry Kane bị phạm lỗi: 'Có một thế lực chống lại tuyển Anh'

Những tranh cãi xoay quanh công nghệ VAR được áp dụng tại World Cup 2018 lần này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, và một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn tán, sau trận đấu của tuyển Anh đêm qua.

Sau trận đấu đêm qua của tuyển Anh và Tunisia, một làn sóng lên án mạnh mẽ về công nghệ VAR đã được nổi lên trong cộng đồng fan xứ sương mù.

Theo đó, có ít nhất hai tình huống thủ quân của Tam sư bị đối thủ cản người không bóng trong vòng cấm của Tunisia. Cổ động viên Anh miêu tả "Harry Kane trở thành nạn nhân của môn đấu vật từ những cầu thủ Bắc Phi".

tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane
Tình huống ở phút 40...
tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane
... và tình huống ở phút 52, Harry Kane đều là "nạn nhân"

Cụ thể, ở phút thứ 40, đội trưởng của tuyển Anh bị Sassi tì đè và ngã trong khu vực cấm địa. Sau đó, ở hiệp 2, vào phút 52, lần này tiền đạo đang khoác áo Tottenham bị số 4 Meriah kéo áo và đẩy người về phía trước.

Tuy nhiên, cả hai trường hợp đấy đều không được trọng tài chính Wilmar Roldan cắt còi, dù ông ở vị trí quan sát tốt cũng như được sự hỗ trợ của trợ lí trọng tài video - VAR.

Ngay lập tức, những người yêu mến bóng đá Anh cũng như những chuyên gia, bình luận viên của xứ sương mù đều bày tỏ sự bức xúc. Cựu danh thủ Martin Keown lên án: "Trọng tài đã phá hỏng trận đấu, sao VAR không phát huy tác dụng ở tình huống nhạy cảm như vậy. Thật lố bịch".

Huyền thoại Alan Shearer cũng tỏ ra không thể chấp nhận quyết định của trọng tài: "Ông ấy còn không thèm nhìn tình huống bóng. Thật là tồi tệ nhưng tôi có cảm giác như có một thế lực nào đang chống lại tuyển Anh". Cựu cầu thủ Ian Wright thậm chí còn văng tục trên twitter để giải tỏa sự bất mãn với "ông vua áo đen" và VAR.

tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane
Ian Wright không giữ được bình tĩnh với quyết định bất lợi dành cho tuyển Anh

Về phía CĐV, sự gay gắt còn được đẩy lên cao: "Đó rõ ràng là một quả penalty, trọng tài tại sao không chịu phát hiện ra?", "Hình như tôi đang xem đấu vật chứ không phải là bóng đá nữa".

Rất may cho tuyển Anh và những NHM, khi Tam sư vẫn có chiến thắng chung cuộc nhờ vào bàn thắng ghi được ở phút 90+1 của chính "nạn nhân" Harry Kane. Thắng lợi này giúp tuyển Anh có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng sau, khi ở lượt trận tới, họ chỉ phải đối đầu với tuyển Panama, đội bóng vừa thua tuyển Bỉ với tỉ số 0-3. Họ sẽ đối đầu với chính đoàn quân của Roberto Martinez ở lượt đấu cuối để phân ngôi nhất nhì.

tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane Video highlights Tunisia vs Anh, bảng G World Cup 2018: Chỉ Harry Kane biết ghi bàn

Video highlights Tunisia vs Anh, tổng hợp tình huống World Cup 2018: Phải nhờ đến giây phút tỏa sáng của thủ quân Harry Kane, tuyển ...

tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane Đội tuyển đắt giá nhất World Cup 2018: Pháp áp đảo, Brazil-Argentina ‘hít khói’

Theo CIES Football, đội bóng đắt giá nhất ở World Cup kỳ này không phải là Brazil, Argentina, Đức hay TBN, những ứng viên vô ...

tranh cai xoay quanh var nhm tuyen anh doi cong bang cho kane Harry Kane là cầu thủ đắt nhất hành tinh, giá gấp đôi Ronaldo

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố BXH Top 100 cầu thủ đắt nhất hành tinh. Harry Kane vươn lên vị trí số một, trong ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.