Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane

Người Anh đã về nhà, nhưng không có chiếc Cúp nào, và Harry Kane phản ánh rõ bộ mặt Tam sư: yếu bóng vía, chỉ bắt nạt được đội bóng yếu.
anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Đại chiến Anh vs Bỉ: Không hề vô nghĩa
anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Phân tích trận Anh vs Bỉ, tranh hạng Ba World Cup 2018, nếu phải đá penalty: Gọi tên Courtois!
anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Soi bóng rung trận Anh vs Bỉ, tranh hạng Ba World Cup 2018

Nỗi thất vọng Harry Kane

"Có ai nhìn thấy Harry Kane của tôi đâu không?", một bình luận vui xuất hiện khi Eden Hazard ghi tuyệt phẩm, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ trước Anh, trong trận tranh hạng Ba World Cup 2018.

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane
Harry Kane (trái) "mất tích" trận Bỉ và giai đoạn knock-out

Một bình luận đầy tính mỉa mai, khi Harry Kane hiện diện trên sân, đeo băng đội trưởng nhưng anh hoàn toàn vô hại. Trong 90 phút trên sân, Kane làm được những gì? Tổng cộng là 26 cú chạm bóng, và 20 đường chuyền.

Có nghĩa là cứ hơn 3 phút, không tính khoảng thời gian bù giờ mỗi hiệp, thì Kane mới có 1 lần chạm bóng. Chân sút đang khoác áo Tottenham - một trong những tiền đạo có thành tích tốt nhất Premier League các mùa vừa qua - thực hiện tổng cộng 2 pha dứt điểm, và không lần nào đi trúng đích.

Một Harry Kane yếu bóng vía

Thực tế, nỗi thất vọng mang tên Harry Kane không chỉ xuất hiện trong trận tranh hạng Ba World Cup 2018 mà Anh thua Bỉ. Lần gần nhất Kane có một pha dứt điểm trúng đích? Là cú sút thành bàn trừ chấm phạt đền, trong trận đấu với Colombia ở vòng 1/8.

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane
Anh thua toàn diện trước các đội mạnh

Kể từ sau bàn thắng đó, Kane không có một pha thách thức nào với các thủ môn đối thủ Thụy Điển, Croatia và Bỉ. Harry Kane gần như chắc chắn giành Vua phá lưới, khi mà Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đang có ít hơn anh đến 3 bàn.

Nhưng chiến thắng của Kane, nếu diễn ra, không hề thuyết phục. Anh ghi 5 bàn trước những đối thủ yếu nhất giải, Tunisia và Panama, rồi vô hại ở thời điểm quan trọng. Chưa kể, 3 trong 6 bàn thắng của Kane ở giải đấu đến từ phạt đền. Rồi 1 bàn khác là cú đá của Loftus-Cheek chạm chân anh vào lưới, ở trận Panama, trong tư thế bị động.

Anh chỉ là sư tử giấy

Người Anh đã quá ảo tưởng, sau khi chứng kiến đội nhà tiến một mạch vào đến bán kết, để rồi nhận những kết quả bẽ bàng trước Croatia và Bỉ. Đường đi của Anh quá thuận lợi, dẫn đến sự ảo tưởng sức mạnh. Đầu tiên, Colombia chưa bao giờ là đối thủ lớn trên tầm thế giới. Sau đó, Thụy Điển cũng chỉ là một kẻ ăn may nhờ bóng đá thực dụng mà không có bài gì đặc biệt.

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane
"Tam sư" chỉ là sư tử giấy

Sau khi bắt nạt những đội yếu hơn, thắng knock-out trước những kẻ kém về tâm lý, Anh đã lộ mặt thật của một đội bóng không có bản lĩnh. Bản thân HLV Southgate đã không có dấu ấn nào về chiến thuật. Điều duy nhất ông làm được là khai thác các tình huống bóng chết. Nhưng điều này cũng chỉ hiệu quả trước các đội bóng ngây thơ.

Vũ khí bóng chết của Anh bất lực trước Croatia - đội bóng bị tra tấn thể lực 2 trận trước đó, và không thể gây tổn hại cho Bỉ sau 2 cuộc chạm trán (đều thua, nhận 3 bàn thua và không ghi bàn). Tam sư chỉ là sư tử giấy. Dẫu biết trong tay Southgate chỉ là một tập thể trẻ trung, nhưng với những gì họ thể hiện - nhất là một Harry Kane được thổi phồng hơn so với năng lực thật sự - tương lai của họ không hứa hẹn gì nhiều.

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Tip bóng đá đặc biệt World Cup 2018 trận Anh vs Bỉ: Coi chừng sập bẫy nhà cái

Chuyên mục Mr Win tư vấn tip bóng đá đặc biệt, tường thuật biến động tỷ lệ châu Á, tổng bàn thắng và các chỉ ...

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Dự đoán, bắt kèo theo kịch bản trận Anh vs Bỉ, tranh hạng Ba World Cup 2018

Cuộc đối đầu giữa Anh và Bỉ (21h00 14/7) hứa hẹn sẽ tạo ra một bữa tiệc bàn thắng khi cả hai đội đều chơi ...

anh that bai su tu giay va bo mat that harry kane Bảng xếp hạng World Cup 2018 hôm nay (29/6): Hứa hẹn những trận 'siêu cầu đinh'

Bảng xếp hạng World Cup 2018 hôm nay (29/6), cập nhật bxh World Cup mới nhất hôm nay.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.