Video bàn thắng, kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Cân não penalty, chiến quả xứng đáng

Video bàn thắng, kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Trận đấu giữa Tam sư và đại diện Nam Mỹ diễn ra kịch tính với những diễn biến khó lường tới những phút cuối cùng.

[Highlights Colombia vs Anh]

Colombia vs Anh đối đầu với nhau là trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2018. Đội thắng trong cuộc chạm trán này sẽ là đối thủ của Thụy Điển, đội vừa giành chiến thắng trước Thụy Sỹ ở trận đấu diễn ra trước đó.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều chọn cho mình lối chơi thận trọng và đề cao sự chắc chắn ở phần sân nhà. Được đánh giá cao hơn nên không ngạc nhiên khi tuyển Anh vẫn chiếm ưu thế khi nắm nhiều quyền kiểm soát bóng hơn.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang
Cả hai đội đề cao sự chắc chắn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Tam sư cũng là đội bóng có được những pha hãm thành nguy hiểm hơn. Harry Kane chơi xông xáo, không ngại di chuyển rộng để thoát sự kèm cặp của đối phương.

Tuy nhiên, người chia lửa với anh trên hàng công là Raheem Sterling lại không cho thấy sự nguy hiểm. Các pha đi bóng của tiền đạo đang khoác áo Man City lại sớm bị ngăn chặn bởi hậu vệ đối phương. Dấu ấn lớn nhất mà Sterling để lại là những cú dứt điểm vào chân của các cầu thủ Colombia và pha... cõng hậu vệ Mina ở phút 16'.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang
Raheem Sterling được hậu vệ đối phương chăm sóc rất kĩ

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 cũng thuộc về Tam sư, và nó đến từ cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 - Harry Kane. Trippier thoát xuống thanh thoát sau pha chọc khe của Lingard bên cánh phải, sau đó tung đường tạt bóng vào trong cho đồng đội. Song tiền đạo số 9 của tuyển Anh lại không có được vị trí tốt nhất để thực hiện pha đánh đầu, và khiến bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang
Tình huống đáng chú ý nhất của Harry Kane là cú dội đầu đưa bóng đi vọt xà

Bên kia chiến tuyến, đại diện Nam Mỹ chơi rất kỉ luật, đảm bảo sự chặt chẽ ở hàng thủ và rình rập, chờ đợi cơ hội để phản công.

Hiệp 1 diễn ra sôi nổi, bóng được luân chuyển liên tục và ở tốc độ cao, song với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội ưu tiên sự an toàn lên trên hết và hàng phòng ngự của cả Colombia và Anh đều chơi vô cùng tập trung khiến cho không có bàn thắng nào được ghi.

Trái với ít tình huống nguy hiểm ở nửa đầu trận đấu, hiệp 2 chứng kiến những thái cực rất đặc biệt.

Ngay sau giờ nghỉ, tuyển Anh đã thực hiện ý đồ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, và mong muốn đó của ông Southgate đã nhanh chóng được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 57', sau khi bị Carlos Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm, đích thân Harry Kane đã thực hiện thành công chấm phạt đền, mở tỉ số cho trận đấu.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang
Harry Kane mở tỉ số trên chấm phạt đền sau khi bị Carlos Sanchez phạm lỗi

Sau có bàn thắng vươn lên dẫn trước, HLV Southgate đã sớm muốn bảo toàn kết quả mong manh khi tung Dier vào sân thay Ali và đợi đến gần cuối trận mới tung Vardy vào sân. Song tính toán này của chiến lược gia người Anh lại mang lại tác dụng phụ.

Ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Mina của Colombia đã bật cao hơn tất cả, đánh đấu tung lưới Pickford, kéo trận đấu vào 2 hiệp phụ sinh tử.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang
Mina đưa Colombia trở về từ cõi chết với cú đánh đầu thành bàn ở phút 90+4

Kết thúc cả hai hiệp phụ, tỉ số 1-1 vẫn được giữ nguyên, buộc hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Ở những lượt đấu súng cân não, cả hai đội đều thực hiện thành công ở 2 lượt sút đầu tiên. Bước ngoặt xảy ra ở lượt thứ 3 của tuyển Anh, khi Henderson không thể thực hiện thành công. Nhưng kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Hai cầu thủ của Colombia ngay sau đó cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Dier là người giao trọng trách sút penalty cuối cùng. Trên chấm 11m, tiền vệ đang chơi cho Tottenham đã mang lại niềm vui cho Tam sư, xóa tan cái dớp 12 năm không thành công trên chấm luân lưu. Tuyển Anh đoạt vé tới tứ kết World Cup 2018 theo kịch bản không thể kịch tính hơn.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang

Chung cuộc: Colombia 1-1 Anh (Penalty: 3-4)

Ghi bàn: Harry Kane 57', Mina 90+4'.

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang Video bàn thắng, tỷ số vòng 1/8 World Cup 2018, Thụy Điển vs Thụy Sĩ: Chúc mừng các 'chiến binh Viking'

Cập nhật thông tin nóng, tường thuật trực tiếp diễn biến và kết quả trận Thụy Sĩ vs Thụy Điển thuộc khuôn khổ vòng 1/8 ...

video ban thang ket qua colombia vs anh vong 18 world cup 2018 can nao penalty chien qua xung dang Video bàn thắng, kết quả Brazil vs Mexico, vòng 1/8 World Cup 2018: Neymar tỏa sáng, Selecao đặt chân tới tứ kết

Video bàn thắng, kết quả Brazil vs Mexico, vòng 1/8 World Cup 2018 (21h00, 2/7): Mặc dù gặp ít nhiều khó khăn ở những phút ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.