Falcao và Diego Maradona đồng loạt tố tuyển Anh được thiên vị

Tiền đạo của ĐT Colombia và huyền thoại người Argentina cho rằng trọng tài Mark Geiger có nhiều quyết định có lợi cho tuyển Anh trong trận đấu cuối vòng 16 đội World Cup.

Trong bài phát biểu mới nhất, tiền đạo Radamel Falcao lên tiếng chỉ trích trọng tài Mark Geiger. Anh cho rằng vị vua áo đen người Mỹ đã thiên vị tuyển Anh ở trận đấu với Colombia đêm qua.

"Tôi thấy hơi nghi ngờ khi FIFA chỉ định một trọng tài Mỹ điều khiển trận đấu của tuyển Anh, và tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chung của họ. Trong các tình huống 50-50, Mark luôn nghiêng về phía tuyển Anh. Điều này làm giảm tinh thần chiến đấu của chúng tôi", Falcao cho biết.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội World Cup, trọng tài Mark Geiger đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng, 6 trong số đó thuộc về các cầu thủ Colombia. Tấm thẻ vàng ở phút 54 đã trực tiếp dẫn đến quả 11 m cho Harry Kane mở tỷ số.

falcao va diego maradona dong loat to tuyen anh duoc thien vi

Cầu thủ Colombia thi đấu với tâm lý khá ức chế vì liên tiếp những quyết định gây bất lợi từ trọng tài Geiger. Ảnh: Reuters.

Không chỉ có Falcao, Diego Maradona cũng công khai cho rằng trọng tài Geiger đã thiên vị "Tam sư": "Collina (Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA) đã có một quyết định sai lầm. Geiger không đủ khả năng để cầm còi ở một trận đấu quan trọng như vậy".

Chia sẻ về quả 11 m Colombia phải nhận, huyền thoại người Argentina cho biết: "Theo tôi, Harry Kane cũng có lỗi. VAR đã ở đâu? Tại sao không được áp dụng? Đó là câu hỏi tôi luôn thắc mắc".

Hưởng lợi từ quyết định của trọng tài khi có bàn mở tỷ số từ chấm 11 m, nhưng tuyển Anh lại không thể kết thúc trận đấu trong 90 phút. Đoàn quân của HLV Southgate bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 2, sau đó phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ rồi chật vật vượt qua Colombia bằng loạt đấu súng cân não.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Anh giành chiến thắng ở một loạt sút luân lưu. Cả 3 lần trước đó, "Tam sư" đều phải cúi đầu thất bại.

Với chiến thắng này, ĐT Anh sẽ bước vào trận tứ kết gặp Thụy Điển. So với các đối thủ còn lại, cơ hội để Harry Kane góp mặt ở bán kết là cao hơn cả.

falcao va diego maradona dong loat to tuyen anh duoc thien vi
Kết quả vòng 1/8 World Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
falcao va diego maradona dong loat to tuyen anh duoc thien vi Video bàn thắng, kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Cân não penalty, chiến quả xứng đáng

Video bàn thắng, kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Trận đấu giữa Tam sư và đại diện Nam Mỹ diễn ra ...

falcao va diego maradona dong loat to tuyen anh duoc thien vi Kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Nghẹt thở đấu súng, Tam sư xóa kí ức buồn

Kết quả Colombia vs Anh, vòng 1/8 World Cup 2018: Chủ động thua Bỉ trong trận cầu không ai muốn nhất bảng, tuyển Anh đã ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.