Nhật kí World Cup 2018, lượt trận cuối cùng vòng bảng: 'Đau tim' tới phút chót

Lượt trận cuối của vòng bảng FIFA World Cup 2018 chứng kiến những bất ngờ, kịch tính đến phút cuối cùng, cũng như "sự can thiệp" của một thông số đặc biệt lần đầu xuất hiện.

1. Trận đấu vô vị nhất vòng bảng

Từ khi World Cup 2018 diễn ra, khán giả được đón nhận hàng loạt những trận đấu hấp dẫn, cũng như được "chiêu đãi" bởi những màn đối đầu chứa đựng rất nhiều bàn thắng.

Tuy nhiên, có một trận đấu đi ngược lại xu thế đó. Đó là cuộc chạm trán giữa Pháp và Đan Mạch trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của bảng B. Trước khi vòng 3 bắt đầu, Le Bleus đã có 6 điểm và chắc suất đi tiếp, trong khi đó, "những chú lính chì" cũng đã sở hữu 4 điểm sau 2 trận, và chỉ cần 1 kết quả hòa để vừa đủ điều kiện góp mặt ở vòng sau.

Vốn không có nhiều động lực, HLV trưởng Didier Deschamps của tuyển Pháp quyết định cất những cầu thủ quan trọng trên ghế dự bị để bảo toàn lực lượng. Đội bóng xứ lục lăng không vội vàng triển khai những mảng miếng tấn công, còn ở phía bên kia chiến tuyến, những học trò của Age Hareide cũng không tỏ ra nôn nóng có bàn thắng bởi mục tiêu của họ là có được một điểm.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot
Pháp vs Đan Mạch xứng đáng là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu "Trận đấu phi thể thao nhất World Cup 2018"

Chính vì lẽ đó, Pháp và Đan Mạch có một màn trình diễn "phản bóng đá" nhất từ đầu giải. Hai bên không đem lại những pha đôi công rực lửa mà thay vào đó là những đường chuyền ở phần sân nhà, những đường lên bóng không có địa chỉ, cùng với đó là thái độ thi đấu vô cùng hời hợt và đáng trách.

Cuối cùng, cả hai đội đều có được điều mình cần sau khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc. Tuy nhiên, phần còn lại chịu thiệt hại nặng nề hơn cả. World Cup chứng kiến trận cầu đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này không có bàn thắng nào được ghi và chất lượng chuyên môn ở dưới mức trung bình. Khán giả đến sân mất cả núi tiền để theo dõi đội bóng con cưng và thứ nhận về là sự khó chịu đến tức giận, cùng những cơn đau họng, không phải vì cổ vũ mà tới từ việc la ó chính những cầu thủ thân yêu của mình.

2. Á quân lách cửa tử

Rất nhiều CĐV đã tỏ ra bi quan và nghĩ về kịch bản đương kim á quân Argentina sớm bị loại từ vòng bảng, sau khi trận đấu vô cùng thảm họa của Albiceleste trước Croatia kết thúc với tỉ số 0-3.

Tuy nhiên, những ai đặt niềm tin vào những vũ công Tango, đặc biệt là siêu sao Lionel Messi đã được đề đáp xứng đáng. Argentina ra sân với một tinh thần khác hẳn trận thua bạc nhược trước đội bóng Nam Tư ở vòng trước.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot
Buộc phải có chiến thắng để đi tiếp, Messi và các đồng đội đã biến mệnh lệnh thành nhiệm vụ khả thi

Thay vì là một cái bóng lờ vờ trên sân giống như đêm 22/6, El Pulga trở thành người hoàn toàn khác khi là đầu tàu chỉ huy và dẫn dắt lối chơi. NHM thấy được quyền năng của chiếc băng đội trưởng trên tay khi anh là thủ lĩnh tinh thần trên sân cho toàn đội.

Nhiệm vụ đặt ra là Argentina buộc phải thắng nếu muốn trở thành 1 trong 16 đội dự vòng knock out, và nhiệm vụ đó đã được hoàn thành một cách trọn vẹn. Phút 86, Rojo trở thành người hùng của người dân xứ Tango khi ghi bàn thắng quyết định, giúp đội bóng sọc xanh trắng lách qua khe cửa rất hẹp để tới vòng đấu loại trực tiếp.

3. Thảm họa mang tên ĐKVĐ

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, Đức được coi là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Sau ngày 27/6, họ trở thành khán giả đầu tiên kết thúc hành trình cup vàng với chỉ 3 trận đấu vòng bảng.

Không ai có thể tin rằng, một đội tuyển được coi là những cỗ xe tăng lại thi đấu vô hồn và "mất chất" đến mức như vậy. Nắm trong tay quyền tự quyết và chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Hàn Quốc, những học trò của Joachim Low chỉ cần có một chiến thắng là chắc suất dự vòng sau mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Thụy Điển và Mexico.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot
Đức trở thành cựu vương của World Cup theo cách "không thể tin nổi"

Song Die Mannschaft đã làm được điều khó hơn, đó là không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Jo Hyeon Woo. Bất lực trong việc tìm bàn thắng, tuyển Đức nhận phải kết cục cay đắng và tủi nhục nhất, khi bị chính đối thủ ghi 2 bàn ở những phút bù giờ (90+3 và 90+6), biến màn so tài với Hàn Quốc trở thành một trong những nốt trầm đáng quên nhất lịch sử bóng đá của đất nước từng 4 lần là quân vương của ngai vàng World Cup.

Sau trận đấu, các cầu thủ Hàn Quốc òa khóc khi làm nên điều thần kì, Ozil cãi nhau với CĐV, còn đồng đội của anh gục ngã trên sân khi nhận ra ngay sau khi rời Kazan Arena, họ sẽ lập tức trở lại doanh trại, sắp xếp hành lí và ra sân bay về nước.

4. Kịch tính đến phút cuối

Cảm xúc đọng lại trong lòng NHM bóng đá trên khắp hành tinh cho tới thời điểm này khi chứng kiến vòng bảng FIFA World Cup 2018 đó là sự thỏa mãn. Trừ trận đấu vô vị của Pháp và Đan Mạch, mọi trận đấu cuối cùng của vòng bảng đều vô cùng hấp dẫn và đáng xem.

Ai cũng nghĩ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ dắt tay nhau đi tiếp ở bảng B, nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của cả Iran - đội vẫn còn cơ hội đi tiếp, lẫn Ma rốc - đội đã mua vé "hồi hương" sớm khi vòng 3 khép lại, đã khiến cho khán giả thực sự được trải nghiệm những kịch bản đau tim nhất trong bóng đá.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot
"Những chú bò tót" chỉ có thể thở phào khi Aspas ghi bàn ở phút 90+1

La Roja phải chờ đến bàn thắng muộn của Aspas mới có vé đi tiếp, còn Selecao của châu Âu cũng toát mồ hôi khi Karim của Iran ghi bàn ở phút 90+3.

Kịch tính nối tiếp kịch tính, tại bảng F, Mexico chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp, nhưng bất ngờ thất thủ khó tin 0-3 trước Thụy Điển. Những khán giả của xứ xương rồng chỉ thở phào khi hay tin tuyển Đức trong trận đấu cùng giờ cũng thất bại trước tuyển Hàn Quốc.

Nhật Bản trước khi vòng 3 diễn ra cũng đang nắm lợi thế rất lớn để có vé tới vòng sau khi đứng đầu bảng. Nhưng "những Samurai" cũng phải chủ động giữ nguyên tỉ số... thua 0-1 cho tới khi trận đấu kết thúc, đồng thời liên tục cập nhật kết quả của trận Colombia vs Senegal mới được vỡ òa trong sung sướng khi biết mình là đội bóng châu Á duy nhất lọt vào vòng sau. Nhật Bản đi tiếp nhờ fair-play hơn Senegal (ít thẻ vàng hơn) nhưng lại "đá ma" để bảo toàn tỉ số. Sự xấu xí ấy cuối cùng lại trở thành niềm tự hào của Phương Đông.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot
Các cầu thủ Nhật Bản vui mừng sau khi nhìn kết quả trận Senegal vs Colombia trên màn hình những chiếc Smartphone

Những trận đấu vòng bảng, vốn dĩ có thể hạ màn theo một quy luật thông thường lại diễn biến theo những hướng đi làm đau tim khán giả nhất. Điều này hứa hẹn ở lượt trận tới, World Cup còn đáng xem hơn rất rất nhiều, khi những trận cầu sinh tử của vòng đấu loại trực tiếp chính thức khởi tranh.

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot Video bàn thắng, kết quả Panama vs Tunisia, bảng G World Cup 2018: Lần đầu sau 40 năm

Video bàn thắng, kết quả Panama vs Tunisia (1h00, 29/6) bảng G World Cup 2018: Mặc dù bị dẫn trước nhưng đại diện châu Phi ...

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot Video bàn thắng, kết quả Nhật Bản vs Ba Lan: Đi tiếp nhờ những chiếc thẻ vàng

Video bàn thắng, kết quả Nhật Bản vs Ba Lan, bảng H World Cup 2018: Mặc dù là đội bóng thua cuộc, song đội bóng ...

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot Video bàn thắng, kết quả Serbia vs Brazil, bảng E World Cup 2018: Carnaval rộn ràng, xứ Samba đầu bảng

Video bàn thắng, kết quả Serbia vs Brazil bảng E World Cup 2018 (1h00, 28/6): Neymar và các đồng đội đã có một chiến thắng ...

nhat ki world cup 2018 luot tran cuoi cung vong bang dau tim den nhung phut chot Bình luận World Cup 2018: Argentina lách qua khe cửa hẹp - Khi Messi là 'Mr Cần Trô'

Khi ngôi sao lớn nhất của Argentina - Lionel Messi vượt qua áp lực, là chính mình và kiểm soát được càn khôn xoay quanh, ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.