Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, Trung tâm Điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đưa ra phương án điều chỉnh hàng chục tuyến buýt. Các tuyến buýt được điều chỉnh sẽ hoạt động theo hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị và có các điểm dừng đỗ hoặc điểm đầu - cuối tại ga đường sắt đô thị.
Hành trình xe buýt chậm hơn biểu đồ giờ từ 15-20 phút vì kẹt xe. "Xe buýt là phải nhanh, đúng giờ và an toàn nhưng giờ giấc không đảm bảo, khách bỏ xe buýt là hiển nhiên", Giám đốc HTX vận tải 19/5 nói. Ngoài ra, chất lượng phục vụ của xe buýt chưa cao, có trộm cắp, móc túi khiến nhiều người quay lưng với xe buýt, trong đó có cả học sinh.
TP Đà Nẵng đang phát triển nhiều tuyến xe buýt tiện nghi, qua đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao, khuyến khích sử dụng để giảm ùn tắc giao thông.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.