Xe sang Lexus, Mercedes-Benz 'ế xưng', kinh doanh ngày càng bết bát

Trong danh sách các các đơn vị kinh doanh có doanh số thảm hại nhất tháng 5/2018 Lexus đứng đầu khi không bán được chiếc nào. Hãng xe sang Mercedes-Benz cũng không thoát khỏi danh sách này.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2018 Lexus không bán được chiếc nào tại thị trường Việt Nam, doanh số giảm 100% so với cùng kì năm ngoái.

xe sang lexus mercedes benz e xung kinh doanh ngay cang bet bat

Trong ba tháng liên tiếp từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2018, dòng xe Lexus trung bình chỉ bán được mỗi chiếc một tháng, với con số đó thì doanh số giảm 98% so với cùng kì tháng 4/2017.

Nếu cộng gộp 5 tháng đầu năm 2018, tổng doanh số của Lexus đạt 83 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được 17 chiếc. Từ đầu năm đến nay tình hình kinh doanh của hãng xe này thấp thảm hại.

Được biết, tại Việt Nam Lexus có hai đại lí, một đại lí tại quận Nam Từ Liên (Hà Nội) và một đại lí tại quận 1 (TP HCM) với chi phí thuê mặt bằng rất đắt đỏ.

Lexus hiện nằm trong phân khúc xe sang của Toyota Group. Trong 5 tháng vừa qua Toyota cũng chỉ đạt 21.482 xe, giảm 6% so với cùng kì năm ngoái. Nếu tính riêng tháng 5 cũng chỉ đạt 4.752 chiếc.

Cũng nằm trong phân khúc xe sang, đối thủ đến từ Đức Mercedes-Benz tháng vừa qua cũng kinh doanh hết sức thảm hại.

Theo báo cáo của VAMA, doanh số của Mercedes-Benz trong tháng vừa qua chỉ đạt 414 chiếc, giảm 27% so với cùng kì năm ngoái. Nếu cộng gộp cả 5 tháng đầu năm tổng doanh số hãng xe này đạt 2.151 chiếc, giamr21% so với cùng kì năm ngoái.

Trong báo cáo này cũng thống kê doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 5/2018 đạt 23.065 xe, bao gồm 15.397 xe du lịch; 6.890 xe thương mại và 778 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 36% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.467 xe, tăng 9% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.598 xe, tăng 12% so với tháng trước. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2018 giảm 6% so với cùng kì năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 6%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 37% so với cùng kì năm ngoái.

xe sang lexus mercedes benz e xung kinh doanh ngay cang bet bat Những chiếc xe cũ bán tiền tỷ: Đại gia lắc đầu, dân buôn ngao ngán

Ngày càng nhiều xe cũ cao cấp của những thương hiệu xe nổi tiếng được rao bán ồ ạt. Tuy nhiên, do giá cao, lịch ...

xe sang lexus mercedes benz e xung kinh doanh ngay cang bet bat Hà Nội: Đỗ ven đường, 'xế sang' Lexus bị cây phượng đè móp nóc

Một thân cây phượng lớn bất ngờ gãy gập, đè vào một chiếc ô tô hiệu Lexus và một xe máy đang đỗ bên ven ...

xe sang lexus mercedes benz e xung kinh doanh ngay cang bet bat Xe giá rẻ Trung Quốc vào Việt Nam, lấn lướt các dòng xe sang

Bắt mắt vì giá xe rẻ, ngoại hình đẹp, tuần qua lượng lớn xe con từ Trung Quốc đã nhập thành công vào Việt Nam, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.