Xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang: ‘Xe lao như tên, có người chỉ kịp la hét rồi bất động’

Ông Hứa Văn Thảo, công an viên xã Kim Lương (Hải Dương) cho hay, chiếc xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang như tên bay, một số người chỉ kịp la hét rồi bất động trên đường.

Liên quan đến vụ xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang ở QL5 thuộc địa bàn xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương), tối 21/1 chúng tôi đã đến Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để ghi nhận những người bị thương tại đây.

vu xe tai dam vao doan nguoi di vieng nghia trang xe lao nhu ten bay mot so nguoi chi kip la het roi bat dong
Hiện trường vụ xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương).

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Công an xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) cho biết, chiều 21/1, đoàn cán bộ xã đi thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ trở về.

Trên đường về trụ sở xã, các cán bộ phải đi qua cầu vượt Kim Lương và đi ngược chiều đường Quốc lộ để lên cầu vượt (đoạn đường này cho phép đi 2 chiều -PV).

Trong số hơn 50 cán bộ xã, một số người đi trước đã lên cầu vượt, một số khác vẫn đi dưới Quốc lộ 5 thì bất ngờ bị xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang.

“Tôi không bị xe tải đâm trực diện nhưng cảm giác có hai người bị đâm và bắn vào tôi khiến tôi ngã ra rồi bất tỉnh.

vu xe tai dam vao doan nguoi di vieng nghia trang xe lao nhu ten bay mot so nguoi chi kip la het roi bat dong
Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Công an xã Kim Lương kể lại giây phút bị xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang khiến 8 người tử vong, 7 người khác bị thương. (Ảnh: CTV).

Khi tỉnh dậy, tôi thấy cảnh tượng kinh hoàng, nhiều người nằm la liệt ở ven đường cùng những thương tích. Sau đó, tôi cố lết sang phía đường tàu (mép đường bên phải –PV) rồi rút điện thoại gọi cho cảnh sát giao thông huyện Kim Thành thông báo về vụ tai nạn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Hứa Văn Thảo, công an viên xã Kim Lương nằm trên giường bệnh cho hay, đầu giờ chiều 21/1, Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương tổng kết cuối năm. Trước khi gặp mặt tại trụ sở xã, đoàn đại biểu đi thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ ở nghĩa trang cách đó chừng 300 m.

Do nghĩa trang nằm bên kia đường nên đoàn đi qua cầu vượt Kim Lương rồi men theo Quốc lộ 5 một đoạn là đến. Trên đường về, đoàn đi ngược hướng xe chạy, sát vào lan can bảo vệ đường.

vu xe tai dam vao doan nguoi di vieng nghia trang xe lao nhu ten bay mot so nguoi chi kip la het roi bat dong
Ông Thảo vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng xe tải tông vào đoàn người đi bộ ven đường. (Ảnh: CTV).

Khi đoàn người dần bước lên cầu vượt Kim Lương thì tai nạn bất ngờ xảy ra với những người đi phía sau.

“Chiếc xe tải lao tới, va vào cánh tay tôi khiến tôi ngã văng ra rồi đâm vào đoàn người đang đi phía sau như một cơn sóng cuốn phăng tất cả. Một số người chỉ kịp la hét rồi bất động trên đường”, ông Thảo kể lại.

Ông Thảo cho biết thêm, sau khi tỉnh dậy, ông thấy hàng chục người nằm dưới lề đường, bên cạnh lan can. Trấn tĩnh lại, ông gượng dậy đi lật một số người nằm sấp thì phát hiện đã ngừng thở.

“Là công an viên, tôi đã từng xử lí nhiều vụ tai nạn ở Quốc lộ 5 nhưng chưa bao giờ tôi thấy vụ nào như thế này. Tôi cũng không nghĩ mình đi bộ ven đường mà lại trở thành nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc”, ông Thảo thông tin.

vu xe tai dam vao doan nguoi di vieng nghia trang xe lao nhu ten bay mot so nguoi chi kip la het roi bat dong
Nhiều nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. (Ảnh: CTV).

Chiều tối 21/1, tài xế Lương Văn Tâm (SN 1991, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã ra cơ quan công an trình diện. Qua xét nghiệm nhanh, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Trước đó, vào khoảng 13h55 ngày 21/1, tại km 76+410, quốc lộ 5, thuộc xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, xe tải BKS 29C-71953 di chuyển theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, khi đi qua địa phận xã Kim Lương đã đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Theo báo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương, vụ tai nạn khiến 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện), 7 người bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại xã Kim Lương, mỗi người thiệt mạng 5 triệu đồng; mỗi người bị thương là 3 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ tai nạn xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang ở Hải Dương.

vu xe tai dam vao doan nguoi di vieng nghia trang xe lao nhu ten bay mot so nguoi chi kip la het roi bat dong Tài xế xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang ở Hải Dương đối diện với hình phạt nào?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, lái xe Lương Văn Tâm - lái xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang làm 8 người ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.