Xem xét đình chỉ có thời hạn nữ sinh đánh bạn, lột đồ ngay tại lớp học

Lãnh đạo Trường THCS Tân Việt (Bình Giang, Hải Dương) cho biết, nhà trường sẽ xem xét kỷ luật nữ sinh ra tay đánh, lột đồ bạn trong lớp với hình thức đình chỉ có thời hạn. 
xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc Nữ sinh cấp 2 đánh, lột đồ bạn ngay tại lớp học
xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc Chấm dứt hợp đồng với cô giáo đánh trẻ bầm tím ở Hải Dương
xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc Phẫn nộ ảnh bé trai 4 tuổi bị cô giáo mầm non đánh tím tay chân
xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc Hải Dương: Nữ sinh cấp 3 đánh nhau dã man chỉ vì bị 'nhìn đểu'

Liên quan đến sự việc, một nữ sinh chuẩn bị lên lớp 9 của trường THCS Tân Việt (Bình Giang, Hải Dương) đã ra tay đánh và lột đồ một bạn cùng lớp một cách dã man, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu thêm thông tin.

"Tại buổi làm việc dưới sự chứng kiến của cả lực lượng công an và lãnh đạo Phòng GD&ĐT, bản thân hai em học sinh này đã viết bản tường trình toàn bộ lại sự việc. Nữ sinh ra tay đánh bạn và gia đình đã chính thức gửi lời xin lỗi đến em học sinh bị đánh, lột đồ. Em bị đánh cũng lên tiếng xin lỗi và sẵn sàng tha thứ cho nữ sinh kia, dù mình là nạn nhân", thầy Quang cho hay.

Trao đổi với chúng tôi trong sáng nay, thầy giáo Vũ Đình Quang - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sự việc đáng tiếc trên đúng là xảy ra tại trường vào sáng ngày 6/7. Ban giám hiệu đã tiếp tục mời đại diện ban phụ huynh của trường, gia đình cả hai em nữ sinh ra tay đánh bạn và bị bạn đánh đến để làm việc ngay trong sáng nay.

Cũng theo đại diện BGH nhà trường, trong mấy ngày nữa sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý các cá nhân liên quan.

"Đây là sự việc mà không ai mong muốn, hơn nữa lại xảy ra tại trường. Khi đó, sự việc xảy ra rất nhanh nhưng tuyệt nhiên không một em nào đi báo cho thầy cô giáo biết sớm hơn để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Chúng tôi sẽ xử lý sự việc này theo điều lệ của ngành của một cách nghiêm túc để nhằm giáo dục các em. Cụ thể, ngoài hạ hạnh kiểm hè, hội đồng kỷ luật sẽ xem xét hình thức kỷ luật là 'Đình chỉ học có thời hạn' với em nữ sinh ra tay đánh bạn để tạo cơ hội cho các em sửa sai", Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Còn theo ông Trần Minh Thái - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Giang cho biết, đơn vị này đã có báo cáo bằng văn bản tóm tắt lại sự việc để gửi tới lãnh đạo UBND huyện và Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương.

xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc
xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc

Theo đó, hai em nữ sinh tên là Vũ T. T. và Vũ Thị K. T. (cùng sinh năm 2003 và học lớp 8B của trường trong năm học 2016 - 2017 vừa qua). Nguyên nhân hai em này đánh nhau được cho là có mâu thuẫn về mặt tình cảm dẫn tới hành vi mất kiểm soát và thiếu kiềm chế trên.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Thái cho rằng, sự việc này nhà trường cũng có một phần trách nhiệm. Tuy nhiên, BGH nhà trường đã có động thái báo cáo rất kịp thời và yêu cầu hai em nữ sinh này lên văn phòng nhà trường để tường trình và viết cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, có thể nhà trường không nắm bắt được sự việc đã bị một em học sinh khác quay clip rồi đưa lên mạng trong chiều qua (7/7) khiến cộng đồng mạng thực sự phẫn nộ.

"Đến nay, sự việc cơ bản đã được giải quyết. Hai nữ sinh này đã viết cam kết và làm hòa với nhau. Nếu tái phạm chắc chắn sẽ bị kỷ luật nặng hơn. Chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường thực hiện đúng theo điều lệ của ngành để nhằm giáo dục các em hơn, tránh các sự vụ tương tự trong tương lai", vị Trưởng phòng cho biết thêm.

Trước đó vào chiều qua (7/7), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một em nữ sinh bị bạn đánh đấm, lột đồ dã man trong phòng học gây phẫn nộ dư luận. Sau khi xuất hiện, đoạn clip này đã thu hút gần 700.000 lượt xem, hàng nghìn lời bình luận từ cộng đồng mạng nhằm lên án hành vi của nữ sinh ra tay đánh bạn trong clip.

xem xet dinh chi co thoi han nu sinh danh ban lot do ngay tai lop hoc Nữ sinh cấp 2 đánh, lột đồ bạn ngay tại lớp học

Vụ việc xảy ra tại Trường THCS Tân Việt (Bình Giang, Hải Dương) khi 1 nữ sinh lao vào đấm đá, lột đồ túi bụi ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.