Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn

Sầu riêng chỉ bán với giá 30.000 đồng một kg, khách mua phải đặt cọc, ăn xong mang trả lại hạt để nhận lại tiền. 
xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Sau các điểm bán ở miền Tây, hình thức ăn sầu riêng trả hạt xuất hiện ở TP HCM. Gần tuần nay, tại một cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10), từ trưa lại có nhiều người xếp hàng mua sầu riêng.

" data-reference-id="25747962" id="vne_slide_image_0" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-21-.6798.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Sau các điểm bán ở miền Tây, hình thức ăn sầu riêng trả hạt xuất hiện ở TP HCM. Gần tuần nay, tại một cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10), từ trưa lại có nhiều người xếp hàng mua sầu riêng.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Sầu riêng ở đây bán với giá 30.000 - 40.000 đồng một kg, chỉ bán từ 13h, khách ăn xong trả lại hạt cho chủ quán. Tuy nhiên, thay vì ăn tại chỗ thì khách được mang về nhà, nhưng đặt thêm tiền cọc bằng 30% giá trị đơn hàng và sẽ được hoàn lại sau khi đem trả hạt.

" data-reference-id="25747963" id="vne_slide_image_1" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-21-.8462.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Sầu riêng ở đây bán với giá 30.000 - 40.000 đồng một kg, chỉ bán từ 13h, khách ăn xong trả lại hạt cho chủ quán.

Tuy nhiên, thay vì ăn tại chỗ thì khách được mang về nhà, nhưng đặt thêm tiền cọc bằng 30% giá trị đơn hàng và sẽ được hoàn lại sau khi đem trả hạt.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon "Năm nay, nhu cầu mua hạt sầu riêng rất cao, nếu như năm trước chỉ 30.000 đồng một kg hạt thì nay tăng gấp bốn lần. Vì vậy nhóm mình thu lại hạt cho vườn lấy giống gieo trồng cho vụ mùa tới", Lê Hồng Long (28 tuổi, chủ quán) cho biết.

" data-reference-id="25747964" id="vne_slide_image_2" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-21-.9505.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

"Năm nay, nhu cầu mua hạt sầu riêng rất cao, nếu như năm trước chỉ 30.000 đồng một kg hạt thì nay tăng gấp bốn lần.

Vì vậy nhóm mình thu lại hạt cho vườn lấy giống gieo trồng cho vụ mùa tới", Lê Hồng Long (28 tuổi, chủ quán) cho biết.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Mỗi ngày quán nhập khoảng 500 kg sầu riêng ở các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông... và bán hết chỉ trong buổi trưa. Chủ hàng này cam kết sầu riêng chín tự nhiên, không có hóa chất để kích thích chín sớm.

"Những trái sầu riêng nặng trung bình hơn ký, mình chỉ bán rẻ bằng một nửa với giá thị trường vì lấy lại hạt. Với giá đó mình có lời một ít", Long chia sẻ.

" data-reference-id="25747965" id="vne_slide_image_3" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-22-.0538.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Mỗi ngày quán nhập khoảng 500 kg sầu riêng ở các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông... và bán hết chỉ trong buổi trưa.

Chủ hàng này cam kết sầu riêng chín tự nhiên, không có hóa chất để kích thích chín sớm. "Những trái sầu riêng nặng trung bình hơn ký, mình chỉ bán rẻ bằng một nửa với giá thị trường vì lấy lại hạt. Với giá đó mình có lời một ít", Long chia sẻ.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Không gian quán chỉ khoảng 30 m2 nên mỗi lần chỉ mở cửa hạn chế cho lần lượt hơn chục khách vào lựa mua sầu riêng. Mỗi ngày đều có hàng trăm lượt khách đến mua từ 2 đến 10 kg.

" data-reference-id="25747966" id="vne_slide_image_4" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.1698.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Không gian quán chỉ khoảng 30 m2 nên mỗi lần chỉ mở cửa hạn chế cho lần lượt hơn chục khách vào lựa mua sầu riêng. Mỗi ngày đều có hàng trăm lượt khách đến mua từ 2 đến 10 kg.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon "Em đi ngang qua đây thấy chỗ này bán rẻ hơn một nửa so với ngoài chợ nên ghé mua vài ký. Hơn nữa mình cũng không có nhu cầu lấy hạt nên sẵn sàng đặt cọc thôi", Tiên (21 tuổi) cho biết.

" data-reference-id="25747967" id="vne_slide_image_5" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.2856.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

"Em đi ngang qua đây thấy chỗ này bán rẻ hơn một nửa so với ngoài chợ nên ghé mua vài ký.

Hơn nữa mình cũng không có nhu cầu lấy hạt nên sẵn sàng đặt cọc thôi", Tiên (21 tuổi) cho biết.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Một hai ngày đầu mở bán, khách ăn và trả hạt tại cửa hàng. Tuy nhiên, không gian cửa hàng hẹp không đủ chỗ nên cho khách mang sầu riêng về nhà. Tuy nhiên, khách phải cọc số tiền bằng 30% giá trị đơn hàng, quán sẽ ghi đầy đủ thông tin người mua.

" data-reference-id="25747968" id="vne_slide_image_6" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.3923.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Một hai ngày đầu mở bán, khách ăn và trả hạt tại cửa hàng. Tuy nhiên, không gian cửa hàng hẹp không đủ chỗ nên cho khách mang sầu riêng về nhà.

Tuy nhiên, khách phải cọc số tiền bằng 30% giá trị đơn hàng, quán sẽ ghi đầy đủ thông tin người mua.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon "Khách có hai ngày để trả hạt lấy lại tiền cọc vì quá thời gian hạt sẽ hư. Phần lớn người mua đều không có nhu cầu giữ hạt nên thường trả đủ, nếu ít hơn cũng đành chịu", chủ quán nói.

" data-reference-id="25747969" id="vne_slide_image_7" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.4925.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

"Khách có hai ngày để trả hạt lấy lại tiền cọc vì quá thời gian hạt sẽ hư. Phần lớn người mua đều không có nhu cầu giữ hạt nên thường trả đủ, nếu ít hơn cũng đành chịu", chủ quán nói.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Mỗi ngày, quán thu lại khoảng 50 kg hạt sầu riêng và được đóng thùng chuyển về nhà vườn ngay trong ngày.

" data-reference-id="25747970" id="vne_slide_image_8" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.5869.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Mỗi ngày, quán thu lại khoảng 50 kg hạt sầu riêng và được đóng thùng chuyển về nhà vườn ngay trong ngày.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Do nhu cầu mua lớn nên khách phải xếp hàng chờ gần một tiếng để mua sầu riêng. Chủ quán cho biết, thời gian tới sẽ kiếm mặt bằng rộng hơn để người mua được ăn trực tiếp rồi trả lại hạt.

" data-reference-id="25747971" id="vne_slide_image_9" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/huongnt/082018/01/19/xep-hang-mua-sau-rieng-an-tra-lai-hat-o-sai-gon-23-.6908.jpg" title="Xếp hàng mua sầu riêng ăn trả lại hạt ở Sài Gòn">

Do nhu cầu mua lớn nên khách phải xếp hàng chờ gần một tiếng để mua sầu riêng. Chủ quán cho biết, thời gian tới sẽ kiếm mặt bằng rộng hơn để người mua được ăn trực tiếp rồi trả lại hạt.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Thái Lan 'mượn' Việt Nam bán sầu riêng cho Trung Quốc

Việt Nam hiện là thị trường nhập khẩu sầu riêng lớn nhất của Thái Lan, nhiều hơn cả Trung Quốc.

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Trở thành triệu phú nhờ trồng bơ, sầu riêng xen trong vườn cà phê

Những năm gần đây, mô hình trồng sầu riêng và bơ đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều nông dân ở Gia ...

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Vì sao hạt sầu riêng lên cơn sốt, phải chăng là phá hoại như dư luận đồn thổi?

Chưa bao giờ hạt một số loại sầu riêng tại Lâm Đồng lại được thương lái đua nhau thu mua với giá cao như thế, ...

xep hang mua sau rieng an tra lai hat o sai gon Thu mua hạt sầu riêng đắt hơn quả sầu riêng, thương lái vẫn lãi đậm

Sầu riêng đang vào chính vụ, ngoài việc mua bán sầu riêng, một số thương lái đang thu mua hạt sầu riêng với giá cao. ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.