Xôn xao quầng mặt trời 'kỳ lạ' xuất hiện trên bầu trời Huế đúng ngày lễ Phật đản

Khoảng 10h sáng nay (9/5), nhiều người dân tại Thừa Thiên Huế đã chứng kiến hiện tượng quầng sáng bao quanh mặt trời một cách kỳ lạ.

Theo người dân địa phương cho biết, hiện tường này xuất hiện trong khoảng 1 tiếng từ 10h đến 11h trưa, sau đó trở lại bình thường.

Quan sát thấy, xung quanh mặt trời có một quầng sáng tròn bao quanh nhìn giống như cầu vồng với nhiều màu sắc khác nhau. Cứ mỗi khoảng trên quầng sáng tròn lại nổi lên một điểm sáng nhìn thoáng qua giống như mặt trời giả.

xon xao mat troi la xuat hien tren bau troi hue dung ngay le phat dan
Mặt trời lạ xuất hiện tại Huế ngày 9/5. (ảnh Nhi Thảo)

Khu vực mặt trời lạ được nhìn thấy rõ nhất là tại trung tâm TP Huế. Sau khi hiện tượng này xuất hiện, nhiều người đã dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt này.

Trước đó, ngày 7/5 tại Nghệ An cũng xuất hiện, hiện tượng mặt trời lạ này. Khu vực mặt trời lạ được nhìn thấy rõ nhất tại xã Quỳnh Yên (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Theo một chuyên gia khoa học giải thích, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này xảy ra do nhiệt độ tăng cao khiến chiết suất các lớp không khí thay đổi đột ngột. Chính vì vậy, những tia sáng bị khúc xạ mạnh tạo thành một vòng tròn xung quanh mặt trời.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.