Xót xa cảnh 'gà trống' nuôi 5 đứa con nhỏ, mẹ tàn tật sau khi vợ đột ngột qua đời

Sau cái chết đột ngột của chị Luận, xóm nghèo thôn Minh Tiến, vẫn chìm trong cảnh tang thương khi chứng kiến hình ảnh 5 đứa con nheo nhóc gọi tên mẹ trong tuyệt vọng.

Vào khoảng 19h ngày 8/7, chị Nguyễn Thị Luận (SN 1977), trú tại thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đi ra đồng để làm bẫy chuột. Qua một đêm không trở về nhà, đến rạng sáng ngày 9/7, thì người dân bàng hoàng khi phát hiện thi thể chị tử vong bên vệ đường.

Sau quá trình điều tra, nguyên nhân được xác định do nạn nhân ốm yếu, suy nhược cơ thể, cộng thêm mắc chứng bệnh tim mạch nên dẫn đến tử vong.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi Xót xa hoàn cảnh bà mẹ 5 con tử vong bên vệ đường

Chiều 9/7, thông tin từ UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một người phụ ...

Cái chết nghiệt ngã

Trước cái chết oan nghiệt này, nhiều người xót thương cho số phận của của người phụ nữ, nhưng đau lòng hơn khi chứng kiến cảnh 5 người con nhỏ tuổi đã phải đội tang mẹ.

Trong căn nhà nhỏ nép bóng cuối thôn, tiếng khóc những đứa trẻ đòi mẹ vẫn còn len lỏi, khiến tất thảy những người chứng kiến phải rơi nước mắt.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi
5 người con cùng anh Hùng khóc thét gọi tên người mẹ trong tuyệt vọng. Ảnh Hoài Nam

Khi có người hỏi thăm, 5 chị em Đặng Thị Hiền ( SN 1999), Đặng Thị Trang ( SN 2003), Đặng Hữu Đồng ( SN 2007), Đặng Hữu Quân (SN 2009), Đặng Thị Duyên ( SN 2013) chỉ biết lủi thủi bên người bà nội bị cụt chân đã ngoài 80 tuổi.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên khoảng 2 tháng trước anh Đặng Văn Hùng (SN 1977, chồng chị Luận) đã vào miền Nam để làm phụ hồ.

Tưởng chừng cuộc vật lộn mưu sinh sẽ giúp anh kiếm thêm đôi ba đồng gửi về phụ vợ chăm con. Nhưng nào ngờ, tai họa ập đến, cướp đi người vợ, người mẹ, người con dâu hiếu thảo của gia đình. Để rồi ngày trở về nhà anh chỉ đứng câm lặng, nép mình bên bàn thờ người vợ.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi
Anh Hùng ngồi thất thần bên cạnh hai cậu con trai. Ảnh Hoài Nam

"Khi đi Luận bảo tôi cố gắng làm kiếm thêm cho con ăn học, một mình cô ấy ở nhà tự lo toan hết công việc. Nhưng nào ngờ vì công việc, vì gia đình quá nên mới ra cơ sự vậy. Khoảng 1 tháng trước Luận nói bị mệt trong người, và kêu đau, nhưng lúc đó tiền không có nên cô ấy cũng không đi khám gì hết, rồi cứ thế chịu đau.

Tôi đau lắm, thương lắm, sống với nhau hàng chục năm trời mà tôi chưa làm được gì cho vợ, đến khi ốm đau tôi cũng không về được, giờ về lại gọi vợ không dậy nữa rồi”, anh Hùng nghẹn ngào nói.

Trong lúc anh Hùng đang làm lễ thắp hương, thì hai đứa con út Quân và Duyên chạy lại ôm vào lòng cha rồi thủ thỉ "Cha ơi, sao nhà mình đông vậy, sao mẹ hôm nay vẫn chưa về, mẹ đi đâu mà lâu thế…”trước những câu hỏi của hai người con, anh Hùng cũng không đủ can đảm để nói rằng mẹ chúng đã đi mãi không trở về mà chỉ cúi đầu xuống đất rồi lặng câm.

5 chị em nheo nhóc

Là cô chị gái cả trong nhà, dù mới tròn 18 tuổi, nhưng em Đặng Thị Hiền, khi vừa tốt nghiệp THPT đã vào miền Nam kiếm tiền về phụ giúp cha mẹ nuôi các em ăn học, tuy nhiên vừa vào làm được một thời gian thì tai họa ập xuống.

“Mẹ em ốm từ trước nhưng không có tiền khám, chữa nên cứ mệt là nằm, khỏe lại dậy đi làm. Do 4 em sau đang nhỏ và bà nội già, bị cụt chân nên tất cả công việc ở nhà đều trên vai mẹ.

Giờ mẹ mất, cha sẽ là người gánh vác tất cả từ việc dạy học đến chăm sóc các em, nếu tình cảnh như thế này thì chắc em Trang phải bỏ học mất. Vì giờ em đi làm, Trang là người lớn nhất, nếu học tiếp không ai nấu ăn, chăm sóc 3 em nhỏ sau nữa", Hiền ngậm ngùi tâm sự.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi
Bà nội già tàn tật cùng 5 đứa con nhỏ. Ảnh Hoài Nam

Mất đi người mẹ, thương 4 đứa em nhỏ, thương bà nội tàn tật, thương người cha ốm yếu, cứ nghĩ đến tương lai, ruột gan Hiền lại như quặn lại, nước mắt tuôn trào.

“Rồi mai đây tương lai sẽ ra sao khi mẹ không còn, các em có được học hành, có quần áo, cơm no như những bạn khác không”, Hiền bày tỏ.

Nhớ lại đêm định mệnh, bà Hà Thị Thanh (80 tuổi) kể: “Đêm đó Luận chưa ăn gì cả, chỉ kịp nấu cơm cho các con ăn rồi vội vã đi ra đồng đánh bẫy chuột. Tôi cũng nghĩ như những ngày trước, con dâu đi làm về muộn nên ăn xong mấy bà cháu lên giường nằm nghỉ. Đến sáng hôm sau có người chạy đến báo tin mới biết. Khi người ta đưa về thì con đã chết cứng rồi”.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi
4 đứa trẻ ngơ ngác bên thi thể người mẹ bị chết bên vệ đường sau khi được đưa vè mai táng.

Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, gia đình chị Luận có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi gia đình.

“Gia đình chị Luận thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Quanh năm chỉ bám bằng nghề nông, những lúc hết mùa vụ hai vợ chồng lại đi làm phụ hồ. Nhưng giờ chị Luận mất đi sẽ không chỉ để lại nỗi đau lớn, mà 5 đứa con nheo nhóc, cùng người mẹ già tàn tật không biết sẽ xoay sở như thế nào khi cuộc sống quá khó khăn.

Trước hoàn cảnh này, rất mong có được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Tùng nói.

Mọi sự đóng góp của nhà hảo tâm xin gửi về:

Gia đình anh Đặng Văn Hùng ( bố của 5 em nhỏ), trú tại xóm Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

SĐT liên hệ: 01689258234

Hoặc Đặng Thị Hiền. STK: 108866926950, ngân hàng Viettinbank, chi nhánh TP Hà Tĩnh.

xot xa canh ga trong nuoi 5 dua con nho me tan tat sau khi vo dot ngot qua doi Xót xa hoàn cảnh bà mẹ 5 con tử vong bên vệ đường

Chiều 9/7, thông tin từ UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một người phụ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.