Xuân Mạnh mong mau có tiền thưởng trả nợ cho bố mẹ

U23 Việt Nam vừa làm nên chiến tích lịch sử ở sân chơi châu lục, được báo chí và người hâm mộ ca ngợi hết lời, nhưng ít ai biết nhiều người hùng của bóng đá Việt Nam lại có một gia cảnh đầy khó khăn.

Một trong những cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất của U23 Việt Nam là Phạm Xuân Mạnh – người sắm vai “đóng thế” cho Văn Hậu ở bên hành lang cánh trái. Dù chỉ là lựa chọn số 2 ở vị trí hậu vệ trái, nhưng Xuân Mạnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được HLV Park Hang Seo tin tưởng. Anh đá chính từ trận tứ kết tới chung kết, gần như không mắc lỗi nào.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me
Xuân Mạnh chơi cực hay trong trận tứ kết với U23 Iraq

Nhà của Xuân Mạnh ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những xã nghèo nhất của Nghệ An. Xuân Mạnh là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Nhà Mạnh thuộc diện nghèo nhất trong cái xã nghèo nổi tiếng trong tỉnh. Để giúp bố mẹ bớt cơ cực, Xuân Mạnh quyết theo nghiệp bóng đá.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me
Căn nhà cũ mà Xuân Mạnh và gia đình từng ở

Xuân Mạnh đầu quân cho SLNA, nhưng phải đến khi lên được đội 1, anh mới có thể giúp bố mẹ xây căn nhà mới, thay cho ngôi nhà cũ kỹ, dột nát.

Dù có nhà mới nhưng gần như toàn bộ tiền xây đều phải đi vay nợ, và Mạnh chính là người có khả năng trả nợ duy nhất trong nhà. Được biết, lương của Xuân Mạnh ở SLNA cũng chỉ khoảng 6 triệu đồng, nếu tính thêm cả thưởng, anh phải sống chắt chiu mới đủ để trang trải cuộc sống của gia đình.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me
Bố mẹ đón người hùng của U23 Việt Nam khi anh về quê

“Nhà nghèo, các chị đi lấy chồng xa, nên em có trách nhiệm nuôi bố mẹ. Em sẽ nỗ lực kiếm tiền từ bóng đá để trả nợ”, Xuân Mạnh tâm sự.

Rất may là sau khi cùng U23 Việt Nam giành chiến tịch lịch sử ở sân chơi châu lục, Xuân Mạnh cùng các cầu thủ Nghệ An khác đã nhận được những món quà tinh thần và vật chất kịp thời từ lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh nhà.

Ngoài ra, Mạnh sẽ còn tiếp tục được thưởng từ các Mạnh thường quân ở trên đội tuyển, số tiền nhận được dự kiến vài trăm triệu đồng. Đó sẽ là gia sản chưa bao giờ hậu vệ U23 Việt Nam nghĩ tới.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me
Không như nhiều tuyển thủ khác, Xuân Mạnh về nhà trong lặng lẽ, không cờ, không trống

“Em xin cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo, các doanh nghiệp và người hâm mộ. Nếu không có những khoản thưởng này, không biết bao giờ gia đình em mới trả hết nợ”, Xuân Mạnh chia sẻ.

Trong chiều nay, Xuân Mạnh một mình về quê. Không như những tuyển thủ khác, chàng hậu vệ U23 Việt Nam chỉ có bố mẹ và một vài hàng xóm ra đón. Trên con đường đất quen thuộc dẫn về ngôi nhà mới xây, Xuân Mạnh đầy xúc động trước tình cảm, sự thương yêu của gia đình.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me
Căn nhà mới xây của gia đình Xuân Mạnh, nhưng vẫn chưa trả hết nợ

Sau khi về nhà, Xuân Mạnh sẽ nghỉ ngơi ít ngày rồi lại lên đội để tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Đặc biệt, khi có tiền thưởng, anh sẽ giúp bố mẹ trả hết nợ.

Xuân Mạnh cho biết em sẽ phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, bởi ở giải châu lục vừa rồi Mạnh được đá chính vì Văn Hậu dính chấn thương.

Gia đình sẽ tiếp tục là động lực cho chàng trai quê nghèo Minh Thành phấn đấu để tiếp tục được gọi lên đội tuyển trong những lần tập trung tới.

xuan manh mong mau co tien thuong tra no cho bo me Xuân Mạnh U23 lặng người vì món quà 10 nghìn đồng mẹ tặng ở sân bay

Ra sân bay đón con, nhìn các phụ huynh khác mang hoa rực rỡ lòng bà Hà, mẹ cầu thủ Xuân Mạnh, không khỏi hoang ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.