18 năm hoàn thành việc trả nợ cho con của cặp vợ chồng 80 tuổi

Nhịn ăn, nhịn mặc, cặp vợ chồng Trung Quốc chỉ sợ chết trước lúc trả được nợ, nhưng cuối cùng họ đã trả hết vào Tết này. 

Vợ chồng ông Zhao Xueren và bà Shen Xiuying, 80 tuổi sống ở Cảng Áp (Nam Thông, Giang Tô). 18 năm trước đôi vợ chồng phải chịu nỗi đau sau cái chết của con trai và khoản nợ 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng) của con. Con dâu của họ cũng qua đời sau đó không lâu.

Quá đau buồn, bà Shen mắt càng mờ hơn. Lúc đó đôi vợ chồng già chỉ muốn tự tử. Song tương lai của cháu gái tuổi trung học và khoản nợ là động lực khiến họ mạnh mẽ sống tiếp.

Mặc dù già, bệnh tật và nghèo, nhưng hai vợ chồng luôn ý thức rõ ràng đang có nợ. "Xin hãy yên tâm, con trai chúng tôi đã mất, nhưng nợ thì vợ chồng tôi sẽ trả", họ nói.

18 nam hoan thanh viec tra no cho con cua cap vo chong 80 tuoi
Cặp vợ chồng được trao bằng khen về lối sống chuẩn mực. Ảnh: Sohu.

Đôi vợ chồng già đã mở một cửa hàng tạp hoá. Họ tích cóp số lãi ít ỏi và tiền trợ cấp người già, cứ mỗi năm trả được một ít. "Trong nhiều năm qua, vợ chồng tôi chưa bao giờ mua thêm bộ quần áo nào. Bữa ăn cũng hiếm khi có thịt, cá. Chúng tôi thường ăn cho qua, cố gắng tiết kiệm tối đa để trả nợ càng sớm, càng tốt. Chúng tôi chỉ sợ chết trước khi trả được nợ", ông Zhao nói.

May mắn, các chủ nợ thông cảm với cặp vợ chồng già và không đến đòi nữa. Người dân địa phương cũng năng đến cửa hàng tạp hoá của ông Zhao để mua.

Đến hôm nay, cháu gái của họ đã tốt nghiệp đại học và kết hôn. Khoản nợ cũng đã trả hết. Đôi vợ chồng vừa được trao bằng khen "Người tốt tỉnh Giang Tô" về lối sống tốt đẹp của mình. "Năm nay, cuối cùng tôi cũng đã trả sạch nợ", ông Shao Xueren nói trong tiếng thở dài nhẹ nhõm.

18 nam hoan thanh viec tra no cho con cua cap vo chong 80 tuoi Cặp vợ chồng ly dị sau 3 phút kết hôn

Nghe lời chế giễu của chú rể khi cả hai vừa ký vào tờ đăng ký kết hôn, cô dâu Kuwait quyết định ly hôn ...

18 nam hoan thanh viec tra no cho con cua cap vo chong 80 tuoi Cặp vợ chồng LGBT Tô Trần Di Bảo và Múi Xù tiết lộ về cuộc sống sau hôn nhân

Cặp đồng giới Di Bảo và Quỳnh Nhi đã tìm thấy bến đậu hạnh phúc sau chặng đường yêu với nhiều sóng gió.

18 nam hoan thanh viec tra no cho con cua cap vo chong 80 tuoi Cặp vợ chồng tí hon sợ khoe con vì bị trách 'đẻ cho khổ'

Loạt dép bé xíu xếp gọn trước nhà là dấu hiệu đầu tiên về cuộc sống của vợ chồng chàng lùn tên Thịnh, trong căn ...

18 nam hoan thanh viec tra no cho con cua cap vo chong 80 tuoi Vụ cặp vợ chồng hiếm muộn 12 năm mới có con: Cháu bé tử vong do chấn thương não

Đưa con vào viện sau khi cô giáo nói cháu bé liên tục nấc, vợ chồng chị T được bác sỹ thông báo cháu bé ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.