Xuất hiện ‘Con đường bọt tuyết’ trắng xóa sau trận mưa lớn tại Hà Nội

Sau trận mưa lớn, cả một đoạn đường được khoác lên mình một màu trắng xóa như “bọt tuyết”, thậm chí bọt còn bám lên tận kính xe và nắp capo của một chiếc ô tô khi đi qua đây khiến nhiều người bất ngờ. 
xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi Dự báo thời tiết ngày 7/6: Mưa lớn trên diện rộng, nền nhiệt giảm mạnh
xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi Hà Nội: Cây đổ trúng người sau trận mưa lớn tại phố Trần Phú
xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi Đón 'cơn mưa ngang qua', Hà Nội được 'giải nhiệt' sau những ngày nắng nóng như thiêu đốt
xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi Cảnh báo rủi ro thiên tai do hoàn lưu vùng áp thấp trên biển Đông

Chiều tối ngày 6/6, tại Hà Nội đã xuất hiện những cơn mưa lớn khiến cho một nhánh lớn của một cây bồ đề cổ thụ trên phố Trần Phú (phường Điện Biên, quận Ba Đình) bị gãy đổ khiến cho 2 người đi đường bị thương.

Cũng trong tối qua, một đoạn clip ngắn xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh một đoạn đường bị phủ kín một màu trắng xóa bởi bọt nước kín cả hai bên đường sau trận mưa lớn chiều qua.

xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi
Bọt trắng xóa bám kín cả nắp capo và kính xe ô to khi đi qua đây khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh cắt từ clip.

Qua tìm hiểu, đoạn clip này được ghi tại một con đường liên xã thuộc xã Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội).

Người quay clip đã ghi lại cảnh một chiếc ô tô 4 chỗ đi ở giữa đường nhưng bị bọt nước trắng xóa phủ kín cả nắp capo, kính xe nên phải dùng cần gạt để khỏi mất tầm nhìn. Đồng thời, chủ xe ô tô phải bật đèn pha trước để báo hiệu cho các phương tiện đi ngược chiều để tránh nguy hiểm.

Một người dùng mạng xã hội có nickname Chu Thi Tho bình luận: “Nhìn qua clip thì không biết có phải do ai đó cố tình bơm nước có chứa chất tẩy rửa ra đường hay không mà bọt trắng nổi cao đến quá cả kính ô tô như vậy. Hôm qua trời Hà Nội mưa to nhưng không thể có hiện tượng bọt trắng vì mưa to nổi cao như vậy được”.Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng, đã có một số người dùng mạng vào bình luận và chia sẻ các hình ảnh trên.

Còn theo một cư dân mạng khác thì đặt nghi vấn, liệu đây có phải là nước của một công ty nào đó cố tình lợi dụng lúc trời mưa mà xả nước thải không qua xử lý, nước có pha xà phòng ra môi trường hay không. Nếu như thế thì nguy cơ ô nhiễm môi trường là rất cao, người dân ở đó sẽ “lãnh đủ”.

xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi
Bọt trắng xóa như tuyết giăng khắp lối đi. Ảnh cắt từ clip.

Qua trao đổi với một số người dân địa phương ở xã Song Phương, được biết hiện tượng bọt trắng xóa nổi lên như vậy là do trạm bơm gần đó hôm qua có tiến hành bơm xả nước. Nước tràn ra đường cùng với nước mưa nữa nên mới có hiện tượng nước nổi nhiều bọt trắng xóa như vậy.

“Ở đây hoàn toàn không phải ai ‘thừa của’ mà đi đổ xà phòng nhà mình ra đường cho nổi bọt thế này cả. Gần đây cũng không có công ty nào thải hóa chất không qua xử lý ra môi trường cả. Nếu có, dân chúng tôi cũng sẽ không để yên chuyện này mà báo chính quyền ngay chứ”, một người dân địa phương cho biết thêm.

xuat hien con duong bot tuyet trang xoa sau tran mua lon tai ha noi Hà Nội: Cây đổ trúng người sau trận mưa lớn tại phố Trần Phú

Ít nhất có hai người bị thương và đang được đưa đi cấp cứu sau khi bị một cây bồ đề rơi trúng người khi ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.