Xuất hiện mã độc tống tiền mới, chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Ethereum

Loại mã độc tống tiền mới xuất hiện là một biến thể được "nâng cấp" so với bản trước đây, cho phép nạn nhân thanh toán bằng tiền ảo Ethereum.

Biến thể mới của ransomware HC7 Planetary, một mã độc tống tiền trên máy tính, đã trở thành ransomware đầu tiên chấp nhận thanh toán tiền chuộc bằng đồng tiền ảo Ethereum (ETH). Cũng giống như các ransomeware khác, HC7 Planetary bản mới lây lan qua việc tấn công mạng từ máy tính từ xa. Một khi mạng đã nhiễm, ransomware sẽ được cài đặt trên tất cả máy tính có thể truy cập.

xuat hien ma doc tong tien moi chap nhan thanh toan bang tien ao ethereum

Giống cách thức với WannCry từng gây xôn xao giữa năm 2017, mã độc này có thể mã hóa các tập tin và nối chúng với một phần mở rộng .PLANETARY. Tại biến thể mới, hacker đứng sau mã độc cho hiển thị nội dung thông điệp hiển thị yêu cầu nạn nhân chi tiền chuộc tới 700 USD cho mỗi máy tính, hoặc lựa chọn thanh toán 5.000 USD cho mọi máy tính trong mạng bị tấn công.

Ngoài Bitcoin là đồng tiền ảo nổi tiếng hiện nay, mã độc nhận thanh toán bằng ETH và đồng Monero, một loại tiền ảo khác cũng có giá trị ngày nay. ETH đang giữ vị trí thứ 2 về giá trị, chỉ sau Bitcoin và đồng tiền này đang có bước nhảy khá mạnh trên thị trường. Hiện một ETH giao động khoảng 1.200 USD mỗi đồng và được dự báo tăng gấp 3 trong năm 2018.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.