Năm 2017, Việt Nam mất 542,8 triệu USD do bị tấn công an ninh mạng

Theo báo cáo về nguy cơ mạng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương do công ty Marsh & McLennan thực hiện, riêng năm 2017, Việt Nam đã mất 542,8 triệu USD do bị tấn công mạng.

Ngày 8/4, Đại học RMIT Việt Nam cho biết, mới đây, nhà trường đã tổ chức hội thảo "An ninh mạng: Ai làm chủ?".

Tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế đã thảo luận một số vấn đề an ninh mạng cấp thiết nhất trên thế giới hiện nay, đồng thời xem xét cách vượt qua nhaững mối nguy này để giữ cho thông tin của chúng ta an toàn.

viet nam da mat 5428 trieu usd do tan cong mang nam 2017
Hội thảo An ninh mạng: Ai làm chủ? ​​do RMIT Việt Nam tổ chức, các chuyên gia quốc tế đã thảo luận tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề an ninh mạng, và vai trò của nguồn lực con người. Ảnh: RMIT Việt Nam.

Trong hàng loạt chủ đề được đưa ra thảo luận có hai vấn đề chính nổi bật: Tính cấp thiết, tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề an ninh mạng và vai trò của nguồn lực con người trong thực hiện điều này.

Theo Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Mathews Nkhoma, việc kết nối mạng phát triển cực nhanh cũng như nhịp độ chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra chóng mặt khiến châu Á, đặc biệt là Việt Nam, dễ bị tấn công mạng.

Phó giáo sư Mathews Nkhoma nói: “Theo báo cáo về nguy cơ mạng ở khu vực châu Á Thái Bình Dương do công ty Marsh & McLennan thực hiện năm 2017, các tổ chức và doanh nghiệp ở châu Á mất 1,7 lần lâu hơn các nơi khác trên thế giới để phát hiện ra một vụ tấn công, và khoảng 78% người dùng internet ở châu Á không được đào tạo về an ninh mạng”.

Ông Mathews Nkhoma nhấn mạnh, Việt Nam nằm trong nhóm 10 quốc gia dễ bị nhắm đến nhất và là mục tiêu của tấn công mạng từ năm 2015 đến 2017. Riêng năm 2017, Việt Nam đã mất 542,8 triệu USD do tấn công mạng.

viet nam da mat 5428 trieu usd do tan cong mang nam 2017 Người H'Mông, Dao Đỏ vượt nghìn cây số vào Hội An giới thiệu thổ cẩm

Từ các bản làng vùng cao Tây Bắc, 10 nghệ nhân người H'Mông, Dao Đỏ đã vượt hàng nghìn km xuống phố cổ Hội An, ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.