Xưởng sản xuất rượu Chivas giả ẩn mình trong căn hộ cho thuê

Chỉ với một căn hộ thuê được trong ngõ nhỏ của phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội, cặp vợ chồng Hoa - Giang đã cho ra lò hàng trăm chai rượu Chivas giả để tung ra thị trường.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an Thành phố Hà Nội vừa chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân đồng cấp đề nghị truy tố cặp vợ chồng Trần Thị Thanh Hoa (SN 1979) và Quách Ngân Giang (SN 1979), cùng trú tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, về tội “Sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm”.

xuong san xuat ruou chivas gia an minh trong can ho cho thue
Lô rượu ngoai giả tang vật bị cơ quan công an thu giữ

Ngựa quen đường cũ

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, từ cuối năm 2014, vợ chồng Hoa – Giang đã từng bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nôi tuyên phạt 19 tháng tù về tội “Buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm”. Tuy nhiên, trong lúc chờ thi hành án, cặp đôi này không những không ăn năn hối cản mà còn tiếp tục phạm tội một lần nữa.

Thủ đoạn của Hoa và Giang là bắt mối với những người thu gom đồng nát để thu mua vỏ chai và hộp giấy đựng rượu tây (loại mang nhãn hiệu Chivas) rồi đem về súc rửa sạch. Sau đó, Hoa tìm mua một loại rượu do Lào sản xuất được bán tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội) có nhãn hiệu là Black Special Blended Whisky với giá 300 ngàn đồng/thùng (loại 12 chai) để đem về “chế” thành rượu Chivas giả.

xuong san xuat ruou chivas gia an minh trong can ho cho thue
Đối tượng Quách Ngân Giang

Hai vợ chồng Hoa và Giang thuê một căn hộ tại ngách 29/70 phố Khương Hạ vừa làm nơi ở, vừa làm xưởng chế biến rượu Tây giả. Chúng lấy vỏ chai Chivas đã súc rửa sạch sẽ, đổ loại rượu Lào mua với giá rẻ vào rồi dán tem rượu nhập khẩu, hô biến thành rượu Chivas 12, 18, 21 năm và tung ra thị trường. Chi phí sản xuất một chai rượu giả này chỉ khoảng 100.000 đồng đến 120.000 đồng.

Hoa trực tiếp là người đi tiếp thị rượu. Đối tượng này tìm đến các cửa hàng chuyên kinh doanh rượu ngoại để đặt vấn đề cung cấp rượu Chivas với giá rẻ hơn so với thị trường. Lí do bán rẻ được “soạn” sẵn một cách hoàn hảo. Hoa nói rằng nhà có nhiều người làm quan chức, được biếu rượu Chivas nhưng không uống hêt nên bán rẻ.

xuong san xuat ruou chivas gia an minh trong can ho cho thue
Đối tượng Trần Thị Thanh Hoa

Với kịch bản đó, Hoa đã lừa được loại rượu giả trên cho nhiều cửa hàng kinh doanh rượu ngoại trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận với giá gần bằng giá trên thit trường. Cụ thể, Chivas 12 bán 280.000 đồng/chai; Chivas 18 bán 700.000 đồng/chai; Chivas 21 bán 750.000 đồng/chai.

Hàng trăm chai rượu giả được tung ra thị trường

Sau một thời gian theo dõi, ngày 3/9/2015, Tổ công tác của Phòng PC46 – Công an Thành phố Hà Nội (Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ) đã bắt quả tang Quách Ngân Giang đang điều khiển xe máy mang biển kiểm soát: 29E1 – 237.61 chở theo 48 chai Chivas 12 giả đi tiêu thụ.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan công an thu giữ một số lượng lớn vỏ chai và các loại nguyên liệu phục vụ sản xuất rượu giả của vợ chồng Hoa – Giang. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận 4 cửa hàng thường xuyên nhập rượu giả của chúng gồm một cửa hàng trên phố Lê Duẩn (Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); một cửa hàng trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội); một cửa hàng ở đường Biên Hòa (Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và một cửa hàng ở phố Định Công (quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội).

xuong san xuat ruou chivas gia an minh trong can ho cho thue
Vợ chông Hoa - Giang là lô rượu, vỏ chai tang vật

Tiếp tục khám xét tại 4 cửa hàng kinh doanh rượu ngoại nên trên, cơ quan công an thu giữ thêm 55 chai rượu Chivas giả các loại. Trước đó, các cửa hàng này đã tiêu thụ trót lọt 88 chai rượu ngoại giả khác do vợ chồng Hoa – Giang cung cấp. Các chủ cửa hàng khai nhận, do ham rẻ (giá nhập vào loại rượu giả của vợ chồng Hoa – Giang rẻ hơn thị trường khoảng 200 ngàn đồng/chai) đồng thời tin vào lời giới thiệu là “hàng biếu tặng” của hai đối tượng nên họ đã chấp nhận mua vào và bán ra thị trường.

Nhận thấy hành vi của vợ chồng Trần Thị Thanh Hoa và Quách Nam Giang là nghiêm trọng, gây thiệt hại cho nhà sản xuất và gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, cần phải xử lý nghiêm, Cơ quan Điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội truy tố hai đối tượng này về tội “Sản xuất hàng giả là lương thực thực phẩm”, quy định tại Khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự.

chọn
Hình ảnh đường bộ ven biển qua huyện Hải Hậu, Nam Định đã cơ bản hoàn thành
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Hải Hậu, Nam Định từ cầu Hà Lạn đến cầu Thịnh Long đã cơ bản hoàn thành.