Yaya Toure: 'Pep Guardiola là kẻ phân biệt chủng tộc'

Sau khi chia tay Man City, ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure đã lên tiếng cáo buộc về cách hành xử của ông thầy cũ Pep Guardiola.
yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Sao Man City bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển Đức dự World Cup 2018
yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Chi 60 triệu bảng, Man City đang ở rất gần sao Leicester
yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Man City, Barcelona sôi sục vì 'Siêu cò' Mino Raiola báo tin vui
yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Man City chuẩn bị tạo bom tấn với siêu sao của Chelsea

Yaya Toure đã cáo buộc huấn luyện viên trưởng của Man City, Pep Guardiola là "tàn ác" và luôn có thành kiến với các cầu thủ châu Phi.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã rời câu lạc bộ cuối mùa giải vừa rồi, sau quãng thời gian không được trọng dụng dưới thời huấn luyện viên người Catalan. Đây là lần thứ hai Toure phải ra đi vì Guardiola, trước đó là ở Barcelona.

Tiền vệ 35 tuổi tỏ ra khá bức xúc với 2 năm cuối ở Man City, anh cho rằng mình đã bị HLV đối xử không công bằng, có thể vì anh là người châu Phi.

"Tôi muốn trở thành một trong những người phá vỡ huyền thoại Guardiola", cầu thủ 4 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi nói với France Football.

yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc
Yaya Toure không có mối quan hệ tốt với HLV

"Tôi đã cố để hiểu và thậm chí là đề nghị một vị trí. Khi nhận ra cách các cầu thủ thể hiện trên sân tập cũng như thi đấu, những người trẻ hơn tôi, tôi hiểu đó không phải là vấn đề thể lực. Tôi không hiểu lí do nhưng Pep thực sự ích kỷ. Ông ấy coi tôi như kẻ thù.

"Pep Guardiola là một kẻ chẳng có kiến thức cũng như sự tôn trọng, làm mọi thứ để phá hỏng mùa giải cuối cùng của tôi.

"Tôi bị đối xử thật tàn nhẫn. Ban có nghĩ ông ấy cũng làm vậy với Andres Iniesta không? Tôi đã tự hỏi liệu đó có phải vì màu của tôi không. Tôi không phải là người đầu tiên, những cầu thủ Barca khác cũng nghĩ như vậy.

"Có thể những người châu Phi chúng tôi không phải lúc nào cũng bị đối xử như vậy bởi những người nhất định. Nhưng khi bạn nhìn thấy những vấn đề [Pep] thường gặp với các cầu thủ châu Phi, ở khắp mọi nơi, tôi đã tự hỏi.

yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc
Ngay từ thời điểm còn làm việc chung tại Barca

"Ông ấy quá thông minh để bị bắt. Chắc chắn sẽ không bao giờ thừa nhận [không thích cầu thủ châu Phi]. Nhưng một ngày nào đó, Pep chọn một đội với năm người châu Phi trong đó, tôi hứa sẽ gửi tặng một chiếc bánh!

"Ngoài ra, Pep thích thống trị và muốn có những cầu thủ vâng lời. Tôi không thích mối quan hệ như thế. Tôi tôn trọng huấn luyện viên nhưng không có nghĩa phải phục tùng tuyệt đối."

Toure chỉ có duy nhất một trận được đá chính ở Premier League trong mùa giải cuối cùng tại City, đó cũng là trận đấu mà anh được đeo băng đội trưởng ở vòng áp chót.

yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc
Lời chia tay không trọn vẹn của Yaya Toure với Man City

Tiền vệ kỳ cựu đã ca ngợi chức vô địch mùa giải như lời tạm biệt "hoàn hảo", nhưng có một yếu tố cay đắng trong sự ra đi đó và anh đổ lỗi cho Pep Guardiola.

"Ông ấy đã đánh cắp lời chia tay của tôi với Man City, câu lạc bộ với những cổ động viên tuyệt vời. Tôi muốn ra đi cùng cảm xúc như Iniesta hoặc Gianluigi Buffon, nhưng Pep đã ngăn cản."

Toure đã có hơn 300 lần ra sân và ghi được 79 bàn cho Citizens kể từ khi gia nhập năm 2010, cùng câu lạc bộ giành được 3 Premier League, 2 cúp League, 1 Cúp FA và 1 Community Shield.

yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Man City sắm 'siêu tiền vệ' của Napoli thay Yaya Toure

Đại gia nước Anh - Man City được cho là đang liên hệ với đại diện của Jorginho, và mang tiền vệ trung tâm này ...

yaya toure pep guardiola la ke phan biet chung toc Yaya Toure: 'Tôi muốn được chơi bóng với Pogba'

Yaya Toure đã có một bài phỏng vấn với tờ Manchester Evening News (MEN) về tương lai của anh cũng như những vấn đề liên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.